"Gia tài" của chàng trai 20 tuổi khiến nhiều người ghen tỵ

Trở thành người dẫn đoàn trẻ tuổi nhất của một công ty du lịch, đi qua 60/63 tỉnh, thành phố khi chưa đầy 20 tuổi, Đinh Hoàng Đức là gương mặt trẻ được nhiều người ngưỡng mộ.
"Gia tài" của chàng trai 20 tuổi khiến nhiều người ghen tỵ

Leader (người dẫn đoàn) trẻ tuổi và những đỉnh núi đã đi qua

Đinh Hoàng Đức sinh năm 1996 tại Sơn La và hiện đang là sinh viên năm 3 khoa Kinh tế Đối ngoại, trường Đại học Ngoại thương.

Không chỉ gây ấn tượng với thành tích học tập cực ổn, anh chàng còn khiến nhiều người ghen tị khi đã đặt chân đến 60/63 tỉnh thành khi chưa đầy 20 tuổi và những hành trình leo núi đầy mạo hiểm của mình.

Khi được hỏi về đam mê đặc biệt này, Hoàng Đức chia sẻ: “Mình đam mê phượt lâu rồi, có lẽ là từ trong máu đã thế. Ông ngoại mình hồi xưa làm báo, được đi khắp nơi nên chắc mình cũng được thừa hưởng gen của ông.

Kiểu từ nhỏ tí hay thắc mắc bên kia cánh đồng làng là gì, lớn hơn đi hết cánh đồng làng lại thắc mắc bên kia ngọn núi to đùng là gì? Cứ thế thì càng ham đi thôi”

"Gia tài" của chàng trai 20 tuổi khiến nhiều người ghen tỵ ảnh 1

Chân dung anh chàng Đinh Hoàng Đức.

Tuy nhiên, đam mê của cậu mới chỉ dừng lại ở những chuyến đi ngắn.

Cho đến năm hai Đại học, trong một kỳ nghỉ lễ dài ngày, Hoàng Đức quyết tâm thực hiện điều đã ấp ủ từ lâu và cũng là để thử thách chính bản thân mình: Chinh phục nóc nhà Đông Dương – đỉnh Fansipan.

Đức đã đăng ký một tour leo núi và thực hiện thành công cuộc hành trình trong vòng 2 ngày 1 đêm.

Trong chuyến đi ấy, nhận thấy Hoàng Đức có đủ các tố chất để có thể làm người dẫn đoàn, công ty mà cậu đăng ký tour đã đề nghị cậu trở thành một trong những leader của mình.

“Ban đầu mình cũng có đôi chút do dự, nhưng sau đó một phần là vì đam mê, một phần cũng là vì được đi du lịch miễn phí nên mình đã đồng ý. Sau chuyến đi đầu tiên đó, leo núi đối với mình không chỉ là cảm giác chinh phục mà còn là công việc và trách nhiệm”.

Hoàng Đức hiện là leader trẻ tuổi nhất của một công ty du lịch chuyên tổ chức các tour leo núi khá nổi tiếng trong cộng đồng Phượt ở Việt Nam.

Cho đến nay, chàng trai này đã có đến hàng chục lần làm leader dẫn đoàn chinh phục nóc nhà Đông Dương.

Và nhiều lần dẫn đoàn chinh phục một số đỉnh núi khác nằm trong top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam như Bạch Mộc Lương Tử – Đại dương mây hay đỉnh Lảo Thẩn – Thiên đường mây của Việt Nam.

"Gia tài" của chàng trai 20 tuổi khiến nhiều người ghen tỵ ảnh 2

Dẫn đoàn băng rừng vượt núi, những ngày thời tiết đẹp, khô ráo đã là khó khăn. Cũng có những ngày mưa rét, đường lầy lội, gặp rất nhiều trở ngại cho việc di chuyển cũng như ăn ở.

“Vẫn nhớ có lần đưa đoàn leo Lảo Thẩn, gặp đúng hôm trời mưa gió rét, đoàn có 8 người, mình mang theo 2 lều 4 nhưng đến khi hạ trại mới biết một cái bị hỏng không dùng được.

Vậy là mọi người phải ở chung trong một lều, riêng mình tìm được khe núi đủ rộng để đặt lưng. Những lúc như thế mình đã nghĩ, tại sao lại phải khổ thế này, rồi thì nhớ tha thiết chăn ấm nệm êm ở nhà.

Nhưng sáng hôm sau may mắn vì trời hửng nắng, khi đã leo lên đến đỉnh, được ngắm nhìn những dải mây bồng bềnh trắng xốp, được chứng kiến cảnh núi non trùng điệp hùng vĩ, được hòa quyện với thiên nhiên núi rừng".

Hay lần chinh phục Nhìu Cồ San – đỉnh núi cao thứ 8 Việt Nam thật sự nguy hiểm khi đoàn của Đức gặp phải Gấu rừng mà đến lúc về nhà rồi mới biết.

“Chỉ còn ba tỉnh nữa là mình đi hết Việt Nam”

Bên cạnh việc dẫn đoàn leo núi thì Hoàng Đức còn dành thời gian để khám phá nhiều vùng miền khác của đất nước.

Chàng trai 20 tuổi đã ghi dấu chân của mình trên 3 cực của Tổ quốc, đi qua 60/63 tình thành trên cả nước. Đó thực sự là một gia tài lớn khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

“Mình đã chinh phục cực Bắc, cực Nam và cực Đông. Xuyên Việt thì mình đi thiếu 3 tỉnh Tây Ninh, An Giang và Kiên Giang, còn lại thì cũng qua được hết rồi”.

Khi được hỏi về những khó khăn gặp phải trong mỗi chuyến đi, những tưởng Đức sẽ liệt kê một loạt những điều có thể khiến mình nản lòng thì chàng trai lại có một câu trả lời khá bất ngờ với một loạt những chữ “nhất”.

“Khó khăn nhất là tìm được lộ trình sao cho đi qua được nhiều nơi nhất, ngắm nhìn được nhiều cảnh đẹp nhất, ở đâu và ở như thế nào để có nhiều trải nghiệm nhất, hiểu về cuộc sống nhiều nhất và ăn những món gì cho giống với người bản địa nhất”.

Anh chàng đã đi tới 60 tỉnh thành trên cả nước, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Anh chàng đã đi tới 60 tỉnh thành trên cả nước, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Mỗi miền đất đi qua, mỗi cuộc hành trình kết thúc đều đem lại cho Hoàng Đức những trải nghiệm đầy thú vị. “Có một lần hết tiền, mình đi bộ bắt xe nhờ từ Hà Nội lên Tây Bắc.

Đi mãi mà không nhờ được xe, mình làm liều nhảy trốn lên nóc xe tải, nửa đêm lạnh quá, trèo ra chỗ nóc buồng lái gần động cơ ngồi cho ấm thì bị chủ xe bắt được, mắng cho một trận rồi thả xuống đường.

Thế là 2 giờ sáng lang thang trong đêm ở đèo Đá trắng gần Mộc Châu. Lúc đấy cũng hoảng sợ lắm, nhưng vẫn phải trấn tĩnh và đi thôi.

May mắn đến hơn 3 giờ thì mình gặp nhà dân xin ngủ nhờ và hôm sau thì gặp được một đoàn phượt tốt bụng cho mình tham gia nhóm”, Hoàng Đức kể về một kỷ niệm đáng nhớ của mình.

Vào ngày thứ 8 của hành trình xuyên Việt, Đức dừng chân ở khu di tích Ghềnh Đá Đĩa – Phú Yên.

Trong không gian của một làng chài ven biển đang trong buổi hoàng hôn, chàng trai trẻ đã giúp kéo một chiếc thuyền thúng vào bờ và có những giây phút lặng yên với những chia sẻ của người lái thuyền.

“Ông vỗ vỗ vào bắp chân mình: “Làm nghề chài, đôi chân phải vững chãi lên, đừng có để sóng biển làm bây chao đảo, để cát biển làm bây tụt lại”.

Nắm bàn tay thô ráp vào bắp tay mình, ông tiếp: “Đôi tay cũng phải chắc vô, mới nắm được chèo được lưới, mới nuôi được cái gia đình bây. Đừng có để mấy cái thứ đồ hiện đại, mấy cái lười biếng làm bây quên mất mình”.

Ông nhìn thẳng, mắt phóng đi đâu đó ngoài biển xa xăm. Một giây lướt nhìn vào đó, mình cảm thấy trong những lời vừa rồi như có cả cuộc đời, cả tâm tư của một con người.

Gió biển thổi vào mặn chát, làm nhòe cả khóe mắt và lúc ấy, hình như mình cũng là một người dân chài”.

"Gia tài" của chàng trai 20 tuổi khiến nhiều người ghen tỵ ảnh 4

Hoàng Đức cũng tiết lộ một câu chuyện rất đỗi hài hước và đậm chất dân phượt khi cậu dày mặt “rình tôm chết” ở đảo tôm hùm – Bình Ba.

“Những bờ cát trắng phau, những rặng san hô đẹp tuyệt vời ẩn dưới làn nước biển xanh trong vắt và món tôm hùm trứ danh là những thứ khiến Bình Ba thành điểm đến mơ ước của mình ngay từ những ngày đầu của chuyến đi.

Tuy nhiên giá tôm hùm tươi trên đảo lên tới 1,2 – 1,8 triệu đồng một kg, quá đắt so với túi tiền của mình. Tôm hùm ngộp (tức tôm chết rồi) chỉ khoảng 400.000 – 600.000 đồng một kg.

Ngẫm nghĩ lâu, mình quyết định chơi lầy. Đến cuối ngày mình ra chợ, chỗ mấy hàng có tôm hùm to cỡ vừa còn đang ngắc ngoải. Kì kèo mãi cô bán hàng vẫn chắc giá tôm tươi, bỏ qua nỗ lực mặc cả của mình.

Đã vậy mình cứ ngồi đó, rình đến lúc một nửa chỗ tôm vừa mới chết rồi, giá rớt còn có 1/3, cô bán hàng đành phải bán rẻ. Vậy là lần đầu tiên mình được thưởng thức tôm hùm với giá hời”.

"Gia tài" của chàng trai 20 tuổi khiến nhiều người ghen tỵ ảnh 5

Dự định sắp tới của Đức là sẽ thực hiện một chuyến phượt dài ngày bằng xe máy qua ba nước láng giềng Lào – Campuchia – Thái Lan.

Cùng với đó, Đức cũng sẽ cố gắng dành thời gian một tháng đi lại vùng ven biển của đất nước để hiểu vẻ đẹp của quê hương mình và yêu thương nhiều hơn những con người nồng hậu nơi đây.

Hoàng Đức gửi gắm đến các bạn trẻ thông điệp: “Nếu bạn chưa từng đi phượt, hãy thử một lần rời bỏ cái tổ của mình để thấy thế giới ngoài kia rộng lớn thế nào.

Nếu bạn đã đi, đang đi và sẽ còn đi tiếp thì hãy luôn giữ trọn vẹn khát khao và đam mê, chuẩn bị cho mỗi chuyến đi kỹ lưỡng và an toàn. Tuổi trẻ của bạn sẽ không hối tiếc”.

"Gia tài" của chàng trai 20 tuổi khiến nhiều người ghen tỵ ảnh 6
"Gia tài" của chàng trai 20 tuổi khiến nhiều người ghen tỵ ảnh 7
"Gia tài" của chàng trai 20 tuổi khiến nhiều người ghen tỵ ảnh 8
"Gia tài" của chàng trai 20 tuổi khiến nhiều người ghen tỵ ảnh 9
"Gia tài" của chàng trai 20 tuổi khiến nhiều người ghen tỵ ảnh 10

Theo Thế giới trẻ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.