Giải mã hồn Tết Việt cho du khách nước ngoài

Hành trình của “Giải mã hồn Tết Việt” sẽ đi qua các địa điểm: Bảo tàng dân tộc học Việt Nam, phố cổ Hà Nội, vườn đào Nhật Tân để khám phá những nét văn hóa đặc trưng của Hà Nội xưa và nay.
Giải mã hồn Tết Việt cho du khách nước ngoài

Trong ký ức của những người đã sinh sống ở Hà Nội từ nhiều thập kỷ trước thì không khí của những ngày Tết giờ đã khác xưa nhiều. Trước đây, từ Hàng Bồ qua phố Hàng Lược, Hàng Đường hay sang Hàng Buồm, Hàng Cân vào những ngày giáp Tết đều nhộn nhịp, rực rỡ với câu đối đỏ, tranh Hàng Trống và đủ thứ hương hoa, mứt kẹo chuẩn bị cho ngày Tết Nguyên Đán.

Lúc xưa, từ trước vài ba tháng, tranh Tết đã treo rực rỡ cả phố Hàng Bồ mang không khí Tết tràn vào 36 phố phường. Trong áo the khăn xếp ông đồ già điềm đạm cầm bút thảo từng nét lên giấy son. Người xin chữ “Phúc”, chữ “Lộc”, người xin đôi câu đối mừng xuân.

Giải mã hồn Tết Việt cho du khách nước ngoài - anh 1

Nhằm giúp bạn bè du khách nước ngoài có cơ hội khám phá và trải nghiệm những nét văn hóa thật trong Tết cổ truyền Việt. Đồng thời cũng là cơ hội trải nghiệm tuyệt vời cho các bạn sinh viên có thể thực hành giao tiếp Tiếng Anh tự tin với người bản địa, Cộng đồng Anh ngữ thân thiện Hebes tổ chức chương trình: “Giải mã hồn Tết Việt cho du khách nước ngoài” từ ngày 5/1 – 5/2/2015

Hành trình của “Giải mã hồn Tết Việt” sẽ đi qua các địa điểm: Bảo tàng .dân tộc học Việt Nam, phố cổ Hà Nội, vườn đào Nhật Tân để khám phá những nét văn hóa đặc trưng của Hà Nội xưa và nay.

Đầu tiên, vào ngày 2/2/2015 chúng ta sẽ đến với Bảo tàng Dân tộc học Bảo tàng Dân tộc học – điểm du lịch đứng thứ 4 trong top 25 bảo tàng hấp dẫn nhất Châu Á năm 2014 cũng là một trong những điểm đến thăm quan hấp dẫn du khách nhất tại Hà Nội, các bạn sẽ có những trải nghiệm cảm xúc đặc biệt cùng với những du khách nước ngoài vui tính. Đây là nơi lưu giữ, trưng bày các hiện vật, tư liệu mô tả phong tục văn hóa, đời sống, sinh hoạt của 54 dân tộc anh em trên lãnh thổ Việt Nam.

Giải mã hồn Tết Việt cho du khách nước ngoài - anh 2

Tiếp đó, các ngày 3,4/2/2015 chúng ta sẽ thăm “36 Phố phường” đất Hà Thành -Nơi hội tụ tinh hoa của mảnh đất ngàn năm văn hiến gắn liền với giá trị văn hóa, lịch sử còn nguyên giá trị sẽ là điểm đến thứ 2 của hành trình .Các bạn sẽ đưa các vị khách quốc tế thả hồn mình vào hương tết của người Hà Nội khắp các con phố rập sắc xuân như Hàng Mã, Hàng đào, Đồng Xuân... .Những nét riêng biệt về phong cách sống cùng vẻ quyến rũ của con người nơi đây sẽ giúp bạn thêm yêu mảnh thủ đô ngàn năm văn hiến này.

Giải mã hồn Tết Việt cho du khách nước ngoài - anh 3
Tay nâng niu đóa hoa đào

Mùa xuân ập đến tràn vào tim ta

Gió mừng khao khát lời hoa

Gửi hương ngào ngạt mặn mà tình yêu

Tất nhiên rồi, chuỗi hành trình cuối cùng ngày 5/2/2015 Hebes sẽ đưa bạn đến với những vườn đào Nhật Tân để cùng đón nhận sắc xuân, hồn xuân. Cùng lưu lại những kỷ niệm tuyệt vời của mình trong sắc hoa cùng với những vị khách đặc biệt Và Cùng nhiều hoạt động và địa danh thú vị khác đang chờ đón bạn! Nhất định đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời, chưa bao giờ có đối với bạn.

Để được tham gia chương trình và có những trải nghiệm thú vị cùng Hebes và những du khách đặc biệt này, các bạn đăng ký liên hệ với

Ms. Vinh: 0966.138.895
Ms. Phúc: 01653.832.646

Email: anhnguhebes@gmail.com.

Website: Hebes.edu.vn

Sự kiện FB: GIẢI MÃ HỒN TẾT VIỆT

https://www.facebook.com/events/895734963790359/?sid_reminder=4738257051078098944

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.