Ghé thăm cảng cá lớn nhất miền Nam Trung Bộ

Trong khắp những cảng lớn nhỏ ở tỉnh Khánh Hòa, cảng cá Vĩnh Lương là cảng cá lớn và đồng thời là cảng đầu mối của vùng Nam Trung Bộ. Cảng cá Vĩnh Lương thuộc địa phận xã Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa và cách trung tâm phố biển khoảng 15 km.
Ghé thăm cảng cá lớn nhất miền Nam Trung Bộ - anh 1
Cảng cá Vĩnh Lương tấp nập tàu thuyền. Ảnh: Bình An

Từ trung tâm thành phố, du khách du lịch Nha Trang có thể chọn đi đến cảng cá này qua con đường Phạm Văn Đồng từ cầu Trần Phú hoặc theo đường 2/4, sau đó rẽ sang Quốc lộ 1A và đi vào con đường nhỏ dẫn ra cảng cá.

Ghé thăm cảng cá lớn nhất miền Nam Trung Bộ - anh 2
Con đường ôm lấy biển và đồi núi dẫn lối ra cảng Vĩnh Lương. Ảnh: Bình An

Cảng cá Vĩnh Lương là nơi tập trung nhiều tàu thuyền ra vào, không chỉ riêng tàu của Khánh Hòa mà còn một số tàu cá các tỉnh Phú Yên, Bình Định. Ước tính mỗi ngày có hàng trăm lượt tàu thuyền đến đi, do vậy lượng hải sản mua bán qua cảng khá nhiều so với các cảng cá khác trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa như Hòn Rớ, Vĩnh Trường…

Ghé thăm cảng cá lớn nhất miền Nam Trung Bộ - anh 3
Một góc cảng cá Vĩnh Lương của phố biển Nha Trang. Ảnh: Ted Phạm

Ở mọi thời điểm trong ngày, tại cảng cá Vĩnh Lương đều có sự hiện diện của nhiều tàu thuyền, ghe xuồng neo đậu; nhưng vào lúc bình minh và chiều tà thì nơi đây lại tấp nập, đông đúc tàu thuyền vừa cập bến và chuẩn bị ra khơi.

Ghé thăm cảng cá lớn nhất miền Nam Trung Bộ - anh 4
Những chiếc thuyền nhấp nhô làm sống động không gian biển cả. Ảnh: Khánh Hmoong

Cảng cá tập trung các tàu chủ yếu đến từ các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định. Du khách du lịch Nha Trang khám phá cảng cá Vĩnh Lương hẳn sẽ ngỡ ngàng và thích thú với bức tranh sống động được điểm tô bởi hàng trăm chiếc thuyền đa dạng độc đáo về mẫu mã, hình dạng, kích thước và màu sắc.

Ghé thăm cảng cá lớn nhất miền Nam Trung Bộ - anh 5
Mê mẩn khung cảnh xanh ngắt nền trời và nền biển. Ảnh: Duong Hai Cot

Từ bao đời nay, cảng cá Vĩnh Lương gắn liền với nhịp sống sinh hoạt, mưu sinh của người dân địa phương làm nghề chài lưới, đánh bắt cá. Quanh năm, nơi đây đều vẫn nhộn nhịp, tấp nập ngược xuôi dòng người qua lại, nào là người mua, người bán, người vận chuyển, người đánh cá,… và cả nhiếp ảnh gia, du khách ở phương xa.

Ghé thăm cảng cá lớn nhất miền Nam Trung Bộ - anh 6
Khung cảnh tấp nập, nhộn nhịp ở cảng Vĩnh Lương. Ảnh: Khánh Hmoong

Du lịch phố biển hẳn du khách đều mong muốn được ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên sống động vào thời khắc bình minh và hoàng hôn phải không nào? Thế thì cảng cá Vĩnh Lương sẽ giúp du khách được dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy trong chuyến du lịch Nha Trang mùa hè này đấy!

Ghé thăm cảng cá lớn nhất miền Nam Trung Bộ - anh 7
Vẻ đẹp khung cảnh làng chài Vĩnh Lương làm bao du khách mê mẩn.
Ảnh: Phương Nguyễn

Dạo quanh cảng cá Vĩnh Lương khi trời còn tờ mờ sáng, người dân du khách đón đợi bình minh hẳn sẽ không thể không hồi hộp, nôn nóng và đầy hy vọng. Phía xa xa, những chiếc thuyền mạnh mẽ tiến thật nhanh vào bờ, cùng chạy đua với mặt trời để kịp nguồn hải sản tươi ngon.

Ghé thăm cảng cá lớn nhất miền Nam Trung Bộ - anh 8
Đến cảng cá Vĩnh Lương vào sáng sớm hay xế chiều, bạn đều có thể
chụp những hình ảnh tuyệt đẹp nơi đây. Ảnh: Phương Nguyễn

Đến cảng cá Vĩnh Lương vào sáng sớm hay xế chiều, bạn đều có thể chụp những hình ảnh nhộn nhịp của cảng cá. Trên bến là cảnh mua bán, những chiếc xe tải nhỏ đến chở cá đưa đi các nơi, thợ thuyền chà rửa dụng cụ, dọn dẹp vệ sinh thuyền, chuẩn bị chuyến ra khơi tiếp theo.

Ghé thăm cảng cá lớn nhất miền Nam Trung Bộ - anh 9
Du khách du lịch Nha Trang có dịp khám phá, trải nghiệm cảng cá Vĩnh Lương
hẳn sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên đẹp nao lòng. Ảnh: Bình An

Du khách du lịch Nha Trang có dịp khám phá, trải nghiệm cảng cá Vĩnh Lương hẳn sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên đẹp nao lòng hài hòa cùng nhịp sống xô bồ, nhộn nhịp của người dân địa phương và những khoảnh khắc bình yên của biển cả mênh mông. Chính nhịp sống ấy là một nét văn hóa đặc trưng không thể thiếu qua bao tháng năm của cảng cá Vĩnh Lương nói riêng và các cảng cá khác nói chung.

Ghé thăm cảng cá lớn nhất miền Nam Trung Bộ - anh 10
Xao xuyến trước vẻ đẹp thiên nhiên phố biển Nha Trang. Ảnh: Võ Văn Thành
Nếu lang thang vào làng, bạn sẽ quan sát được nếp sinh hoạt của dân cư làng chài và đặc biệt có những món ăn bình dân, chế biến từ hải sản như bánh canh, bún cá, bánh xèo, bánh căn, ốc luộc… Những món ăn mang đậm tính chất thôn quê, dân dã và tất nhiên giá cũng rất mềm. Khách cũng có thể mua hải sản khô qua chế biến tại các nhà lò hay chả cá tươi vừa chế biến xong.

Du lịch Nha Trang, du khách hãy dành thời gian dạo quanh cảng cá Vĩnh Lương để khám phá những điều thú vị nơi đây nhé!

Tây Nguyên (TH)

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.