Khám phá khu ăn uống ngoài trời ít người biết ở Singapore

Con đường ngay sát nhà hát sầu riêng Esplanade là con đường ăn uống với nhiều món ăn đậm bản sắc Singapore mà ít người biết đến.
Khám phá khu ăn uống ngoài trời ít người biết ở Singapore

Khu vực ẩm thực Makansutra Gluttons Bay cách nhà hát Esplanade vài phút đi bộ. Đó là một con đường dài tầm 100m, là nơi quy tụ của hàng chục sạp hàng lớn nhỏ, hầu như chẳng bao giờ vơi khách đến tận khuya. Lần đầu tiên được xây dựng năm 2005, nơi đây được hy vọng trở thành trung tâm ăn uống ngoài trời hút khách nhất tại Singapore. Trong lần tu sửa gần đây nhất năm 2012, Makansutra được quy hoạch tại quy củ, với thiết kế đẹp hơn.

Khám phá khu ăn uống ngoài trời ít người biết ở Singapore - anh 1
Chỉ cách nhà hát Sầu Riêng vài bước chân là khu vực ăn uống nổi tiếng bậc nhất Singapore.

Điểm đặc biệt nhất của con đường này là thay vì phải chen chúc trong các food court chật chội, ám mùi, du khách sẽ được thưởng thức đồ ăn từ các quầy hàng ngoài trời, mô phỏng lại hình thức xe đẩy bán rong của thập niên 1960, 1970 trên khắp Singapore. Vừa thưởng thức các món ăn, họ vừa có thể hưởng bầu không khí trong lành bên bờ sông.

Thực khách sẽ đi một vòng để khám phá, chọn lựa các món ăn và trả tiền ngay tại quầy. Chủ quán sẽ đưa cho bạn một chiếc chuông báo điện tử. Khi nào món ăn được hoàn thành, chiếc chuông rung lên, bạn mới phải quay lại lấy đồ, thay vì chờ đợi chầu chực.

Hàng ghế dành cho khách ăn được bố trí ở chính giữa với tông màu trắng, với hai khu vực chính. Một là phần có mái che, ghế nhựa và bàn tròn. Phần còn lại hoàn toàn "lộ thiên", bàn ghế mô phỏng lại những băng ghế dài thư thái ngoài biển. Chỗ ngồi này khá đẹp nên thường được xí từ khá sớm, tuy nhiên, nếu chưa quen với những cơn mưa chợt đến chợt đi ở Singapore mùa này thì bạn nên chuẩn bị trước vài chiếc ô phòng thân.

Khám phá khu ăn uống ngoài trời ít người biết ở Singapore - anh 2
Giá cả các món ở đây đa phần đắt hơn bên ngoài khoảng 2 đôla Singapore.

Tọa lạc tại vị trí đắc đạo bậc nhất tại đảo quốc sư tử, phía trước mặt là khách sạn Marina Bay Sands nên thật dễ hiểu nếu giá cả ở đây có đắt đỏ hơn nơi khác. Thông thường, mỗi món ăn có giá cao hơn trung bình từ 1 đến 2 đôla Singapore. Nhưng với tầm nhìn và chỗ ngồi không thể đẹp hơn, du khách nào tới đây cũng rất hài lòng.

Giống như khu ẩm thực Smith street trong Chinatown, ở Makansutra, bất cứ món ăn gì ở đảo quốc sư tử cũng được phục vụ, từ cháo ếch, cua sốt ớt, cơm gà, hủ tiếu xào Char Kway Teow, thịt xiên satay cho đến bánh mỳ Kaya.

Nhiều nhà hàng nổi tiếng cũng đặt chi nhánh tại đây. Nổi bật nhất là thương hiệu cơm gà Wee Nam Kee Chicken Rice đã có 23 năm kinh nghiệm, quầy hàng tại Makansutra là chi nhánh thứ 4 của gia đình họ Wee (các cửa hàng còn lại đặt tại Novena, Marina Square và Katong). Giá của một suất cơm gà nướng vẫn là 4 đôla Singapore và hương vị được kiểm chứng là vẫn rất tuyệt hảo, thịt gà thơm mềm, ngọt thịt, dù rằng cơm có hơi khô hơn so với ở chi nhánh Novena.

Khám phá khu ăn uống ngoài trời ít người biết ở Singapore - anh 3

Red Hill Rong Guang BBQ Seafood cũng góp mặt trên con đường này. Sau hơn 25 năm hoạt động trong khu vực Bukit Merah, cửa hàng này đã quyết định đặt chi nhánh tại con đường đắt đỏ này. Món ăn số 1 tại đây là Grilled sambal stingray (cá đuối nướng) với giá suất nhỏ là 12 đôla Singapore còn suất lớn là 16 đôla Singapore.

Du khách cùng không nên bỏ lỡ món mỳ wanton tại Eng Kee Noodle House hay thịt xiên nướng satay ngọt đậm tại Alhambra Padang Satay với các lựa chọn thịt gà, thịt bò hay thịt cừu. Ngoài đồ ăn, phía cuối con đường là khu vực của 2-3 quầy giải khát với nhiều sự lựa chọn cho thực khách.

Cua sốt ớt Chilli Crab là món ăn mang "quốc hồn quốc túy" của Singapore nên dĩ nhiên cũng có mặt tại con đường này. Tuy nhiên, giá của một con cua chỉ dao động từ 30 đến 45 đô, thậm chí, bạn có thể mua 2 con nhỏ với giá chưa đến 50 đô. Giá này rẻ hơn nhiều so với giá niêm yết tại các nhà hàng ở Singapore nên được nhiều người chọn lựa.

Khám phá khu ăn uống ngoài trời ít người biết ở Singapore - anh 4
Nằm bên bờ sông, nhìn thẳng sang khách sạn Marina Bay Sands, khu vực này có vị trí rất đắc địa.

Nếu ăn tối muộn, bạn cũng có thể ngồi ngay tại bàn và thưởng thức chương trình trình diễn ánh sáng nổi tiếng tại vịnh Marina mà chẳng cần phải đi đâu xa.

Cách đi:

Để tới được đây, bạn có thể đi tàu điện ngầm MRT và xuống tại bến City Hall hoặc Marina Bay (phải đi bộ xa hơn). Còn đi xe bus, bạn có thể đi các tuyến: 36, 56, 75, 77, 97, 106, 111, 133, 171

Giờ mở cửa:

- Từ thứ 2 đến thứ 5: mở từ 5h chiều đến 2h sáng

- Thứ 6 và thứ 7: mở từ 5h chiều đến 3h sáng

- Chủ nhật: mở từ 4h chiều đến 1h sáng

Địa chỉ: Esplanade Mall #01-15, 8. URaffles Ave 039802

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.