Hấp dẫn với 7 tour đi bộ miễn phí ở châu Á

Tour du lịch miễn phí ở Hà Nội cũng được đánh giá là một trong những tour phổ biến nhất ở Đông Nam Á.
Hấp dẫn với 7 tour đi bộ miễn phí ở châu Á

Để tiết kiệm thời gian và sức lực tự tìm hiểu thông tin về điểm đến, nhiều phượt thủ đã chọn các tour lẻ có sẵn tại các điểm du lịch với sự dẫn dắt của các hướng dẫn viên nhiệt tình. Rất nhiều trong số các tour này được miễn phí, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

Ở châu Á, đa phần các hướng dẫn viên này là các sinh viên, có vốn kiến thức văn hóa tốt, khả năng nói tiếng Anh lưu loát và rất sẵn sàng giới thiệu cho bạn về lịch sử của thành phố mình. Dưới đây là các tour miễn phí hấp dẫn nhất ở châu Á, dưới sự đánh giá và bầu chọn của các blogger thuộc diễn đàn Allwomenstalk:

1. Tokyo

Hấp dẫn với 7 tour đi bộ miễn phí ở châu Á - anh 1

Tour du lịch mở cửa từ thứ 2 đến thứ 6, với số lượng tối đa mỗi nhóm khách là 5 người. Hai hướng dẫn viên sẽ được phân công hướng dẫn cho khách. Khách có thể bắt đầu chuyến hành trình lúc 1h, một số tuyến có thể đi từ 10h sáng. Các ngôn ngữ hỗ trợ: tiếng Anh, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha. Trong tour này, bạn sẽ có cơ hội được đến thăm các đền thờ, chùa cổ, vườn sinh thái, các thắng cảnh đẹp nổi tiếng của thành phố Tokyo cổ kính. Bạn không phải trả phí dẫn đường và thuyết minh nhưng tại một số địa điểm, bạn sẽ phải trả tiền vé vào cửa cho cả mình và hướng dẫn viên. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức nghệ thuật trà đạo với giá khoảng 2.000 yen mỗi người.

Nơi đăng ký: Tokyo Metropolitan Government Building (Shinjuku) No.1, 2-8-1 Nishi-shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo.

Bạn có thể tìm hiểu thông tin và đặt tour tại website: gotokyo.org

2. Bangkok

Hấp dẫn với 7 tour đi bộ miễn phí ở châu Á - anh 2

Bangkok được mệnh danh là thành phố thân thiện và dễ đi với khách du lịch. Tuy nhiên, với những ai mới đi du lịch bụi lần đầu, bạn có thể nhờ đến các tình nguyện viên luôn sẵn lòng đưa bạn đi và giới thiệu về thành phố xinh đẹp.

Bạn có cơ hội được đưa tới những nơi nổi tiếng nhất trong thành phố, khám phá sự khác biệt giữa Bangkok cũ và mới, thưởng thức các món ăn tuyệt hảo mà không phải ai cũng biết ăn đúng địa chỉ. Hãy quên chiếc xe du lịch bí bách và chỉ biết đi theo lịch trình nhạt nhẽo đi. Hãy để những tình nguyện viên người Thái luôn nở nụ cười, nói lưu loát tiếng Anh đưa bạn đắm chìm vào không khí nhộn nhịp và giàu bản sắc nơi đây.

Bạn có thể đặt chỗ thông qua website: bangkokwalkingtours.com, trước ít nhất 72h.

3. Thượng Hải

Hấp dẫn với 7 tour đi bộ miễn phí ở châu Á - anh 3

Thượng Hải là địa điểm thích hợp nếu bạn đang tìm một nơi ở Trung Quốc mà có thể du lịch an toàn với vốn liếng tiếng Anh của mình. Thành phố này có nhịp độ phát triển năng động và "Tây" bậc nhất ở Trung Quốc.

Tour đi bộ ở đây được thiết kế dành cho những ai mong muốn tìm hiểu kỹ về lịch sử và những tác động của lịch sử đối với sự phát triển của Thượng Hải. Chuyến hành trình kéo dài từ 4 đến 5 giờ, bắt đầu lúc 10h sáng.

Hành trình của tour: Bến Thượng Hải - Chinatown - Thượng Hải cũ - chùa Đạo giáo - tổ hợp Xintiandi và kết thúc ở di tích lịch sử diễn ra đại hội Đảng 1 của Đảng cộng sản Trung Quốc.. Dọc đường đi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc mang đậm bản sắc Á Đông, xen kẽ là các khu nhà xây từ thời thuộc địa, bên cạnh các tòa nhà chọc trời hiện đại bên Bến Thượng Hải nổi tiếng.

Để đăng ký, du khách có thể viết mail về địa chỉ ct@gogct.com hoặc truy cập gogct.com

4. Singapore

Hấp dẫn với 7 tour đi bộ miễn phí ở châu Á - anh 4

Các sinh viên thuộc khoa Quản lý khách sạn Đại học kỹ thuật Nanyang (Singapore) là cha đẻ của tour đi bộ miễn phí mang tên Singapore Footprints. Ngoài việc tích lũy kinh nghiệm cho ngành học, các sinh viên này muốn đem lại cái nhìn đầy thiện cảm cho du khách về một đất nước Singapore thân thiện, hiện đại và nền văn hóa đa quốc gia.

Nhiều người trong số họ là du học sinh nên có thể chia sẻ với du khách những kinh nghiệm và cảm nhận của mình khi lần đầu đặt chân tới đây, những câu chuyện mà bạn khó có thể tìm thấy trên Google hay bất cứ trang tư vấn du lịch nào khác.

Có 2 tuyến cho bạn lựa chọn. Với những ai yêu sông nước thì bạn có thể chọn tour kéo dài 1h30 đi qua các địa điểm Cavenagh Bridge, Singapore River, Fullerton Hotel, Marina Bayfront, The Padang, nhà thờ St. Andrew’s và nhà thờ Armenian. Ở sự lựa chọn còn lại, bạn có cơ hội tới thăm bảo tàng nghệ thuật Singapore, khu Bugis, đường Waterloo, ngôi đền Sri Krishnan và nhà thờ tin lành.

Chuyến hành trình bắt đầu vào ngày thứ 7 và Chủ nhật, tại ga điện ngầm Raffles Place, cửa B, lúc 4h chiều. Bạn có thể tìm hiểu và đăng ký tại: singaporefootprints.com

5. Hà Nội

Hấp dẫn với 7 tour đi bộ miễn phí ở châu Á - anh 5

Có thể bạn chưa biết, tour đi bộ miễn phí ở Hà Nội là một trong những tour phổ biến nhất ở Đông Nam Á được gây dựng bởi một nhóm sinh viên Hà thành, được khá đông khách du lịch truyền tai nhau trên các diễn đàn. Tham gia tour này, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm tại các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở thủ đô như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, phố cổ Hà Nội, hồ Hoàn Kiến, đền Ngọc Sơn, Văn Miếu...

Thời gian tour kéo dài từ 9h sáng tới 17h chiều, là một trong những tour có chiều dài ấn tượng nhất. Với sự hướng dẫn nhiệt tình và khả năng nói tiếng Anh khá trôi chảy, các hướng dẫn viên sẽ khiến chuyến du lịch khám phá thành phố cổ kính trở nên ý nghĩa và dễ dàng hơn nhiều. Thậm chí, ngay cả khi chỉ có một mình, khách cũng có thể đặt tour mà không cần tìm đủ bạn đồng hành.

Du khách quan tâm có thể tìm hiểu tại địa chỉ: hanoifreewalkingtours.com

6. Kuala Lumpur

Hấp dẫn với 7 tour đi bộ miễn phí ở châu Á - anh 6

Tổng cục Du lịch Malaysia luôn đẩy mạnh các chiến dịch tuyên tryền và quảng bá du lịch nước mình, trong đó bao gồm cả việc điều hành tour khám phá thành phố Kuala Lumpur miễn phí. Những hướng dẫn viên Malaysia nổi tiếng với vốn tiếng Anh lưu loát và cực kỳ thân thiện, sẽ đưa bạn tới các địa đanh mang tính chất lịch sử của thành phố.

Có 2 tour và mỗi tour kéo dài khoảng 2h, bao gồm: Dataran Merdeka Heritage Walk (thứ 2,4 và7) hoặc Brickfields Heritage Walk (thứ 7 đầu tiên và thứ 3 của tháng). Đăng ký trực tuyến tại visitkl.gov.my

7. Seoul

Hấp dẫn với 7 tour đi bộ miễn phí ở châu Á - anh 7

Tour đi bộ 2h này sẽ đưa du khách tới các cung điện cổ kính của thủ đô Seoul, một trong những điểm không thể bỏ qua khi tới đây. Hướng dẫn viên sẽ gặp du khách tại Gwanghwamun và sau đó sẽ di chuyển tới 2 địa điểm chính của hành trình.

Đầu tiên là Cung điện Gyeongbok, cung điện hoàng gia đầu tiên của triều đại Joseon, được xây dựng năm 1398. Sau đó, du khách sẽ di chuyển tới Blue House, ngày nay là bảo tàng lịch sử, nơi trưng bày các hiện vật mô tả quá trình hình thành phát triển của Seoul cũng như của toàn đất nước Hàn Quốc. Ngoài ra còn có nhiều di tích khác dọc chuyến hành trình.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.