Hè này, khám phá Sơn Trà - viên ngọc quý của Đà Nẵng

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ 10 km về phía Đông Bắc nhưng lại sở hữu cảnh sắc thiên nhiên độc đáo nhờ thảm thực vật đa dạng, hệ sinh thái biển phong phú...
Hè này, khám phá Sơn Trà - viên ngọc quý của Đà Nẵng
Bán đảo Sơn Trà từ lâu đã thu hút khách du lịch nhờ vẻ đẹp hoang sơ & cảnh quan thiên nhiên ngoan mục.
Hè này, khám phá Sơn Trà - viên ngọc quý của Đà Nẵng - anh 1
Bán đảo Sơn Trà – một viên ngọc quý mà thiên nhiên ban tặng cho thành phố biển Đà Nẵng.
Từ thành phố Đà Nẵng, nhìn về phía Đông Bắc, bán đảo Sơn Trà ẩn hiện trong những đám mây trắng đục, cao ngất chìm khuất trong mây trời. Để cảm nhận sự hùng vĩ của núi non trùng điệp, sự lãng mạn phiêu bồng của mây núi hoà quyện và sự kỳ thú của thiên nhiên hoang dã của Sơn Trà hấp dẫn khách du lịch khi đến nơi đây.
Hè này, khám phá Sơn Trà - viên ngọc quý của Đà Nẵng - anh 2
Bán đảo Sơn Trà ẩn hiện trong những đám mây trắng đục, cao ngất chìm khuất trong mây trời. Ảnh: Panoramio
Cây cầu dây võng Thuận Phước ngạo nghễ vắt ngang qua eo biển Đà Nẵng, nơi cuối sông đầu biển đã nối nhịp trung tâm thành phố sôi động với bán đảo Sơn Trà lắng đọng trong sự thanh bình.
Hè này, khám phá Sơn Trà - viên ngọc quý của Đà Nẵng - anh 3
Cầu Thuận Phước – cây cầu treo lớn nhất Việt Nam nối liền thành phố Đà Nẵng với bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Vnphoto
Cánh rừng nguyên sinh xanh thẳm kéo dài đến tận chân mây hoà quyện với màu xanh ngọc bích của nước biển Đông bao bọc xung quanh giờ đây đã nằm trong lòng thành phố, trở thành mái nhà xanh làm dịu mát nhịp sống sôi động, hối hả của một thành phố trẻ, năng động. Bán đảo Sơn Trà như nàng công chúa được đánh thức sau giấc ngủ dài xuyên thế kỷ, bừng dậy với vẻ đẹp lộng lẫy đầy sức quyến rũ. Những đỉnh núi cao chập chùng lãng đãng mây phủ, những đồi sim đan kín hai bên lối đi và cả thành phố như tấm bản đồ sống động mở ra trước mắt là những gì du khách sẽ được chiêm ngưỡng khi đến với Sơn Trà.
Hè này, khám phá Sơn Trà - viên ngọc quý của Đà Nẵng - anh 4
Sự quyến rũ của bán đảo Sơn Trà trong nắng chiều. Ảnh: dulichdanang
Bán đảo Sơn Trà vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ với nhiều bãi tắm thơ mộng trải dài hàng chục kí-lô-mét. khách du lich có thể đi từ cảng Tiên Sa ngược lên hướng bắc sẽ gặp bãi Tiên Sa. Nếu đi xuống phía Nam thì gặp các bãi Xếp, bãi Bụt, bãi Nam thật quyến rũ, cảnh thần tiên hiện ra trước mắt. Duy chỉ có bãi Bắc thì chỉ đến được bằng thuyền. Bãi tắm ở đây thật hoang sơ, vắng vẻ, cát trắng phau phơi dưới ánh nắng chói chang của mùa hè. Từ đỉnh núi Sơn Trà, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn được toàn cảnh bốn bề: núi Ngũ Hành, Cù lao Chàm & thành phố trẻ năng động với con sông Hàn thướt tha như dải lụa,…
Hè này, khám phá Sơn Trà - viên ngọc quý của Đà Nẵng - anh 5
Bãi tắm thơ mộng Tiên Sa là nơi vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ & làn nước trong xanh. Ảnh: Vnphoto
Hè này, khám phá Sơn Trà - viên ngọc quý của Đà Nẵng - anh 6
Đường lên đỉnh Sơn Trà quanh co. Toàn bộ cung đường dài hơn 30 km, ôm sát bán đảo. Nơi đây có gần 4.000 ha rừng, là nơi giao lưu giữa hai hệ động vật và thực vật tiêu biểu của hai miền Nam - Bắc. Ảnh: Zing
Trên những bãi biển tuyệt đẹp đó, du khách có thể nghỉ ngơi, tận hưởng sự tiện nghi của nhiều resort, khách sạn tại Đà Nẵng cũng như các dịch vụ biển để phục vụ khách du lịch tham quan và giải trí.
Hè này, khám phá Sơn Trà - viên ngọc quý của Đà Nẵng - anh 7
Ven bờ biển là những bãi biển và resort đẹp, thích hợp nghỉ dưỡng. Ảnh: Zing
Hè này, khám phá Sơn Trà - viên ngọc quý của Đà Nẵng - anh 8
Một trong những hạng mục resort lý tưởng thu hút du khách ở bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Danadigital

Nếu bạn đang có kế hoạch đến Đà Nẵng vào hè này thì đừng bỏ qua cơ hội tham quan Bán đảo Sơn Trà – một viên ngọc quý mà thiên nhiên ban tặng cho thành phố biển Đà Nẵng nhé.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Ngắm đồng phục tiếp viên hàng không từ năm 1950 đến nay

Nước Anh rầm rộ đón chào công chúa nhỏ của hoàng gia

Nhiều địa điểm du lịch ở London đổi màu chào đón tiểu công chúa

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.