Gợi ý những món ngon quanh Hồ Tây, Hà Nội

Hồ Tây từ bao đời nay được biết đến là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Hồ Tây đi vào lòng du khách với biết bao thắng cảnh đẹp, món ăn ngon, đặc sắc. Ẩm thực Hồ Tây luôn là những món ăn đậm chất riêng, tạo ấn tượng khó phai cho những người mới lần đầu đặt chân đến mảnh đất kinh kì.
Gợi ý những món ngon quanh Hồ Tây, Hà Nội

BÁNH TÔM HỒ TÂY

Gợi ý những món ngon quanh Hồ Tây, Hà Nội - anh 1
Bánh tôm Hồ Tây ngày nay đã trở thành món quà đắt giá của thủ đô Hà Nội. Ảnh: Internet

Từ một món ăn chơi, bánh tôm Hồ Tây ngày nay đã trở thành món quà đắt giá của thủ đô Hà Nội. Bánh tôm nên thưởng thức ngay khi còn nóng bởi lúc đó bánh giữ được độ giòn, tôm cũng không bị tanh.

Gợi ý những món ngon quanh Hồ Tây, Hà Nội - anh 2
Bánh tôm Hồ Tây được làm từ những nguyên liệu rất gần gũi với cuộc sống như tôm, khoai lang, trứng vịt, bột mì,...Ảnh: Internet

Thưởng thức món bánh này nhất thiết phải có nước chấm đi kèm. Đó là thứ nước chấm tổng hòa các vị chua, ngọt và cay; thêm một chút dưa ghém làm từ đu đủ, cà rốt thái nhỏ ngâm giấm, làm dịu bớt vị ngậy của món chiên này. Người Hà Nội vốn khéo tay, chế biến ra nhiều món ăn tinh hoa, nhưng có lẽ chỉ có bánh tôm Hồ Tây là giữ được sự bình dị, đặc biệt, ít pha tạp hiếm hoi. Đến Hà Nội, bạn đừng quên ghé qua địa chỉ số 1 đường Thanh Niên để thưởng thức món ăn trứ danh này nhé.

BÁNH RÁN XẾP SỐ LẠC LONG QUÂN

Quán bánh rán này cũng lâu đời và tiếng tăm không kém. Trước đây, quán nằm ở phố Thụy Khuê đoạn gần chợ Bưởi. Sau này vì nhiều lí do, phải chuyển đến ngõ 242 đường Lạc Long Quân.

Gợi ý những món ngon quanh Hồ Tây, Hà Nội - anh 3
Quán bánh rán ở 242 Lạc Long Quân cũng là điểm đến ẩm thực hút khách. Ảnh: zing.vn

Đến đây mỗi người sẽ được phát cho một chiếc vé có ghi số thứ tự. Bao giờ chủ quán đọc đến số thì bạn mới được thưởng thức bánh. Bánh không bao giờ làm sẵn. Có 3-4 người luôn tay nhồi nhân, nặn bánh, thả vào chảo chiên liên tục. Người ăn đông đúc, vòng trong vòng ngoài nên quán phải có đến 4 chiếc chảo lớn rán bánh cùng một lúc.

Gợi ý những món ngon quanh Hồ Tây, Hà Nội - anh 4
Chiếc bánh to, nhân mộc nhĩ với thịt nhưng thịt lại để nguyên miếng thái mỏng, cho vào bánh tạo thành những cuộn thịt dài dai. Ảnh: Zing.vn

Chiếc bánh to, nhân mộc nhĩ với thịt nhưng thịt lại để nguyên miếng thái mỏng, cho vào bánh tạo thành những cuộn thịt dài dai. Khách ăn có phần cảm thấy yên tâm rằng mình được ăn đúng thịt heo ngon lành chứ không phải “loại ôi thiu đã băm nhỏ tẩm ướp mắm muối chẳng biết đằng nào mà lần”. Vẫn là nước mắm chấm chua ngọt nhưng không pha loãng để ngoài mà sền sệt, cay cay đổ trực tiếp vào bát bánh đã được cắt miếng. Không rau sống, chỉ bỏ thêm đu đủ xanh vào nữa là thành một suất. Quán bán theo bát 2 chiếc, 3 chiếc tùy khách gọi. Ăn như vậy gọn gàng mà bảo đảm nóng hổi, ngon miệng.

Bánh rán ở đây có lẽ là tươi mới và khác kiểu nhất. Bánh ngon giá lại rẻ - 6.000 đồng/chiếc rất to nên quán này xứng đáng trở thành tiệm trứ danh và xếp hàng của đất Hà Thành.

KEM HỒ TÂY, ĐỐI DIỆN CHÙA TRẤN QUỐC

Gợi ý những món ngon quanh Hồ Tây, Hà Nội - anh 5
Nhắc đến kem Hồ Tây, thường chúng ta nghĩ đến những slot kem “sang chảnh” đối diện chùa Trấn Quốc. Ảnh: duongbo.vn

Hồ Tây là một trong những địa điểm thích hợp nhất để lượn lờ hóng gió tại Hà Nội. Và sẽ thật là tuyệt vời nếu được thưởng thức kem trong cái không gian rộng mở ấy. Nhắc đến kem Hồ Tây, thường chúng ta nghĩ đến những slot kem “sang chảnh”, nhưng ở đoạn giữa của đường Thanh Niên có một quán kem rất quen thuộc và đã gắn bó với người dân Hà Nội nhiều năm nay. Tại đây, bạn có thể mua được món kem ốc quế với giá siêu rẻ mà chất lượng của nó sẽ làm bạn phải bất ngờ. Thái độ phục vụ niềm nở của những nhân viên bán hàng cũng là một điểm cộng.

Gợi ý những món ngon quanh Hồ Tây, Hà Nội - anh 6
Tại đây, bạn có thể mua được món kem ốc quế với giá siêu rẻ mà chất lượng của nó sẽ làm bạn phải bất ngờ. Ảnh: foody.vn

Ngồi ăn kem và thưởng thức sự bình yên ngập tràn. Nhiều người thì thích dắt xe vào trong ngồi ven hồ Trúc Bạch, nhưng mình chỉ thích kê xe ngồi trên ghế đá ngay ngoài, nhìn ngắm xe cộ lao qua lao lại, ngắm chùa Trấn Quốc lặng im mỗi tối là thấy bình yên ngập tràn”.

BÁNH BỘT LỌC – 198 THỤY KHUÊ

Đây có lẽ là quán bánh bột lọc có tiếng nhất Hà Nội. Điểm làm nên sự khác biệt của bánh bột lọc nơi đây chính là thứ nước chan lên bánh chứ không phải chấm.

Gợi ý những món ngon quanh Hồ Tây, Hà Nội - anh 7
198 Thụy Khuê là quán bánh bột lọc có tiếng nhất Hà Nội. Ảnh: kenh14.vn

Theo như cô chủ quán "bật mí", nước chan bánh được nấu từ xương và tôm, có vị ngọt thanh rất ngon mà không hề ngấy. Thứ nước này ngon tới nỗi, ăn hết bánh rồi mà thực khách vẫn cứ xì xụp húp phần nước còn lại trong bát.

Tất nhiên, vì được chế biến khá cầu kì nên bột lọc cô Thường ở Thụy Khuê có giá bán cao hơn những chỗ khác, khoảng 25.000 đồng 1 bát 4 cái. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải thất vọng vì mùi vị tuyệt ngon của nó.

BÁNH GIÒ CÔ HOA BÉO TRÊN ĐƯỜNG THANH NIÊN

Gần vườn hoa Lý Tự Trọng, đoạn đầu đường Thanh Niên giao với Thụy Khuê (Hà Nội), có một hàng bánh giò lúc nào cũng đông khách. Khách quen đặt tên quán theo tên cô chủ là Cô Hoa béo.

Gợi ý những món ngon quanh Hồ Tây, Hà Nội - anh 8
Gần vườn hoa Lý Tự Trọng, đoạn đầu đường Thanh Niên giao với Thụy Khuê (Hà Nội) có bánh giò cô Hoa béo lúc nào cũng đông khách. Ảnh: thanhnien

Bánh giò ở đây ngon đặc biệt. Vỏ bánh mềm, thơm mùi gạo dẻo. Nhân bánh được làm từ thịt nạc vai băm nhuyễn cùng mộc nhĩ, nấm hương, các loại gia vị và hạt tiêu. Nhân mềm chứ không bị cứng, sượng.

Bánh thường được ăn kèm với giò lụa, chả cốm, giò bò, giò tai. Khách đến đây có thể lựa chọn từng loại để ăn kèm với bánh. Tương ớt và dưa chuột là hai gia vị không thể thiếu của món bánh giò, thiếu thì mất ngon. Khi có khách gọi, cô chủ hàng mới cắt giò, chả thành từng miếng nhỏ, sắp vào đĩa bánh cùng dưa chuột ngâm chống ngấy. Khách ăn thường gọi bánh giò ở đây là “bánh giò béo phì”, vì chiếc bánh to có thể gấp đôi bánh giò thông thường ở hàng bán rong. Đồ ăn kèm đầy đặn và đa dạng. Một đĩa bánh giò với đầy đủ các đồ ăn kèm giá 25.000 đồng/chiếc cũng đáng. Ăn no căng bụng.

Nếu có dịp ghé qua hồ Tây, nhớ ghé hàng Cô Hoa béo để tận hưởng vị ngon của chiếc bánh giò trong bầu không khí mát lành của vườn hoa Lý Tự Trọng.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Mục sở thị những nhà hàng tốt nhất Thái Lan hiện nay

Hè về, đến Cửa Đại ngắm nắng vàng mùa hạ đẹp nao lòng

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.