Ga Đà Lạt có thêm hai toa tàu phục vụ du khách

(Ngày Nay) - Mỗi toa tàu có sức chứa tối đa 64 hành khách, trong đó mỗi đầu toa có 2 khoang VIP, thiết kế sang trọng, sẽ nâng số lượng một chuyến lên khoảng 200 người.
Mỗi chuyến du lịch bằng tàu Đà Lạt- Trại Mát hết khoảng 90 phút. Ảnh: Phong Vinh.
Mỗi chuyến du lịch bằng tàu Đà Lạt- Trại Mát hết khoảng 90 phút. Ảnh: Phong Vinh.

Hai toa tàu được phục hồi từ 2 toa tàu của tuyến đường sắt Thống Nhất để đáp ứng nhu cầu tham quan, đi lại tuyến Đà Lạt - Trại Mát ngày càng tăng cao của du khách.

Trước đó, ga Đà Lạt sử dụng 4 toa nhỏ có sức chứa mỗi toa là 20 người, tối đa cho mỗi lần chở 80 khách cho tuyến du lịch Đà Lạt - Trại Mát có độ dài 7 km. Trên tuyến này, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn quang cảnh thơ mộng của thành phố, tham quan chùa Linh Phước, thị trấn Trại Mát.
Được biết đến như nhà ga cổ nhất Việt Nam, mang kiến trúc Pháp với mái vòm độc đáo, ga Đà Lạt là điểm đến hấp dẫn du khách. Trước đây, ga Đà Lạt là điểm đầu của tuyến đường sắt Lâm Đồng - Phan Rang dài 84 km, sau đó dừng hoạt động và chỉ khai tác tuyến du lịch đến Trại Mát. Mỗi ngày có 5 chuyến tàu, khởi hành chuyến sớm nhất lúc 7h45. Giá vé khứ hồi cho du khách trong nước là 85.000 đồng và 124.000 đồng với du khách nước ngoài.
Đà Lạt cũng sắp có thêm chuyến bay quốc tế đến và đi Vũ Hán (Trung Quốc), từ ngày 15/12, với tần suất 3 chuyến mỗi tuần.
Theo Vnexpress
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.