Hai làng hoa kiểng lý tưởng cho chuyến du xuân dịp giáp Tết ở Sài Gòn

Cùng nhau du xuân bên gia đình, bạn sẽ có những chuyến đi thú vị vừa được ngắm cảnh đẹp của đất trời lúc giao mùa vừa có thể sắm cho mình những chậu cây cảnh tuyệt đẹp về trang trí nhà dịp Tết.
Hai làng hoa kiểng lý tưởng cho chuyến du xuân dịp giáp Tết ở Sài Gòn

Những vườn cây cảnh sẽ là điểm đến lí tưởng cho dịp Tết ở Sài Gòn.

Làng hoa kiểng Cái Mơn

Cái Mơn -làng hoa kiểng với hàng ngàn hộ trồng các loài hoa truyền thống như: vạn thọ, hoa giấy, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng... và hàng chục giống hoa hồng như: hồng nhung đỏ thắm mượt mà, hồng lay-ơn màu tím sen, rồi hồng vàng, hồng cam, hồng phấn...Vào dịp Tết thì làng hoa kiểng là điểm tham quan, mua sắm lí tưởng nhất ở đây.

Hai làng hoa kiểng lý tưởng cho chuyến du xuân dịp giáp Tết ở Sài Gòn - anh 1

Đến với làng cây kiểng Cái Mơn bạn có thể tìm thấy ở đây các loại cây kiểng quý hiếm, có tuổi thọ hàng trăm năm. Có những loại cây rất thân quen như: sung, si, khế, bùm sụm, cau, mai... Có những loại cây mang trên mình cái tên khá "kêu" như: đinh lăng tía, tiểu huyết dụ, ngũ gia bì… Tất cả đều được những bàn tay khéo léo với tâm hồn nghệ sĩ của các nghệ nhân biến thành những cây kiểng quý, có hình dáng đẹp, lạ, giá trị cao. Ngoài kiểng cổ, những nghệ nhân còn tập trung trồng các loại kiểng lá như: hồng lộc, kim phát tài, dạ lan thanh, trúc bách hợp, kiểng tắc, các loại mai vàng và đặc biệt là kiểng thú.

Hai làng hoa kiểng lý tưởng cho chuyến du xuân dịp giáp Tết ở Sài Gòn - anh 2

Mất rất nhiều thời gian mới lai tạo được dáng cây kiểng như thế này

Hai làng hoa kiểng lý tưởng cho chuyến du xuân dịp giáp Tết ở Sài Gòn - anh 3

Hoa hồng Cái Mơn được lai tạo

Bạn hãy chọn cho mình những cây kiểng đẹp nhất về trang trí nhà cửa đón xuân về nhé.

Làng hoa kiểng Sa Đéc- Đồng Tháp

Thành phố Sa Đéc từ lâu đã nổi tiếng là nơi trồng nhiều hoa kiểng, cung cấp hoa cây cảnh cho nhiều địa phương trong nước và xuất khẩu. Đến với làng hoa kiểng Sa Đéc bạn sẽ cảm giác như lạc vào trong thế giới của sắc màu và hương thơm kỳ ảo ngất ngây.

Hai làng hoa kiểng lý tưởng cho chuyến du xuân dịp giáp Tết ở Sài Gòn - anh 4

Làng hoa Sa Đéc- thế giới của sắc màu và hương thơm kỳ ảo

Làng hoa Sa Đéc là một điểm du lịch lý thú mang sắc thái độc đáo của vùng sông nước Cửu Long. Đến đây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa mà còn được chiêm ngưỡng về cây kiểng như vạn niên tùng, kim quýt, nguyệt quới, mai vàng, mai chiếu thủy. Mỗi thế cây dáng đứng đều thắm đượm bản sắc văn hoá Việt Nam, vừa giản dị đời thường, vừa mang tính nghệ thuật, triết lý. Nào là thế phu phụ, thế mẹ bồng con, thế thác nước, thế nghinh phong... mỗi thế có ý nghĩa riêng và đôi khi còn mang cả một truyền thuyết hay triết lý, kinh nghiệm sâu xa của đời.

Hai làng hoa kiểng lý tưởng cho chuyến du xuân dịp giáp Tết ở Sài Gòn - anh 5

Ruộng hoa khoe sắc chào đón Xuân về

Hai làng hoa kiểng lý tưởng cho chuyến du xuân dịp giáp Tết ở Sài Gòn - anh 6

Những chậu kiểng được các nghệ nhân tạo dáng công phu

Đến với làng hoa kiểng Sa Đéc các bạn như được đắm mình trong thế giới của muôn hoa với vô vàn hương thơm thanh cao, quyến rũ có thể giúp bạn xua tan mệt mỏi, tìm lại tâm hồn thanh thản và nguồn cảm hứng sau những ngày làm việc bận rộn.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.