Khai mạc Lễ hội Hoa anh đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long năm 2016

Hội nhập - Hợp tác - phát triển ,đây là chủ đề của Lễ hội Hoa anh đào – Mai vàng Yên tử Hạ Long 2016 đã được khai mạc tối 18/03/2016 tại Quảng trường 30-10, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Khai mạc Lễ hội Hoa anh đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long năm 2016

Đây là hoạt động do UBND TP Hạ Long phối hợp cùng Hiệp hội văn hoá quốc tế Wanokai (Nhật Bản) tổ chức, nhằm thiết thực chào mừng thành công Đại hội XII của Đảng; cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; chào mừng Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP; hưởng ứng và thực hiện chủ đề công tác năm 2016 của tỉnh Quảng Ninh về “Xây dựng thành phố du lịch Hạ Long”. Đây cũng là một trong những hoạt động khởi đầu cho Tuần du lịch Hạ Long Quảng Ninh 2016.

Khai mạc Lễ hội Hoa anh đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long năm 2016 ảnh 1

Tiết mục văn nghệ mở màn lễ hội.

Dự buổi lễ có các ông: Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên minh nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản; Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo tỉnh Lào Cai. Về phía tỉnh có các vị: Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Thanh, Uỷ viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các cán bộ trong BTV Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND-UBND tỉnh.

Ông Iijima Isao, Cố vấn nội các Chính phủ Nhật Bản, dẫn đầu đoàn đại biểu Nhật Bản tham dự Lễ hội

Khai mạc Lễ hội Hoa anh đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long năm 2016 ảnh 2

Các vị lãnh đạo tỉnh và đoàn Nhật Bản trò chuyện trong lễ hội.

Phát biểu trong buổi khai mạc, ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP Hạ Long, khẳng định: Lễ hội hoa Anh đào Hạ Long qua 3 lần tổ chức đã trở thành một hoạt động thường niên với quy mô và chất lượng từng bước được nâng cao, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, thắt chặt tình hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và các địa phương, tổ chức của Nhật Bản; là dịp để giới thiệu về hoa anh đào, văn hoá Nhật Bản, hình ảnh Vịnh Hạ Long và mảnh đất, con người Hạ Long, Quảng Ninh đến bạn bè, du khách gần xa.

Khai mạc Lễ hội Hoa anh đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long năm 2016 ảnh 3

Các đại biểu đoàn Nhật Bản dự lễ khai mạc.

Về phía Nhật Bản, ông Iijima Isao, cố vấn nội các Chính phủ Nhật Bản bày tỏ: Việc tổ chức Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử và các hoạt động hợp tác khác, quan hệ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam nói chung, giữa Quảng Ninh và các địa phương, tổ chức của Nhật Bản nói riêng sẽ ngày càng gắn kết chặt chẽ, phát triển bền vững. Ông Iijima Isao khẳng định trên cương vị của mình sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa tình hữu nghị này; tăng cường hợp tác đầu tư của Nhật Bản vào tỉnh Quảng Ninh.

Khai mạc Lễ hội Hoa anh đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long năm 2016 ảnh 4

Ông Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ KH&CN trao Bằng công nhận Chỉ dẫn địa lý hoa mai vàng Yên Tử cho lãnh đạo TP Uông Bí.

Nét mới của lễ hội năm nay là số lượng hoa nhiều hơn so các năm trước: Gồm 50 cây hoa anh đào; 80 cây mai vàng Yên Tử. Đây là lễ hội hoa “kép” lần đầu tiên diễn ra ở TP Hạ Long, là dịp để quảng bá giá trị của hoa mai vàng Yên Tử.

Khai mạc Lễ hội Hoa anh đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long năm 2016 ảnh 5

Trong khuôn khổ Lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động khác như: Hội nghị hợp tác xúc tiến và đầu tư phát triển về du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản; triển lãm giới thiệu di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long; các chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật và một số trò chơi dân gian của Việt Nam, Nhật Bản; tổ chức cho đoàn đại biểu Nhật Bản tham quan Vịnh Hạ Long...Lễ hội hoa anh đào – mai vàng Yên Tử hứa hẹn sẽ thu hút đc sự quan tâm của đông đảo người dân Quảng Ninh cũng như du khách đang dừng chân du lịch tại Quảng Ninh,nâng cao giá trị văn hóa tinh thần cho nhân dân.

PV

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.