Khách Tây chỉ ra 7 lý do nên đến Sài Gòn trước Hà Nội

(Ngày Nay) - Nữ du khách Anh cho rằng Sài Gòn là điểm khởi đầu lý tưởng cho những vị khách nước ngoài muốn tìm hiểu về lịch sử Việt Nam, khám phá văn hóa và trải nghiệm những điều mới mẻ.
Nhà thờ Đức Bà
Nhà thờ Đức Bà

Isabelle là một blogger đến từ Anh, cô có thời gian sống và làm việc tại Việt Nam. Isabelle từng cộng tác với một số trang tin nổi tiếng như NBC News và BBC. Cô chia sẻ những lý do du khách nên dừng chân tại Sài Gòn trước khi đến thủ đô Hà Nội.

Không khí hỗn loạn cuốn hút

Với hơn 8,5 triệu xe máy lưu thông trong thành phố, Sài Gòn sẽ mang tới cho du khách một trải nghiệm ly kỳ, náo động và độc đáo so với những điểm đến khác của Việt Nam.

Ẩm thực sáng tạo

Những cuộc tranh cãi về việc ẩm thực của vùng miền nào ngon nhất luôn tồn tại ở nhiều quốc gia. Mặc dù Isabelle không thể biết khách Tây sẽ thích ẩm thực của miền đất nào tại Việt Nam, nhưng cô cho rằng Sài Gòn cho người ta những lựa chọn phong phú về thức ăn truyền thống và hiện đại. Trong khi đó, ẩm thực Hà Nội có xu hướng giữ hương vị truyền thống.

Lịch sử địa phương

Mặc dù Hà Nội có nét truyền thống sâu sắc hơn, Sài Gòn lại là nơi tọa lạc của nhiều di tích lịch sử quan trọng. Từ Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh cho tới địa đạo Củ Chi và nhiều điểm đến mang tính biểu tượng khác, Sài Gòn là khởi đầu hoàn hảo cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử giàu có của Việt Nam.

Kiến trúc tuyệt đẹp

Isabelle cho rằng kiến trúc Hà Nội đặc trưng với những tòa nhà truyền thống, nhỏ hẹp và cuốn hút. Trong khi đó, Sài Gòn là nơi hội tụ của những công trình ấn tượng của Việt Nam như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Sài Gòn và nhiều tòa kiến trúc đặc sắc từ thời Pháp thuộc.

Nhịp sống về đêm sôi động

Khu vực phố cổ Hà Nội có lệnh giới nghiêm dành cho các hoạt động kinh doanh, giải trí về đêm nên du khách thường phải tìm đến những vùng ngoài trung tâm thành phố nếu muốn khám phá thủ đô lúc khuya.

Trái lại, Sài Gòn luôn sống động khi màn đêm buông xuống với những quán cà phê, quán bar hay những khu dạo chơi như hồ nước, công viên luôn là tụ điểm quen thuộc của cú đêm.

Những khu chợ tấp nập

Sài Gòn có nhiều khu chợ tuyệt vời với chợ Bến Thành là một trong những khu chợ lâu đời nhất tại thành phố này. Du khách có thể tìm thấy những sản phẩm thủ công đẹp mắt cũng như cảm nhận rõ nét văn hóa của người Việt Nam.

Văn hóa mặc cả

Nhắc đến những khu chợ địa phương tại Việt Nam, mua sắm luôn gắn với mặc cả. Cư dân tại Hà Nội và cả Sài Gòn đều có thói quen trao đổi giá cả hàng hóa, tuy nhiên người Sài Gòn được cho là linh hoạt hơn một chút. Thông thường, những chủ hàng tại Hà Nội sẽ giữ mức giá họ đưa ra ban đầu, trong khi người Sài Gòn dễ tính hơn trong việc mua bán.

Mặc cả chắc chắn là một phần quan trọng của văn hóa các nước Đông Nam Á, du khách nước ngoài hoàn toàn được người địa phương chào đón trong các hoạt động mua bán thường ngày.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.