Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới

Quốc gia Châu Phi này đã được Hội đồng Thương mại và Du lịch châu Âu chọn là điểm du lịch tốt nhất thế giới năm 2015.
Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới

Theo đó, những nguyên nhân để Ethiopia được giải thưởng danh dự này là vì, đất nước này có cảnh quan thiên nhiên và con người tuyệt vời. Điển hình là 9 di sản thế giới được Unesco công nhận.

Du lịch ở đất nước này được xác định là công cụ để xóa đói giảm nghèo, phát triển cộng đồng địa phương và chiến lược kinh tế hàng đầu.

Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 1
Địa hình núi non hùng vĩ là lợi thế cho ngành du lịch nước này.

Mục tiêu của đất nước này là sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp du lịch 3 tỷ $ trong năm nay, năm 2012 doanh thu là 2 tỷ. Để đạt được điều đó, Ethiopia sẽ phải đánh bại được các đối thủ mạnh trong khu vực bờ biển Đông của châu Phi như Kenya và Tanzania.

Khối lượng khách du lịch đến nước này đã tăng 12% trong thập kỷ qua và đạt đến 600.000 du khách trong năm 2014. Mục tiêu cuối năm nay sẽ tăng lên thành 1 triệu.

Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 2
Đây là nơi nóng nhất trái đất.

Ethiopia đã không chú trọng vào các bờ biển và kỳ nghỉ mà xúc tiến những thành tựu trong quá khứ như nhà thờ thế kỷ 13 và các lâu đài Gondar cũng như tận dụng địa hình đồi núi mạnh mẽ của nó.

Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 3
Lưu huỳnh bốc hơi từ các dòng suối nóng tạo nên cảnh tượng rất đẹp mắt.

Các hoạt động kiến tạo từ sự chuyển động của các lớp vỏ trái đất đã cho kết quả là lớp lưu huỳnh bốc hơi từ các dòng suối nóng bên dưới lòng đất, ngưng tụ trên mặt đất tạo nên cảnh tượng rất đẹp mắt.

Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 4
nhà thờ Thánh George (Bet Giyorgis) có niên đại vào khoảng đầu thế kỷ 13.

Tại thủ đô Addis Ababa, đang xây dựng một hệ thống tàu điện ngầm hiện đại đi qua thành phố màu sắc rực rỡ để đến với các vùng cận sahara. Hệ thống này dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm tới.

Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 5
Cổng vào của thành phố Harar với chân dung của Brejnev và của Fidel Castro.

Ethiopia đã lưu giữ được những địa danh của nhân loại như nhà thờ Kitô giáo lâu đời nhất trên thế giới với niên đại từ đầu thế kỷ thứ 4. Di sản này được bảo tồn nguyên vẹn nhất tại thị trấn phía bắc của Lalibela, nơi có 11 nhà thờ Kitô giáo được tạo hoàn toàn bằng đá bên dưới lòng đất. Các nhà khảo cổ cho rằng, nhà thờ Thánh George (Bet Giyorgis) được chạm khắc từ một loại đá vôi có niên đại vào khoảng đầu thế kỷ 13.

Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 6
Ngành công nghiệp dệt may ở đây rất phát triển.
Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 7
Nhà thờ Kitô giáo lâu đời nhất trên thế giới với niên đại từ đầu thế kỷ thứ 4.

Lưu vực sa mạc Danakil Depression là một trong những nơi thấp nhất trái đất không có nước bao phủ, với độ sâu 125m dưới mực nước biển. Các hoạt động kiến tạo từ sự chuyển động của các lớp vỏ trái đất đã cho kết quả là lớp lưu huỳnh bốc hơi từ các dòng suối nóng bên dưới lòng đất, ngưng tụ trên mặt đất tạo nên cảnh tượng rất đẹp mắt.

Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 8
Núi lửa với dung nham vẫn còn hoạt động.

Sa mạc Danakil Depression cũng có miệng núi lửa Erta Ale. Đây được coi là hố dung nham lâu đời nhất trên trái đất vẫn còn hoạt động. Người dân địa phương gọi nó là “cửa ngõ địa ngục”.

Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 9
Những dòng suối nóng trong lòng đất nguy hiểm nhưng đẹp mắt.

Ở Lalibela, các địa điểm linh thiêng nhiều người lui tới đều được liên kết với nhau bằng hệ thống đường hầm. Những hệ thống đường hầm sáng tạo này đã biến thành phố cổ trở thành niềm tự hào và là điểm hành hương cho các tín đồ của Giáo hội Chính thống Ethiopia, thu hút 80.000 - 100.000 du khách mỗi năm.

Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 10
Hệ thống đường hầm sáng tạo này đã biến thành phố cổ trở thành niềm tự hào.

Xem thêm:

Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Argentina

Ngắm những hòn đảo thiên đường được du khách bình chọn

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.