"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất

Hà Nội- một chốn bình yên, thủ đô nghìn năm văn hiến, là trung tâm du lịch của đất nước Việt Nam. Bạn hãy đến Hà Nội để cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên đất trời cũng như con người nơi đây.
"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất

Hà Nội đẹp ở mọi góc nhìn, đẹp ở nét cổ kính của ba mươi sáu phố phường, đẹp ở vẻ hiện đại trẻ trung của một thành phố đang vươn mình tới thế giới, đẹp ở vẻ thanh bình của những chiều thu dạo quanh Bờ Hồ và đẹp trong tâm trí những người yêu Hà Nội.

Những địa điểm tham quan hấp dẫn ở Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội là tên gọi thân thuộc của người dân Hà Nội khi nhắc đến nhà thờ này. Đây không chỉ là biểu tượng của tôn giáo Thiên Chúa mà còn là một địa điểm vui chơi của mọi người. Bạn hãy đến tham quan và chụp những bức ảnh đẹp ở đây hay lê la ngồi nói chuyện với bạn bè ở những quán trà chanh vỉa hè.

"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 1

Bên ngoài nhìn nhà thờ có vẻ rất cổ kính với những lớp vôi cũ, rêu phong trên bức tường của thời gian. Nhưng khi bước qua cánh cửa lớn vào bên trong nhà thờ, bạn sẽ được chứng kiến một công trình kiến trúc hiện đại và dường như không biến đổi cùng với thời gian.

"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 2

Văn Miếu- Quốc Tử Giám

"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 3

Nếu kể tên những danh thắng bậc nhất của thủ đô Hà Nội xưa và nay có lẽ ai cũng nghĩ đến: Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Văn miếu đào tạo ra hàng nghìn bậc đại khoa, hiền tài cho đất nước trong suốt thời kì phong kiến độc lập.

"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 4

Văn Miếu- Quốc tử giám

Văn Miếu được coi là biểu tượng của sự trường tồn tinh hoa văn hóa, giáo dục, truyền thống tôn sư trọng đạo. Không chỉ là một di tích mang ý nghĩa văn hóa và lịch sử, mà còn là một công trình thể hiện đậm nét kiến trúc cổ Việt Nam, xứng đáng được bảo tồn mãi mãi. Văn Miếu - Quốc Tử Giám là quần thể di tích đa dạng và phong phú thu hút du khách mọi miền của Tổ Quốc.

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm nằm ngay giữa trung tâm thành phố với tháp rùa cổ kính nằm trên một bán đảo nhỏ giữa hồ. Đây còn là nơi vui chơi giải trí của người Hà Nội giữa sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố.

"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 5

Hồ Hoàn Kiếm trở nên ấm áp với những nụ cười hạnh phúc của gia đình đưa nhau đi chơi, những cô bé, cậu bé tíu tít với những quả bóng bay màu sắc rực rỡ.

"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 6
"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 7

Phố xá lên đèn rộn ràng khiến không gian quanh hồ đã lung linh lại thêm lấp lánh. Đâu đó, xung quanh hồ là làn khói thuốc, khói của cốc trà nóng hay ly cafe trứng sóng sánh lan tỏa. Ngồi nhấm nháp một cốc ca cao nóng trong một quán cafe đối diện hồ, một không gian thích hợp cho bạn cảm nhận chút ấm áp trong lòng Hà Nội.

Chùa một cột

Từ lâu bạn đã được biết đến chùa một cột qua sách báo, truyền hình nhưng chưa được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp độc đáo của nó. Khi đến Hà Nội bạn hãy ghé thăm ngôi chùa hình bông sen này nhé.

"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 8

Chùa một cột - Hà Nội

Chùa Một Cột là một trong những công trình có kiến trúc độc đáo và giá trị lịch sử, tôn giáo, mỹ thuật, kỹ thuật bậc nhất ở đất “Hà Thành”, ngôi chùa nay thuộc phố chùa Một Cột, quận Ba Đình – Hà Nội.

"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 9

Sự độc đáo của kiến trúc chùa Một Cột là toàn bộ ngôi chùa được đặt trên một cột đá. Ở đây có sự kết hợp táo bạo của trí tưởng tượng lãng mạn đầy thi vị qua hình tượng hoa sen. Đặc biệt là sử dụng các cột chồng chéo lớn từ cột đến sàn, vừa tạo thế vững chắc, vừa mang lại hiệu quả thẩm mỹ như đường lượn của cánh sen, thiết lập sự hài hòa giữa mái và sàn bởi một đối xứng ảo.

Phố Cổ

Bạn hãy khám phá 36 phố phường Hà Nội với những ngôi nhà cổ, những con phố cổ và hơn hết là vẻ đẹp yên bình giản dị vốn có của Hà Nội.

"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 10

Phố cổ có 76 tuyến phố thuộc 10 phường: phường Hàng Đào, Hàng Bạc, Hàng Buồm, Hàng Bồ, Hàng Bông, Hàng Gai, Hàng Mã, Đồng Xuân, Cửa Đông, Lý Thái Tổ.

"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 11

Trải dài trên những con phố là những nét văn hóa xưa cũ vẫn còn sống mãi theo thời gian, chỉ có đến đây bạn mới có thể cảm nhận được nét đẹp của con người Hà Nội gần gũi và thân quen.

Lăng Bác

"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 12

Lăng Bác hay còn gọi là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi đặt và lưu giữ thi hài của Người. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh mở cửa 5 ngày một tuần, vào các buổi sáng thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật. Khi vào viếng thăm buộc bạn phải tuân theo những yêu cầu như ăn mặc chỉnh tề, không đem các thiết bị điện tử ghi hình và giữ trật tự trong lăng. Nơi đây không chỉ có cảnh đẹp cuốn hút mà khi đến đây bạn sẽ được bày tỏ tấm lòng thành kính với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Những món ăn ngon ở Hà Nội

Bún đậu mắm tôm

"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 13

Bún đậu mắm tôm dường như đã trở thành món ăn mà bất cứ khách du lịch Hà Nội nào cũng muốn một lần được nếm thử. Bún đậu mắm tôm ăn vào mùa nào cũng hợp món ăn này chiều lòng tất cả mọi người. Đậu rán khi ăn phải nóng được cắt thành từng miếng béo ngậy vị đậu tương vàng óng với lớp chiên bên ngoài. Quan trọng nhất chính là mắm tôm, mắm tôm ngon là khi vắt quất vào đánh lên phải bông, rưới thêm chút mỡ nóng chấm với đậu và bún rối thực không còn gì sánh bằng.

Bánh cốm

Những chiếc bánh cốm với màu xanh tươi mới, vỏ mỏng nhẹ thậm chí bạn có thể nhìn thấy lớp nhân đậu xanh màu vàng vàng bên trong. Mùi cốm thơm lừng hòa quyện với mùi thơm ngầy ngậy của dừa và đậu xanh, ngửi thôi đã mê mẩn. Bánh cốm ngon nhất bán tại hàng Nguyên Ninh, Hàng Than. Cho tới nay hàng bánh cốm Nguyên Ninh vẫn còn bán bánh cốm với phương thức làm bánh thủ công từ xa xưa. Bạn có thể lựa chọn món bánh cốm làm quà cho chuyến du lịch của mình. Thức quà này là món quà thật ý nghĩa cho người thân của bạn.

"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 14

Bánh cốm- tinh hoa ẩm thực Việt

Chả cá Lã Vọng

"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 15

Chả cá Lã Vọng-đặc sản nổi tiếng ở Hà Nội

Chả cá là món ăn được lưu truyền từ bao đời nay, người dân Hà Thành chế biến món ăn này một cách tỉ mỉ và công phu. Cá được chiên trên một chảo dầu nhỏ, mỗi bàn ăn sẽ có một bếp than hoa nho nhỏ cùng chảo cá đặt bên trên. Cá ăn kèm với bánh đa nướng, bún rối, cùng với đó là lạc rang, rau mùi, húng láng, thì là, hành củ tươi chẻ nhỏ chấm với mắm tôm. Mắm tôm phải được pha chế bằng cách vắt chanh tươi, thêm ớt, đánh sủi lên rồi tra thêm chút tinh dầu cà cuống, thêm vài giọt rượu trắng, một ít nước mỡ và đường.

Phở

"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 16

Phở Hà Nội món ăn "nức lòng" du khách

Phở là món ăn bạn không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội. Phở gánh Hàng Trống là một quán gánh nhỏ trên vỉa hè, khách tới ăn không có bàn mà chỉ ngồi trên những chiếc ghế nhỏ, mỗi người một tô phở ngon lành. Nước dùng được ninh kĩ từ xương, nêm nếm vừa đủ, sợi phở dai có như thế tô phở mới đậm đà. Nếu đến Hà Nội mà bạn không thưởng thức món Phở có nghĩa là bạn chưa hề đặt chân tới đây.

Bún thang

"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 17

Bún thang-nét tinh túy của ẩm thực Hà Thành

Bún thang bao gồm rất nhiều những nguyên liệu như thịt gà xé phay, trứng gà chiên, giò lụa thái sợi nhỏ…Nước dùng phải là loại nước được ninh từ xương heo và tôm he, một nồi nước dùng ngon phải thật trong và thơm nhè nhẹ, không thể bỏ qua một chút gia vị dậy mùi là mắm tôm. Nhìn bát phở được trang trí như một bức tranh toàn cảnh đẹp mộc mạc, thưởng thức món bún thang giống như bạn đang chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nghệ thuật. Tất cả tấm lòng của người dân được thể hiện trong sự "tô vẽ" cho món ăn của mình trở nên ngon, bổ và đẹp đến lạ kỳ.

Bún chả

"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 18
Miếng chả nhỏ xinh được nướng hơi cháy xém có vị thơm nồng của gia vị tẩm ướp, ăn với nước mắm chua ngọt với dấm, tỏi, ớt, hạt tiêu thơm lừng trộn cùng đu đủ xanh cắt thành từng miếng nhỏ. Kèm theo đó là bún sợi thanh thanh mát mát và các loại rau sống khác, đặc biệt ăn bún chả không thể thiếu rau tía tô. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món bún chả ở các quán ăn vỉa hè hoặc các nhà hàng ở Hà Nội.

Bánh cuốn

"Hà Nội trong tôi"- nơi hội ngộ của những nét đẹp bình dị, thân thương nhất - anh 19

Bánh cuốn- món ăn đặc trưng của đất Hà Thành

Bánh cuốn chính là một món ăn ngon đặc trưng của đất Hà Thành. Gạo để tráng bánh phải được lựa chọn rất kỹ sau đó xay thành bột pha với nước rồi tráng trên bếp những lớp bánh mỏng dính. Bánh được cho ra đĩa sau đó rắc thịt heo được rang với nấm hương rồi cuộn lại cuối cùng rắc một lớp ruốc tôm lên trên. Ăn kèm với nước mắm với cà cuống và chả quế. Có thể bạn đã được thưởng thức món bánh cuốn ở rất nhiều nơi, nhưng khi đến với Hà Nội bạn đừng nên bỏ qua món ăn thanh nhã này nhé.

Chúc các bạn có một chuyến du lịch Hà Nội vui vẻ và thành công nhé!

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.