Du lịch Việt Nam quý 1 năm 2016: ‘Cần lấy lại những gì đã mất’

Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch trong họp báo về tình hình hoạt động Du lịch quý 1 năm 2016 diễn ra sáng 12/4/2016.
Du lịch Việt Nam quý 1 năm 2016: ‘Cần lấy lại những gì đã mất’

Theo đó, trong 3 tháng đầu năm 2016, ngành Du lịch đã tăng cường công tác quản lý, tập trung triển khai tổ chức tốt các hoạt động, tập trung trong các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm: công tác chỉ đạo, điều hành được thực hiện đồng bộ từ Trung ương đến địa phương, các hoạt động Du lịch được triển khai đều khắp tại các tỉnh, thành phố, đáp ứng yêu cầu phục vụ khách du lịch quốc tế và nhân dân trong nước.

Cùng với việc tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách du lịch quốc tế từ chính sách thị thực, hoạt động quảng bá, xúc tiến, truyền thông du lịch trong nước và quốc tế được đẩy mạnh trong năm 2015 và đầu 2016, các chỉ tiêu phát triển du lịch quý 1 năm 2016 đều tăng.

Du lịch Việt Nam quý 1 năm 2016: ‘Cần lấy lại những gì đã mất’ ảnh 1

Du lịch Việt Nam quý 1 – 2016 đã có bước tăng trưởng khả quan (ảnh: tourindanang.com)

Trong 3 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 2.459.150 lượt (tăng 19,9% so với cùng kỳ năm 2015) lượng khách du lịch nội địa đạt 18,7 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 109.137 tỷ đồng (tăng 21,2% so với cùng kỳ 2015). Lượng khách đến từ khu vực Đông Bắc Á tăng trưởng cao nhất (Trung Quốc tăng 66%, Hàn Quốc tăng 30%, Hồng Kông tăng 160%, Đài Loan tăng 15%, Nhật tăng 12%). Các thị trường trọng điểm từ Châu Âu đến Việt Nam có mức chi tiêu cao đều tăng cao, đặc biệt là 5 quốc gia Đông Âu mới được miễn thị thực (bao gồm: Ý tăng 28%, Tây Ban Nha tăng 27%, Anh tăng 23%, Đức tăng 19% và Pháp tăng 11%)

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định: “Sau 13 tháng Du lịch trầm lắng, những tháng đầu năm quý 1- 2016, Du lịch Việt Nam đã có những bước tăng trưởng mạnh mẽ, thể hiện ở các chỉ số không ngừng tăng, đây là tín hiệu đáng mừng đối với toàn bộ ngành Du lịch trong năm 2016. Trong đó, đóng góp từ mức chi tiêu cao của khách du lịch từ các thị trường du lịch Châu Âu đã góp phần nâng tốc độ tăng trưởng của tổng thu từ khách du lịch lớn hơn tốc độ tăng trưởng về lượng khách. Điều này thể hiện chính sách miễn thị thực đã tác động kịp thời để đẩy mạnh phát triển du lịch”.

Ngoài ra, trong quý 1-2016 ngành Du lịch cũng đã triển khai hiệu quả các chương trình Xây dựng dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi), tăng cường xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tại các nước trên thế giới, trình Chính phủ các đề án đẩy mạnh phát triển du lịch theo nghị quyết 92/NP-CP ngày 8/12/2014: Miễn thị thực cho khách du lịch quốc tế vào Việt Nam theo chương trình du lịch trọn gói của các công ty lữ hành quốc tế, tổ chức triển khai các chương trình hội chợ du lịch lớn trên khắp cả nước (Hội chợ Du lịch nghỉ dưỡng biển và MICE, Hội chợ Du lịch quốc tế 2016, Festival Huế 2016...)

Bên cạnh kết quả đã đạt được, hoạt động du lịch trong quý 1 – 2016 cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục như: công tác quản lý ở một số loại hình du lịch mạo hiểm còn bất cập dẫn đến tai nạn đối với du khách, tình trạng chặt chém, trộm cắp vặt tại một số điểm du lịch vẫn còn tồn tại, tình trạng người nước ngoài lợi dụng vào Việt Nam du lịch để tổ chức kinh doanh lữ hành quốc tế trái phép, trốn thuế, tình trạng ứng xử thiếu văn minh của một bộ phận nhỏ du khách Việt khi đi du lịch nước ngoài cũng gây ảnh hưởng xấu đến hình Việt Nam nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng.

Văn Từ

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.