Khách du lịch đổ về thăm nơi Chúa Jesus 'hạ thế' trước thềm Giáng sinh

(Ngày Nay) - "Thánh địa" Bethlehem đang tận hưởng mùa Giáng sinh bận rộn nhất trong lịch sử, Bộ Du lịch Palestine cho biết hôm thứ Hai (10/12), các khách sạn tại thành phố đã được đặt kín chỗ.

Du khách tham quan Nhà thờ Giáng sinh của Bethlehem. Ảnh: Reuters
Du khách tham quan Nhà thờ Giáng sinh của Bethlehem. Ảnh: Reuters

Du lịch tại Bethlehem đã phục hồi sau sự hàng loạt các vụ tấn công bằng dao và xe hơi xảy ra tại đây vào năm 2015, khiến số lượng du khách tới thành phố Kinh Thánh này xuống mức thấp nhất 10 năm. Các chủ cửa hàng Bethlehem cũng cho biết họ được hưởng lợi từ sự gia tăng của du khách đến Israel trong lễ kỷ niệm 70 năm độc lập của nước này.

Vượt qua một cây thông Giáng sinh cao 16m ở quảng trường Manger, dòng người hành hương chen lấn qua lối vào hẹp bằng sa thạch để đến Nhà thờ Giáng sinh của Bethlehem - một vương cung thánh đường có tuổi thọ hàng thế kỷ mà các tín đồ đạo Thiên chúa tin rằng, đây là nơi Chúa Jesus sinh ra.

Khách du lịch đổ về thăm nơi Chúa Jesus 'hạ thế' trước thềm Giáng sinh ảnh 1

Khách du lịch đến thăm hang động tại Nhà thờ Giáng Sinh ở Bethlehem. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến số lượng khách du lịch đến Palestine như hiện tại. Đặc biệt tại một thành phố như Bethlehem, du lịch đã tạo ra làn sóng trong toàn bộ nền kinh tế", Bộ trưởng Du lịch Palestine Rula Ma Muffayah nói.

Tỷ lệ đặt phòng khách sạn tại Bethlehem dự kiến sẽ vượt mốc 95% vào cuối tháng 12, hiệp hội khách sạn của thành phố cho biết.

"Chúng tôi đã được đặt hết chỗ trong mùa Giáng sinh", Wissam Salsa - Giám đốc khách sạn Walled Off, cho biết.

"Nhưng tất nhiên, khách sạn của chúng tôi luôn kín chỗ", Salsa nói thêm. "Vì nó ở Bờ Tây".

Khách du lịch đổ về thăm nơi Chúa Jesus 'hạ thế' trước thềm Giáng sinh ảnh 2

Những bức tượng được chạm khắc bởi các thợ thủ công Palestine để bán trong dịp Giáng sinh. Ảnh: Reuters

Khách sạn này nhìn ra một phần hàng rào bê tông cao chót vót mà Israel đã xây dựng tại khu vực Bờ Tây, chia cắt Bethlehem khỏi Jerusalem.

Chính phủ Israel nói rằng hàng rào ngăn chặn các vụ đánh bom tự sát, trong khi người Palestine phàn nàn rằng hàng rào này được xây vòng quanh các khu định cư của Israel ở Bờ Tây, nơi họ muốn thành lập một nhà nước.

Khách du lịch đổ về thăm nơi Chúa Jesus 'hạ thế' trước thềm Giáng sinh ảnh 3

Một du khách tham quan cửa hàng bán đồ lưu niệm tại Bethlehem. Ảnh: Reuters

Một số khách hành hương Mỹ chọn đến thăm Bethlehem như một trong các điểm đến trong chuyến du lịch tới Israel chứ không phải là một chuyến đi đến một thành phố của Palestine.

"Đến Israel luôn nằm trong danh sách của tôi", anh Robyn Jackson - du khách Mỹ, người đang mua sắm quà lưu niệm ở một con phố Bethlehem dẫn đến Quảng trường Manger. "Ở Bethlehem và tất cả những nơi mà Chúa Jesus đi qua thật là tuyệt vời".

Theo Reuters
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.