Ghé thăm những thành phố kênh đào tuyệt đẹp trên thế giới

Trước đây, hầu như ai cũng nghĩ chỉ có đến Venice chúng ta mới được ngắm kênh đào đẹp. Tuy nhiên trên thế giới vẫn còn rất nhiều thành phố có kênh đào đẹp không hề thua kém Venice mà bạn chưa hề nghe tới.
Ghé thăm những thành phố kênh đào tuyệt đẹp trên thế giới
Ghé thăm những thành phố kênh đào tuyệt đẹp trên thế giới - anh 1

Petersburg, Nga. Thành phố lớn thứ hai của Nga này là một mạng lưới kênh đào phức tạp nối liền biển Baltic và sông Neva. Cố đô của nước Nga đã xây dựng một hệ thống kênh đào giúp vận chuyển hàng hoá từ đầu thế kỉ 18. Đến nay, một số kênh đào vẫn còn được sử dụng, cùng với hàng trăm chiếc cầu cổ bắc ngang, St. Peterburg gợi nhớ tới một Venice hiền hoà, xinh đẹp. Thành phố hiền hòa bên dòng sông Neva này từng được tổ chức Unesco công nhận là thành phố du lịch hấp dẫn thứ 8 của thế giới. Ở đây, bạn có thể tham quan cung điện mùa đông, nhà thờ thánh Gioan, những nhà hát nổi tiếng, bảo tàng, tượng đài lịch sử.

Ghé thăm những thành phố kênh đào tuyệt đẹp trên thế giới - anh 2

Stockholm, Thụy Điển. Được xây dựng trên nhiều hòn đảo với kênh đào và cầu kết nối các hòn đảo với nhau, 1/3 thành phố này cấu thành từ nước. Đi dạo một vòng quanh thành phố để ngắm nhìn những cung điện hoàng gia uy nghi lộng lẫy và những khu phố, bảo tàng trưng bày nghệ thuật. Thậm chí, vào mùa đông, kênh rạch đóng băng sẽ mang lại cơ hội trượt băng ngay trong thành phố.

Ghé thăm những thành phố kênh đào tuyệt đẹp trên thế giới - anh 3

Tô Châu, Trung Quốc. Nằm ở trung tâm đồng bằng sông Dương Tử, thành phố Tô Châu đã có từ thế kỷ 5 trước Công Nguyên. Thị trấn này cũng nổi tiếng với mạng lưới cấp nước và kiến trúc Trung Hoa. Có nhiều khu vườn cổ điển ngay trong thành phố được trao Di sản Thế Giới. Thêm nữa là các món ăn bản địa và nhịp điệu sống Trung Hoa sẽ cuốn bạn vào chúng.

Ghé thăm những thành phố kênh đào tuyệt đẹp trên thế giới - anh 4

Tigre, Argentina. Thành phố này nằm cách Buenos Aires khoảng 20 dặm. Phong cảnh đẹp như tranh vẽ và động vật hoang dã độc đáo sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên khi dạo quanh thành phố.

Ghé thăm những thành phố kênh đào tuyệt đẹp trên thế giới - anh 5

Annecy, Pháp. Được biết đến như Venice của dãy An Pơ, thành phố dọc bờ hồ Annecy, là một trong những hồ nước sạch nhất thế giới. Bạn có thể dành các buổi tối ở các nhà hàng dọc theo kênh rạch, thưởng thức các loại rượu của địa phương và ngắm nhìn thành phố lung linh dưới nước.

Ghé thăm những thành phố kênh đào tuyệt đẹp trên thế giới - anh 6

Alappuzha, Kerala, miền Nam Ấn Độ. Nằm gần Ả Rập, thành phố này nổi tiếng với các kênh rạch. Ban đầu nó được xây dựng để vận chuyển dừa, ngày nay đã trở thành một danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đây là nơi hoàn hảo để tận hưởng không gian yên tĩnh, rời xa cuộc sống ồn ào đô thị.

Ghé thăm những thành phố kênh đào tuyệt đẹp trên thế giới - anh 7

Amsterdam, Hà Lan. Là một trong những thành phố đẹp nhất châu Âu, Amsterdam có kênh đào nhiều hơn Venice, hơn 1000 cây cầu liên kết được đào khoảng thế kỷ thứ 17. Một hệ thống kênh rạch gồm nhiều hình vòng cung đồng tâm, chạy dài giữa các khu đô thị nhằm dẫn nước khỏi các khu đầm lầy và mở rộng đất cho thành phố. Thời kỳ đó, đây là công trình mở rộng có quy mô nhất, và nó đã trở thành mô hình tham khảo cho nhiều dự án các thành phố lớn trên thế giới.

Ghé thăm những thành phố kênh đào tuyệt đẹp trên thế giới - anh 8

Birmingham. Sự ra đời của thành phố này ở Anh hoàn toàn vì lý do công nghiệp. Kênh đào trong thành phố này được xây dựng để vận chuyển hàng hóa trong thành phố và các thị trấn khác nhau trong cuộc cách mạng công nghiệp. Bây giờ, thành phố này đã thu hút du khách đi tuyến đường thủy rất nhiều. Các tuyến kênh dọc theo vùng biển mang lại một cái nhìn cổ kính và bình dị cho các tòa nhà.

Ghé thăm những thành phố kênh đào tuyệt đẹp trên thế giới - anh 9

Bruges, Bỉ. Được biết đến như một Di sản Văn hóa, thành phố này bao quanh bởi chuỗi kênh rạch, bắc qua Biển Bắc, đi qua những ngôi nhà truyền thống, nhà thờ thời Trung Cổ và những khu vườn khung cảnh thiên đường. Đối với những người đam mê nghệ thuật, có thể thăm bảo tàng nghệ thuật Groeninge và Memling.

Ghé thăm những thành phố kênh đào tuyệt đẹp trên thế giới - anh 10

Hamburg, Đức. Thành phố cảng lớn nhất ở Đức là nơi gặp gỡ của kiến trúc cổ điển và hiện đại. Với những người yêu thích đại dương, con tàu và những bến cảng, Hamburg là một nơi không thể không ghé thăm. Bốn phía thành phố đều được nước bao quanh. Cũng chính điều này đã tạo nên một đặc điểm rất riêng cho Hamburg. Hamburg là một sự pha trộn rất kỳ lạ: vừa có nét đẹp trầm lắng, tĩnh tại của các di tích lịch sử, đồng thời lại có nét tấp nập, sôi động của các quán rượu và câu lạc bộ đêm nổi tiếng. Tất cả đã tổng hòa để tạo nên một thành phố vô cùng độc đáo.

Xem thêm:

Về Vĩ Dạ - địa danh thơ mộng vang bóng một thời

Thiên đường Côn Đảo được ca ngợi trên báo nước ngoài

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: