Ghé thăm Nam Kinh - Thành phố của các vị hoàng đế

Thành phố Nam kinh từng được lựa chọn làm kinh đô của rất nhiều triều đại Trung Hoa nên được gọi là "Thành phố của những vị hoàng đế". Nếu chưa có dịp khám phá nơi đây, mời bạn chiêm ngưỡng những bức ảnh do nhiếp ảnh gia Sun Chen thực hiện để có cái nhìn rõ nét hơn về vẻ đẹp cổ kính của mảnh đất cố đô.
Ghé thăm Nam Kinh - Thành phố của các vị hoàng đế
Ghé thăm Nam Kinh - Thành phố của các vị hoàng đế - anh 1
Nhiếp ảnh gia Sun Chen, 50 tuổi đã gắn bó gần cả cuộc đời ông ở mảnh đất này. Ông bắt đầu chụp ảnh Nam kinh từ hơn một thập kỷ trước khi thành phố đứng trước nguy cơ bị phá hủy. Trong ảnh là Jimingsi, con phố bên ngoài ngôi chùa Jiming, một trong những cảnh quan đẹp nhất Nam Kinh, đặc biệt là vào mùa xuân. Ông Sun cho biết hoa đào ở đây thường nở rộ vào tháng 3 và kéo dài khoảng 3, 4 ngày dọc hai bên đường.
Ghé thăm Nam Kinh - Thành phố của các vị hoàng đế - anh 2
Ông Sun cho hay: "Một trong những nơi đẹp nhất để xem hoa anh đào nở là ngôi chùa Jiming lịch sử và Đại Khảo Đường (Examination Hall), được xây dựng trong thời dân quốc".
Ghé thăm Nam Kinh - Thành phố của các vị hoàng đế - anh 3
Các khuôn viên đại học ở Nam Kinh có nhiều cảnh quan đẹp nhất thành phố. Trong hình là hội trường chính tại Đại học Đông Nam.
Ghé thăm Nam Kinh - Thành phố của các vị hoàng đế - anh 4
Ông Sun nói: "Khuôn viên yêu thích nhất của tôi là ở trường Đại học Nam Kinh. Các khu nhà học là sự pha trộn kiến trúc giữa phương Đông và phương Tây, rất cân đối có thẩm mỹ. Nó đẹp nhất vào mùa thu, khi lá bạch quả vàng làm cho nó bắt mắt hơn".
Ghé thăm Nam Kinh - Thành phố của các vị hoàng đế - anh 5
Học viện Thể thao Nam Kinh – cơ sở đào tạo thể thao lớn nhất ở tỉnh Giang Đô.
Ghé thăm Nam Kinh - Thành phố của các vị hoàng đế - anh 6
Các tòa nhà được xây dựng theo phong cách Dân Quốc ( trước năm 1949) là một trong những điểm nhấn của Nam Kinh.
Ghé thăm Nam Kinh - Thành phố của các vị hoàng đế - anh 7
Đằng sau hai cánh cổng của phủ Tổng thống là căn biệt thự đẹp nhất ở Nam Kinh. Được xây dựng vào giữa những năm 1300, nó có những khu vườn truyền thống Trung Quốc và lối kiến trúc pha trộn của nhiều triều đại. Tòa nhà này cũng chính là nhân chứng lịch sử của Trung Quốc.
Ghé thăm Nam Kinh - Thành phố của các vị hoàng đế - anh 8
Bức ảnh chụp toàn cảnh Nam Kinh từ Đài thiên văn trên núi Trung Sơn
Ghé thăm Nam Kinh - Thành phố của các vị hoàng đế - anh 9
Ông Sun cho rằng việc lột tả hết vẻ đẹp hùng vĩ của các điểm tham quan qua một bức ảnh là vô cùng khó, vì thế, ông tập trung vào những gì mang tính biểu tượng nhất.
Ghé thăm Nam Kinh - Thành phố của các vị hoàng đế - anh 10
Con đường Thạch Tượng trước lăng Minh Hiếu
Ghé thăm Nam Kinh - Thành phố của các vị hoàng đế - anh 11
Bên ngoài đền thờ Khổng Tước vào Tết âm lịch.
Ghé thăm Nam Kinh - Thành phố của các vị hoàng đế - anh 12
Theo ông Sun, nếu bạn không lên Đồi Hoa Mận để chụp những bức ảnh mùa đông, thì Tường thành triều Minh cũng là một điểm ăn ảnh.
Ghé thăm Nam Kinh - Thành phố của các vị hoàng đế - anh 13
Mùa thu được coi là mùa đẹp nhất ở Nam Kinh
Ghé thăm Nam Kinh - Thành phố của các vị hoàng đế - anh 14
Thành phố Nam Kinh đang trải qua sự phát triển nhanh chóng, hầu hết các kiến trúc cổ đang được dỡ bỏ. Chỉ còn một số tòa nhà cũ vẫn còn nằm rải rác ở phía nam Nam Kinh, nơi ông Sun lớn lên.
Ghé thăm Nam Kinh - Thành phố của các vị hoàng đế - anh 15
Một bức ảnh được thực hiện bên trong chùa Jiming

Xem thêm:

Điểm danh 4 quán cà phê hút khách nước ngoài tại Sài Gòn

Dãy Bạch Mã – điểm đến tháng 10 không thể bỏ qua dành cho phượt thủ

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.