Hà Nội lọt top 10 điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới 2016

Trang TripAdvisor vừa công bố những điểm đến du lịch tốt nhất theo bình chọn cuộc thi Choice Awards 2016 trong đó Hà Nội, Việt Nam xếp vị trí thứ 4.
Hà Nội lọt top 10 điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới 2016

Danh sách này dựa trên số lượng và chất lượng ý kiến những người sử dụng về xếp hạng những khách sạn, nhà hàng và các điểm tham quan của các khu du lịch.

Bên cạnh bảng xếp hạng top 10, TripAdvisor cũng ước tính chi phí ăn nghỉ ở khách sạn mỗi điểm đến để các du khách có theer tham khảo.

Từ Hà Nội, Việt Nam đến Rome, Ý, hãy cùng tham khảo những điểm du lịch được yêu thích nhất trên toàn thế giới.

Vị trí thứ 10: Ubud, Indonesia

Hà Nội lọt top 10 điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới 2016 ảnh 1

Nơi này có hệ thống các nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng thủ công cho khách du lịch thưởng thức. Bên cạnh đó Ubud còn có những cánh đồng lúa mênh mông và phong cảnh miền núi hoang sơ thích hợp cho các du khách du lịch bụi. Giá trung bình cho các khách sạn, nhà nghỉ ở Ubad là khoảng 134 đô la/đêm.

Vị Trí thứ 9: New York

Hà Nội lọt top 10 điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới 2016 ảnh 2

Được mệnh danh là “Thành phố không bao giờ ngủ” nơi đây đầy rẫy những câu lạc bộ đêm, nhà hàng luôn sẵn sàng phục vụ 24/24. Hệ thống dịch vụ công cộng khiến các du khách có thể dễ dàng khám phá thành phố với rất nhiều sự trợ giúp. Bạn cần phải tốn khoảng 326 đô la/đêm để nghỉ qua đêm tại New York.

Vị trí thứ 8: Hà Nội, Việt Nam

Hà Nội lọt top 10 điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới 2016 ảnh 3

Sau khi khám phá những khu phố cổ, thưởng thức cảnh đền Ngọc Sơn, du khách có thể khám phá và tận hưởng ẩm thực đường phố cũng như những hàng quán nhộn nhịp đầy chất nghệ thuật của Hà Nội. Nếu du lịch ở đây, bạn chỉ cần tốn khoảng 77 đô la/ đêm cho khách sạn, nhà nghỉ.

Vị trí thứ 7: Rome, Ý

Hà Nội lọt top 10 điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới 2016 ảnh 4

Bạn có thể dành thời gian khám phá những điểm tham quan lịch sử như đấu trường La Mã, tòa thánh Vantican hay thưởng thức một bữa ăn ngon tại một trong nhiều nhà hàng trong thành phố. Ở qua đêm ở Rome, bạn cần 140 đô la để nghỉ ở các khách sạn, nhà nghỉ.

Vị trí thứ 6: Prague, Cộng hòa Séc

Hà Nội lọt top 10 điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới 2016 ảnh 5

Tại Prague, du khách có thể khám phá các bảo tàng, lâu đài, nhà thờ, và những lối đi nhỏ vào các quán café. Bạn có thể dành 94 đô la cho việc nghỉ qua đêm ở đây.

Vị trí thứ 5: Siem Reap, Campuchia

Hà Nội lọt top 10 điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới 2016 ảnh 6

Bạn có thể khám phá những kênh rạch tuyệt đẹp cùng những ngôi đền ccos niên đại hàng trăm năm. Đây được xem là nơi có mức giá nghỉ qua đêm thấp nhất chỉ tốn khoảng 64 đô la.

Vị trí thứ 4: Paris, Pháp

Hà Nội lọt top 10 điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới 2016 ảnh 7

Bên cạnh kiến trúc đá quý, Paris cũng là quê hương của những món ăn với những nhà hàng sang trọng, một bộ sưu tập nghệ thuật lớn. Cần 172 đô la nếu bạn muốn nghỉ qua đêm ở các khách sạn, nhà nghỉ ở nơi đay.

Vị trí thứ 3: Marrakech, Maroc

Hà Nội lọt top 10 điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới 2016 ảnh 8

Nổi tiếng là một thị trường buôn bán sôi động với nhiều loại gia vị, thảm và các hàng hóa khác nhau. Marrakech cũng là nơi có những khu vườn cầu kì với nhà thờ Hồi giáo được trang trí rất công phu. Tốn 104 đô la cho một đêm nghỉ ở Marrakech.

Vị trí thứ 2: Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Hà Nội lọt top 10 điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới 2016 ảnh 9

Nếu bạn tới Istanbul thì đừng quên đến thăm nhà thờ Byzantine sang trọng, những trung tâm mua sắm hàng đầu, thưởng thức những quán ăn ngon và ngắm eo biển Bosphorus. 93 đô la là giá phải trả cho một đêm ở Istanbul.

Vị trí thứ 1: London, Vương Quốc Anh

Hà Nội lọt top 10 điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới 2016 ảnh 10

Từ những quán rượu sống động đến những khu vườn màu sắc sặc sỡ cùng các tòa nhà lịch sử đa dạng văn hóa. London được coi là điểm đến thú vị bậc nhất cho các du khách. Một đêm ở London sẽ tốn khoảng 207 đô la cho chi phí để nghỉ ngơi.

Tuệ Linh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.