Du lịch Việt và những cú vượt vũ môn ngoạn mục

(Ngày Nay) - InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ba năm liên tiếp 2014, 2015, 2016 được World Travel Awards vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”. JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay vừa đi vào hoạt động 6 tháng đã lập tức được trao tặng danh hiệu Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á. Du lịch Việt Nam đường hoàng bước chân vào lãnh địa cao cấp của thế giới và châu lục, với những công trình/dự án xứng tầm đẳng cấp. 
Du lịch Việt và những cú vượt vũ môn ngoạn mục

Dấu ấn Việt Nam

Giây phút InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được vinh danh tại lễ trao giải WTA lần đầu tiên, du lịch Việt Nam tự hào khi lần đầu trong lịch sử có một công trình nghỉ dưỡng được thế giới ghi nhận. Bước ngoặt lớn cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam được bắt đầu từ đây, khi dải đất hình chữ S đặt dấu chân đầu tiên lên bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp của thế giới. 

Tháng 6/2017, JW Marriott Phu Quoc Ememerald Bay được vinh danh Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á. Phú Quốc tỏa sáng thực sự như một viên ngọc. Du lịch Phú Quốc bước sang trang mới. Thêm một công trình nữa làm rạng danh Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực.

Chưa hết, một tháng sau đó, Hội thảo Thị trường Du lịch sang trọng quốc tế tổ chức ở Thượng Hải xếp hạng 11 khu nghỉ dưỡng, khách sạn đặc biệt sang trọng đem đến cho du khách những đặc quyền xa hoa nhất thế giới. Việt Nam đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách này, với khu nghỉ dưỡng 5 sao ++ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort.

Du lịch Việt thậm chí đã đứng top trên, vượt qua Maldives trong danh sách 13 thiên đường hàng đầu thế giới do trang web chuyên về sản phẩm, dịch vụ xa xỉ thế giới http://www.justluxe.com bình chọn.

Không ai có thể nghĩ, chỉ gần một thập kỷ trước, du khách thế giới nhiều người vẫn còn hoài nghi, chưa biết Việt Nam nằm ở vị trí nào trên bản đồ thế giới, thì những năm gần đây, rất nhiều doanh nhân giàu có,  tỷ phú thế giới, người nổi tiếng trong giới showbiz… đã chọn những khu nghỉ dưỡng sang trọng của Việt Nam làm điểm đến. Và cũng rất nhiều người không tin nổi, chủ đầu tư xây dựng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort hay JW Marriott Phu Quoc Ememerald Bay hoặc nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp nữa trên mảnh đất hình chữ S là doanh nghiệp Việt 100%.

“Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á” đẹp cỡ nào?

Chỉ khi được chạm tay vào nó, tận mắt ngắm nhìn khu nghỉ dưỡng, chính bạn cũng khó tìm được những từ ngữ xứng đáng hơn để mô tả vẻ đẹp của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.

Du lịch Việt và những cú vượt vũ môn ngoạn mục ảnh 1

Tọa lạc tại Bãi Khem, phía Nam đảo Phú Quốc, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là kiệt tác tiếp theo của Bill Bensley và Tập đoàn Sun Group tại Việt Nam. Khu nghỉ dưỡng vừa mang vẻ đẹp gợi cảm của thiên nhiên Phú Quốc lại vừa toát lên sự sang trọng, lịch thiệp của tri thức uyên bác được tích lũy qua nhiều thế kỷ và lồng ghép một cách tinh tế vào mỗi nét kiến trúc, mỗi món đồ trang trí tại đây.Từng chi tiết nhỏ của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đều xứng đáng là một kiệt tác nghệ thuật độc đáo, không thể tìm thấy ở bất kì nơi đâu.

Khu nghỉ dưỡng bao gồm 244 phòng, suite, căn hộ và villas được thiết kế dựa trên câu chuyện giả tưởng về một trường đại học ở Phú Quốc có tên Lamarck University những năm đầu thế kỷ 20. Những cuốn sách kinh điển hàng trăm tuổi, những chiếc Cup chiến thắng như bước ra từ câu chuyện ở thế kỷ trước… tất cả như nửa thực nửa mơ giữa không gian xa hoa, tráng lệ của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.

Đưa Phú Quốc vươn tầm châu lục, trở thành một điểm nghỉ dưỡng xa xỉ của giới thượng lưu, tham vọng 20 năm trước của những người Việt xa quê trở về đã phần nào thành hiện thực, với kiệt tác nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á 2017.

Làm nên lịch sử World Travel Awards

Tháng 12/2017, khi lần thứ ba trao giải thưởng Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới cho InterContinetal Danang Sun Peninsula Resort, ông Grahame Cooke đã phải thốt lên: “Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử World Travel Award 23 năm qua. Các bạn đã làm nên lịch sử của WTA”.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort có thể coi là Khu nghỉ dưỡng nhiều giải thưởng quốc tế danh giá nhất Việt Nam, với gần 40 giải thưởng. Ghi danh Việt Nam trên bản đồ du lịch cao cấp của thế giới, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã làm tròn mơ ước của chủ đầu tư- Tập đoàn Sun Group: tạo nên một khu nghỉ dưỡng chưa từng có ở Việt Nam, khiến thế giới phải thay đổi cách nhìn về du lịch Việt.

Khu nghỉ dưỡng với 200 phòng nghỉ và villa được chia thành bốn tầng: Thiên đường, Bầu trời, Mặt đất và Biển cả, men theo sườn núi, tựa lưng vào rừng già, và dẫn lối xuống bãi biển dài lãng mạn. Bill Bensley muốn từ bất cứ góc nào của InterContinental Danang, du khách cũng có thể thấy được trọn vẹn sự ngoạn mục của núi rừng và biển cả. Tinh tế hơn, Bill muốn du khách để đến được thiên đường sẽ đi qua những nấc thang trải nghiệm thật khác biệt, và cảm nhận đủ những cung bậc xa hoa của khu nghỉ dưỡng này.

Kiến trúc của khu nghỉ dưỡng mang chiều sâu văn hóa, nghệ thuật Việt kết hợp hoàn hảo với những đường nét thiết kế tinh tế, hiện đại. Những đụn rơm quê hóa thành phòng ăn sang trọng. Nón lá được cách điệu, để thành những chiếc bàn ăn tựa như đang lơ lửng trên không, trong tiếng gió và tiếng sóng biển Sơn Trà dội vào bờ hoài vọng. Bát sứ trắng tinh trở thành vật decor sang trọng. Bức tường than nơi làng gốm Bát Tràng trở thành một nét kiến trúc sang chảnh. Mái đình làng Việt, phố cổ Hội An... Bill Bensley như gom cả Việt Nam trong kiến trúc tổng thể của khu nghỉ dưỡng.

Không chỉ kiến trúc mà ẩm thực và spa của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng được nâng lên một đẳng cấp mới. Tại nhà hàng La Maison 1888 -một trong 10 nhà hàng đẹp nhất thế giới do CNN bình chọn- mỗi món ăn là một kiệt tác ẩm thực của các nghệ sỹ đầu bếp 3 sao Michelin. Ở Harnn Heritage Spa, spa là một hành trình về với cội nguồn qua năm giác quan.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã trở thành Khu nghỉ dưỡng của các tỷ phú, chính khách, những chính trị gia hàng đầu, và tiếp tục trở thành địa điểm cho những sự kiện lớn của thế giới như APEC 2017. Những gì đã và đang được tạo nên ở khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã tạo nên vị thế mới cho du lịch Việt Nam, từ chính những giá trị nội tại của văn hóa, của truyền thống. 

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.