Khám phá 7 nét quyến rũ ở Kaua'i, hòn ngọc của Hawaii

Kaua’i được coi là ngọc đảo đẹp nhất Hawaii với vô số địa điểm cho bạn lựa chọn như đường mòn Kakalau, bờ biển Na Pali, vịnh Hanalei, hẻm Waimae, bãi biển Polihale, bãi biển Poipu…
Khám phá 7 nét quyến rũ ở Kaua'i, hòn ngọc của Hawaii

1. Hoàng hôn ở Kaua’i vô cùng ấn tượng

Khám phá 7 nét quyến rũ ở Kaua'i, hòn ngọc của Hawaii - anh 1

Hoàng hôn ở ngọc đảo Kaua’i là cảnh tượng không đâu sánh bằng

Từ bãi cát phía tây Poipu, nơi bạn có thể ngắm cảnh mặt trời lặn xuống Thái Bình Dương tới vịnh Henalei gần hướng đông nơi bạn có thể ngắm những tia nắng phản chiếu các vách núi của đảo Na Pali, cảnh hoàng hôn ở ngọc đảo Kaua’i là cảnh tượng không đâu sánh bằng.

Khám phá 7 nét quyến rũ ở Kaua'i, hòn ngọc của Hawaii - anh 2

Kaua’i là nơi lý tưởng cho các cặp vợ chồng chụp ảnh

Phải chăng Kaua’i đã trở thành địa điểm tổ chức tiệc cưới của Hawaii? Ai không muốn nói lời hẹn thề lúc hoàng hôn dưới những đám mây vàng cam cạnh những làn sóng vỗ bờ dào dạt?

2. Các môn thể thao dưới nước cũng không hề kém cạnh

Dù đó là bãi biển nơi bạn có thể lướt sóng một mình hay là một dòng sông nơi bạn có thể chèo thuyền mà không hề gây ra một tiếng rẽ nước mà chỉ có tiếng kêu của một con chim ưng, hay một vịnh nhỏ nơi bạn có thể thử thách kĩ năng đứng trên ván chèo theo sóng bằng mái chèo mà không hề sợ hãi thì tất cả đều có ở đây.

Khám phá 7 nét quyến rũ ở Kaua'i, hòn ngọc của Hawaii - anh 3

Là nơi thỏa mãn đam mê của các tay lướt sóng, lặn

Và nếu bạn muốn tận dụng kì nghỉ của mình để thử một môn thể thao mới thì các chủ cửa hàng trang thiết bị rất sẵn lòng giúp đỡ bạn. Dường như những người Hawaii bản xứ đều như được sinh ra với tấm ván trượt gắn ở chân nhưng bạn có thể lắc lư theo những con sóng cả ngày mà không phải ngượng ngập.

3. Kaua'i làm đắm lòng thực khách năm châu

Khó mà biết nên bắt đầu từ đâu khi bạn muốn tìm kiếm một nơi để ăn ở Kaua’i. Có nhiều nhà hàng đẳng cấp thế giới như Red Salt ở khu nghỉ dưỡng Koa Kea, quán bar Tapas mới của Jean-Marie Josselin và Rum Fire ở Sheraton cực kì chất lượng.

Và còn có cả những quán ăn đường phố như Hanalie Taro Truck với món poke địa phương bày bán khắp đảo cùng một danh sách dài những món ăn được các khách du lịch yêu thích như món tôm ở Waimea và Hamura Saimin ở Lihue.

4. Sinh vật phong phú

Khám phá 7 nét quyến rũ ở Kaua'i, hòn ngọc của Hawaii - anh 4

Động vật ở Kaua’i rất phong phú

Lên thuyền đi vòng quanh đảo Na Pali, tôi chắc chắn bạn sẽ được thấy những con cái heo và trong một vài thời điểm còn có cả cá voi nữa. Cầm ống thở và bộ vây rồi lặn xuống ngắm những dãy đá ngầm ngay bên ngoài khách sạn, bạn sẽ được bơi cùng những con rùa biển hay chơi đùa với đàn cá. Kaua’i là một đồn điền mía thanh bình cho tới cách đây 30 năm nên giới sinh vật ở đây vô cùng đa dạng và dễ bắt gặp.

5. Một địa điểm lý tưởng cho dân phượt bộ

Con đường mòn Kalalau men theo vách núi đá ở đảo Na Pali là một trong những nơi đi bộ nổi tiếng nhất Hawaii chắc chắc sẽ chiếm một vị trí trong danh sách của những người yêu thích đi bộ đường dài.

Khám phá 7 nét quyến rũ ở Kaua'i, hòn ngọc của Hawaii - anh 5

Hẻm Waimea với vô số lối đi xuyên qua rừng

Thêm vào đó là hẻm Waimea với vô số lối đi xuyên qua rừng dọc theo bờ hẻm để tới hồ bơi dưới thác nước. Bất cứ con đường mòn nào ở Kaua’i đều sẽ đưa bạn tới những nơi mà bạn không bao giờ phải hối hận, hầu hết là một bãi biển hay một dòng sông mát lành.

6. Những mảnh vườn trong Khu vườn Isle là giấc mơ với những nhà thực vật học

Khám phá 7 nét quyến rũ ở Kaua'i, hòn ngọc của Hawaii - anh 6

Vườn bách thảo trên hòn đảo Kaua’i

Không phải một, hai mà là bốn vườn bách thảo trên hòn đảo Kaua’i và nếu như thế vẫn là không đủ thì đây cũng có nhiều công viên tư nhân cây cối sum sê và cả những khu vườn kiến trúc. Người yêu cây cối nhất định phải tới Vườn Bách thảo Nhiệt đới Quốc gia ở bãi biển phía bắc và Vườn Allerton ở bãi biển phía nam giữa Poipu và Waimea.

7. Phim trường rộng lớn Kaua'i

Bạn muốn thấy sợi cáp treo mà Harrison Ford đã đu trong phần đầu của bộ phim Indiana Jones không? Bạn có muốn thấy cây cối bị móng vuốt khổng lồ của Tyrannosaurus Rex phá tan nát trong Công viên kỷ Ura không?.

Khám phá 7 nét quyến rũ ở Kaua'i, hòn ngọc của Hawaii - anh 7

Phim trường tự nhiên

Bạn muốn quay lại lịch sử và xem Bali Hai đích thực đã truyền cảm hứng cho bài hát Bloody Mary trong Nam Thái Bình Dương không? Thế còn vực trong phá nơi Johnny Depp lặn xuống trong Cướp biển vùng Caribe thì sao? Bạn có thể có được tất cả. Có nhiều bộ phim được thực hiện ở đây quanh năm. Luôn có những chuyến du lịch cho bạn tới những khu vực nổi tiếng nhất hay bạn có thể tìm kiếm trước và tự mình tới tham quan.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.