Ghé thăm những điểm du lịch hấp dẫn ở Cộng hòa Dominica

Nhắc tới Cộng hòa Dominica, ta nghĩ ngay tới những bãi biển xanh mát trải dài cùng với những khu nghỉ dưỡng lộng lẫy. Tuy nhiên, không chỉ vậy, đất nước xinh đẹp này còn nhiều hơn thế.
Ghé thăm những điểm du lịch hấp dẫn ở Cộng hòa Dominica

Dominica là một hòn đảo nhỏ thuộc vùng Tiểu Antilles. Hòn đảo này còn được biết đến là “Hòn đảo thiên nhiên của vùng Caribe”. Diện tích của hòn đảo là 754 km2 và bên trong nó có cả một khu rừng nhiệt đới. Ở đây còn có hồ Boiling, suối nước nóng lớn thứ hai trên thế giới hay công viên quốc gia gồm 365 con sông lớn nhỏ khác nhau, bên cạnh đó còn có rất nhiều thác nước, núi lửa, rặng san hô và bãi cát trải dài. Có rất nhiều sự lựa chọn về khách sạn cho khách du lịch.

Ghé thăm những điểm du lịch hấp dẫn ở Cộng hòa Dominica - anh 1
Nước Cộng Hòa Dominica xinh đẹp.

Ngọn hải đăng Columbus. Mất đến 40 năm để xây dựng, ngọn hải đăng này khánh thành ngay dịp kỷ niệm 500 năm ngày Columbus tìm ra châu Mỹ. Hải đăng dài nửa dặm, cao 300m, người ta đã mất 70 triệu USD để xây dựng. Nó được nhiều chuyên gia về kiến trúc đánh giá là một khối bê tông kỳ dị và góp phần làm nghèo đất nước. Ánh sáng của ngọn hải đăng có thể nhìn thấy từ tận Puerto Rico nhưng nó lại không mở thường xuyên vì quá tốn điện. Thế nhưng, một khi thắp điện thì ngọn hải đăng này làm mê đắm người xem.

Ghé thăm những điểm du lịch hấp dẫn ở Cộng hòa Dominica - anh 2
Ngọn hải đăng này lọt top hải đăng tuyệt đẹp trên thế giới.

Hồ nước sôi Lago Enriquillo. Trái ngược với mặt nước lạnh giá ở hồ thượng, nước ở hồ hạ luôn duy trì nhiệt độ từ 82 đến 95 độ C. Nằm trong vườn quốc gia Morne Trois Pitons ở đảo quốc Dominica, hồ ở độ cao 762 m so với mực nước biển, rộng 60 m và có độ sâu xấp xỉ 95 m. Hồ nước sôi được UNESCO đưa vào danh mục những di sản thiên nhiên của thế giới năm 1997. Do chịu tác động của hoạt động núi lửa trong vùng, điều kiện trong hồ không ổn định. Thỉnh thoảng hồ bị rút hết nước, nhưng có lúc nó lại sôi sùng sục.

Ghé thăm những điểm du lịch hấp dẫn ở Cộng hòa Dominica - anh 3
Hồ nước sôi Lago Enriquillo lọt vào danh sách những hồ nước kỳ lạ trên thế giới.

Thành phố cổ Santo Domingo. Được biết đến như là thành phố đầu tiên của “Tân thế giới” với những tòa nhà được xây dựng từ thế kỷ XVI, những con phố còn in dấu chế độ thực dân cũ. Thành phố này cổ kính và bình yên tới mức lãng mạn. Nơi đây, cái gì cũng cổ xưa, đó là bức tường cao chót vót và mái nhà hình vòm của bệnh viện đầu tiên của châu Mỹ hay pháo đài Fortaleza Ozama, được xây dựng từ những năm 1500.

Ghé thăm những điểm du lịch hấp dẫn ở Cộng hòa Dominica - anh 4
Thành phố đầu tiên của "Tân thế giới".

Xem cá voi ở mũi Samana. Bán đảo Samana dọc theo bờ biển phía Đông Bắc của nước cộng hòa này là một nơi rất thú vị để khám phá. Nằm giữa Punta Cana và Puerto Plata, ốc đảo tự nhiên này là một nơi ẩn mình thú vị hơn nhiều với những thị trấn nghỉ mát có giá trung bình. Hơn nữa, mùa đông hằng năm ở nước này có một cảnh tượng không thể tin nổi. Hàng ngàn con cá voi lưng gù ra khỏi mũi Sanama từ tháng 1 đến tháng 3 thu hút hàng ngàn khách du lịch đến xem.

Ghé thăm những điểm du lịch hấp dẫn ở Cộng hòa Dominica - anh 5
Mũi Samana xinh đẹp, nơi hằng năm ngàn hàng con cá voi dạt vào bờ.

Xem thêm:

Mẹo giải quyết ngày mưa gió khi đi du lịch

Những bảo tàng thực phẩm hấp dẫn nhất trên thế giới

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.