Hình ảnh tươi đẹp của Việt Nam qua các bộ phim nổi tiếng

Nhờ những bộ phim ăn khách, không ít địa danh du lịch đã được khán giả biết đến rộng rãi. Qua đó, những hình ảnh đẹp, lãng mạn trên khắp mọi miền tổ quốc được quảng bá một cách hiệu quả.
Hình ảnh tươi đẹp của Việt Nam qua các bộ phim nổi tiếng

Đồng bằng sông Cửu Long – Phim “ Cánh đồng bất tận”

Dù chưa từng đặt chân đến các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng khi nhắc đến địa danh này nhiều người sẽ liên tưởng đến hình ảnh những cánh đồng lúa cò bay thẳng cánh, hay một vùng sông nước mênh mông, những vườn cây trái trĩu quả… Dựa vào những bộ phim được công chiếu trên truyền hình.

Hình ảnh tươi đẹp của Việt Nam qua các bộ phim nổi tiếng - anh 1
Những hình ảnh mộc mạc của miền Tây sông nước trong phim chiếm được rất nhiều cảm tình của khán giả.
Bối cảnh trong phim “Cánh đồng bất tận” được sử dụng là hình ảnh sông nước miền Tây của Đồng bằng sông Cửu Long. Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, cũng đem đến cho khán giả những cảm nhận rõ nét về miền Tây sông nước, khi phim được ra mắt vào năm 2010. Những cảnh bắt cá, tắm đồng, hay những buổi họp chợ trên sông rất đặc trưng của miền sông nước đều được những bộ phim trên khắc họa một cách chân thật và sinh động.

Cam Ranh, Khánh Hòa – Phim “Mỹ nhân kế”

Là một trong những nơi bãi biển đẹp và hoang sơ nhất cả nước, với những bãi cát trải dài ôm lấy mặt biển mênh mông, Cam Ranh thường xuyên được chọn làm địa điểm ghi hình lý tưởng cho các bộ phim điện ảnh hấp dẫn.

Hình ảnh tươi đẹp của Việt Nam qua các bộ phim nổi tiếng - anh 2
Một cảnh quay đẹp trong phim “Mỹ nhân kế”

Toàn bộ cảnh quay trong bộ phim Mỹ Nhân Kế đều diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Yenbay, thuộc khu du lịch sinh thái Ngọc Sương. Ngoài nội dung mới lạ, dàn diễn viên đẹp, thì khung cảnh thiên nhiên được bao bọc bởi biển xanh, cát trắng, nắng vàng của Cam Ranh càng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả xem phim.

Ninh Bình – Phim “Thiên mệnh anh hùng”

“Thiên mệnh anh hùng” là bộ phim điện ảnh Việt Nam được sản xuất vào năm 2012, do đạo diễn Victor Vũ thực hiện. Xuyên suốt bộ phim lấy bối cảnh chính tại những thắng cảnh du lịch nổi tiếng ở tỉnh Ninh Bình.

Hình ảnh tươi đẹp của Việt Nam qua các bộ phim nổi tiếng - anh 3
Xuyên suốt bộ phim lấy bối cảnh chính tại những thắng cảnh du lịch nổi tiếng ở tỉnh Ninh Bình.
Tất cả các cảnh sắc thiên nhiên đến những công trình kiến trúc cổ độc đáo như cố đô Hoa Lư, Tam Cốc-Bích Động, Khu du lịch Tràng An,…đều được tái hiện một cách sinh động, tạo nên những khung hình đẹp mỹ mãn, sinh động, như đưa người xem trở về với lịch sử hào hùng của dân tộc.

Hà Nội, Đà Nẵng - Phim “Tuổi thanh xuân”

Bộ phim truyền hình “Tuổi thanh xuân” được hợp tác sản xuất giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Phim có nhiều bối cảnh quay tại cả Việt Nam, Hàn Quốc. Khi đến Việt Nam, bối cảnh được lựa chọn chính là Hà Nội và Đà Nẵng. Nam diễn viên chính Kang Tae Oh từng chia sẻ, “Đà Nẵng đẹp tới mức tôi không thể quên”.

Hình ảnh tươi đẹp của Việt Nam qua các bộ phim nổi tiếng - anh 4
Phim có nhiều bối cảnh quay tại cả Việt Nam
Hình ảnh tươi đẹp của Việt Nam qua các bộ phim nổi tiếng - anh 5
Bối cảnh được lựa chọn chính là Hà Nội và Đà Nẵng
Hình ảnh tươi đẹp của Việt Nam qua các bộ phim nổi tiếng - anh 6
Nam diễn viên chính Kang Tae Oh từng chia sẻ, “Đà Nẵng đẹp tới mức tôi không thể quên”
“Tuổi thanh xuân” lần đầu tiên sẽ mang hình ảnh Việt Nam đến bạn bè châu Á- thông qua một bộ phim truyền hình dài tập. Để nói đến sự “cứu cánh” của phim truyền hình với ngành du lịch Việt Nam- có lẽ sẽ còn là một câu chuyện dài, và được viết tiếp trong tương lai. Hiện tại chỉ hy vọng, sau “Tuổi thanh xuân” sẽ có thêm nhiều dự án phim truyền hình, phim điện ảnh khác được phát sóng trên khắp châu Á và thế giới - tất nhiên, ở mỗi dự án phim ấy, sẽ mang theo những hình ảnh tươi đẹp về đất nước và con người Việt Nam.
Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Gợi ý những điểm đến gần Hà Nội dịp 02/09

Rằm tháng 7, lạc vào thế giới đèn lồng rực rỡ sắc màu ở Đà Nẵng

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.