Khám phá đảo Jeju qua những món ăn dân dã

Những món ăn dân dã được phục vụ ngay bên bờ biển hay trong những nhà hàng đơn sơ nhưng vô cùng ngon miệng và độc đáo là một điểm thú vị và hút khách du lịch của đảo Jeju, Hàn Quốc.
Khám phá đảo Jeju qua những món ăn dân dã
Khám phá đảo Jeju qua những món ăn dân dã - anh 1

Jeju nằm ngoài khơi phía nam Hàn Quốc, nó là một hòn đảo núi lửa nên nó đem lại cảm giác e dè và chút sợ hãi cho những người lần đầu tới đây. Nhưng vì là đảo nên có nghĩa là Jeju luôn chứa đựng những món hải sản vô cùng hấp dẫn khiến cho du khách nóng lòng muốn khám phá.

Khám phá đảo Jeju qua những món ăn dân dã - anh 2

Ở Jeju, phụ nữ lặn biển rất tài và công việc này đa phần do nữ đảm nhiệm. Mặc dù lặn biển là một phong tục cổ xưa ở hòn đảo này nhưng phải đến năm 1629, mới có phong trào phụ nữ lặn biển. Một số người cho rằng thay đổi vai trò lặn biển giữa nam và nữ này là cách để người dân trốn thuế hoặc là một chiêu để bắt phụ nữ phải làm những công việc nặng nhọc. Nhưng cho dù vì lý do gì thì vài thế kỷ sau đó, phụ nữ đảo Jeju vẫn lặn sâu xuống biển ở độ sâu 20m để kiếm tôm, cua, cá, rong biển... và điều kỳ lạ là họ không cần trợ giúp của bất kỳ thiết bị thở nào... Tuy nhiên, đến nay, số lượng người làm công việc lặn biển này đã giảm dần.

Khám phá đảo Jeju qua những món ăn dân dã - anh 3

Khi tác giả bài viết này cùng bạn của anh tới một làng chài gần Jeongbang Waterfall, họ đã được thưởng thức rắn biển, bào ngư chỉ với giá 10.000 won (6,6 USD). Món bào ngư được cắt làm 8 lát và bày trong những đĩa nhỏ ăn cùng nước chấm ớt và tỏi.

Khám phá đảo Jeju qua những món ăn dân dã - anh 4

Một giờ sau, cũng là vào giờ ăn trưa, chúng tôi đi bộ một đoan thì nhìn thấy một dãy nhà hàng bên bờ biển. Chọn nhà hàng Songjeongmehyang của ông Lee bởi được người dân nơi đây giới thiệu quán có món đặc sản là món cá lát nướng rất ngon. Được đánh bắt lên từ đảo Jeju, loại cá màu trắng để làm món ăn này rất dễ tách xương và nướng. Món cá này sẽ ăn kèm với một vài loại rau.

Khám phá đảo Jeju qua những món ăn dân dã - anh 5

Sau vài giờ khám phá Jeju với cái bụng no căng hải sản, chúng tôi tới Pyoseon, một vịnh nhỏ trên đảo Jeju và dừng chân ở quán Countryside để ăn tối. Món đặc biệt của nhà hàng này là thịt lợn 5 tầng, nghĩa là món thịt ba chỉ ở đây có 5 lớp nạc, mỡ. Thịt lợn này là thị lợt đen nổi tiếng trên đảo và giá khá đắt. 2 lạng thịt giá 11.000 won (7,27 USD). Những miếng thịt ba chỉ lợn đen nằm trên vỉ nướng, bên cạnh là những lát khoai tây vàng ruộm khiến chúng tôi không khỏi nuốt nước miếng.

Khám phá đảo Jeju qua những món ăn dân dã - anh 6

Sáng hôm sau, chúng tôi dậy để thưởng thức bữa ăn cuối cùng trên đảo Jeju. Tới thị trấn Sewha, chúng tôi hỏi địa chỉ quán ăn bán cá sống. Với 50.000 won (33 USD), chúng tôi chọn món cá bơn sống. Những lát cá sống được cắt khéo léo bày trên một chiếc đĩa to. Ngoài cá chúng tôi còn gọi thêm món trai và rắn biển ăn kèm với bánh nhân rau. Bữa ăn cuối cùng trên đảo Jeju thật ngon miệng và tour du lịch khám phá ẩm thực nơi đây của chúng tôi thật sự thành công quá mong đợi.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.