Ghé thăm những hòn đảo này để thưởng thức tôm hùm 'ngon, bổ, rẻ'

Ghé thăm top 5 hòn đảo xinh đẹp này bạn không chỉ được hòa mình với thiên nhiên hoang sơ mà bạn còn được thưởng thức món tôm hùm ngon đúng chất 'ngon, bổ, rẻ'
Ghé thăm những hòn đảo này để thưởng thức tôm hùm 'ngon, bổ, rẻ'

Đảo Bình Ba

Sở dĩ Bình Ba (Cam Ranh, Khánh Hòa) còn có tên gọi là đảo Tôm Hùm vì hầu như ở đây nhà nào cũng nuôi tôm trên bè. Để có thể nuôi tôm thì nước biển ở khu vực này phải rất sạch và trong thì tôm mới phát triển và cho thịt ngon được. Bình Ba cung cấp phần lớn tôm hùm cho các nhà hàng sang trọng trên khắp cả nước, thậm chí còn xuất khẩu ra nước ngoài.

Ghé thăm những hòn đảo này để thưởng thức tôm hùm 'ngon, bổ, rẻ' ảnh 1

Sở dĩ Bình Ba còn có tên gọi là đảo Tôm Hùm vì hầu như ở đây nhà nào cũng nuôi tôm trên bè. Ảnh: baogiaothong

Ghé thăm những hòn đảo này để thưởng thức tôm hùm 'ngon, bổ, rẻ' ảnh 2

Món tôm hùm nướng phô mai thơm phức. Ảnh: quangphuc912

Buổi tối, bạn nhất định phải thử qua món tôm hùm nướng phô mai thơm phức. Chỉ nghe đến tên gọi thôi là đã thấy thèm không chịu được. Thịt tôm hùm tươi dai không thua gì thịt gà, cắn một miếng sẽ muốn cắn miếng thứ hai. Đó là chưa kể đến vị phô mai được quết xung quanh càng làm kích thích vị giác đến cao trào. Nhiều người ăn tôm hùm mà bỏ phần đầu thì rất tiếc, lời khuyên là bạn hãy ăn hết luôn nhé, gạch tôm rất nhiều đấy.

Điểm mua tôm hùm: Dọc khu vực Bến tàu Bình Ba

Giá: Tôm hùm ngộp từ 500 – 700.000 đồng/kg, tôm hùm sống giá từ 800.000 đồng – 1,2 triệu/kg.

Đảo Bình Hưng

Nếu như Bình Ba được nhắc đến với xứ vua tôm hùm thì Bình Hưng (Cam Ranh, Khánh Hòa) lại là điểm du lịch mới lạ và đang dần “soán” ngôi vị ấy. Bình Hưng sở hữu những bờ biển xanh mát, những bãi cát trắng mịn và vô vàn loại hải sản tươi ngon, tới đây bạn có thể trải nghiệm bắt cá, khám phá khu nuôi trồng thủy sản, tìm hiểu cuộc sống của các ngư dân trên đảo cũng như khám phá các bè nuôi cá, tôm hùm ở đây.

Ghé thăm những hòn đảo này để thưởng thức tôm hùm 'ngon, bổ, rẻ' ảnh 3

Ảnh: anh_huu

Ghé thăm những hòn đảo này để thưởng thức tôm hùm 'ngon, bổ, rẻ' ảnh 4

Ảnh: apimaichan

Không đông đúc, bình yên và mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, đặc biệt giá tôm hùm ở đây cũng có phần rẻ hơn so với ở Bình Ba.

Điểm mua tôm hùm: Khu nhà bè Bình Hưng, khu vực cầu cảng

Giá: Tôm hùm có giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu/kg

Đảo Lý Sơn

Đến đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) bạn không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản tươi ngon do người dân nơi đây chế biến. Ngoài các món ăn quen thuộc được nhiều du khách biết tới như: gỏi tỏi, gỏi rong biển, cua huỳnh đế, ốc cừ,… Lý Sơn còn nổi tiếng với đặc sản tôm hùm. Hiện, đảo Lý Sơn có khoảng 150 lồng bè nuôi tôm hùm nằm dày đặc trên luồng lạch ra vào vũng neo trú tàu thuyền xã An Hải.

Ghé thăm những hòn đảo này để thưởng thức tôm hùm 'ngon, bổ, rẻ' ảnh 5

Ảnh: huyenkeira

Điểm mua tôm hùm: Cảng neo đậu xã An Hải

Giá: tôm hùm nhỏ giá 400-500.000 đồng/kg, loại tôm lớn có giá khoảng từ 800 – 1,2 triệu/kg.

Côn Đảo

Tôm hùm đỏ hay còn gọi là tôm hùm lửa là một món ăn đặc sản ở Côn Đảo, nét đặc biệt là loài tôm này sinh trưởng rất chậm và không to lớn bằng các loài tôm khác, và đặc biệt là nó không nuôi được tại các bè tôm hùm mà chỉ có thể đắt bắt từ thiên nhiên.

Ghé thăm những hòn đảo này để thưởng thức tôm hùm 'ngon, bổ, rẻ' ảnh 6

Ảnh: instagram

Ghé thăm những hòn đảo này để thưởng thức tôm hùm 'ngon, bổ, rẻ' ảnh 7

Ảnh: annodt

Thịt tôm hùm đỏ rất dai, ngọt và săn chắc, đã vậy loài tôm này còn có thêm lớp gạch cực ngon ở bên trong. Gạch của tôm hùm đỏ đóng thành một dọc vàng ươm ở sống lưng tôm và một mảng lớn đóng ở nơi đầu tôm, món ăn này được đánh giá là vô cùng bổ dưỡng.

Điểm mua tôm hùm: Chợ Côn Đảo

Giá: Tôm hùm tươi ở đây có mức giá khoảng 1,5 triệu đồng/kg.

Đảo Phú Quý

Đến với Phú Quý, một hòn đảo xinh đẹp của tỉnh Bình Thuận, bạn không những được hòa mình vào phong cảnh thiên nhiên thanh bình với những bãi biển hoang sơ mà được thưởng thức những món hải sản tươi ngon như: cua huỳnh đế, tôm hùm, cua mặt trăng, cá bóp, cá mú có hương vị đậm đà không lẫn với bất cứ đâu.

Ghé thăm những hòn đảo này để thưởng thức tôm hùm 'ngon, bổ, rẻ' ảnh 8

Ảnh: ny.henicia

Ghé thăm những hòn đảo này để thưởng thức tôm hùm 'ngon, bổ, rẻ' ảnh 9

Ảnh: dumydung1991

Đặc biệt, thịt tôm hùm ở đảo Phú Quý chắc ngọt, ăn vào còn nghe tiếng giòn lựt sựt của những sợi gân xen lẫn trong từng thớ thịt. Đến đây, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn chế biến từ tôm hùm cực hấp dẫn như: tôm hùm hấp, nướng, gỏi tôm hùm, cháo tôm hùm…

Điểm mua tôm hùm: Cầu cảng Phú Quý, các nhà hàng hải sản địa phương

Giá: Tôm hùm tươi ở đây có mức giá khoảng từ 500.000 đồng – 1 triệu đồng/kg.

Theo ivivu.com

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.