Khám phá những điểm đến hấp dẫn ở châu Âu

Châu Âu luôn là nơi hấp dẫn đối với nhiều du khách với cảnh đẹp thơ mộng. Dưới đây là những địa điểm tuyệt vời ở mỗi quốc gia ở châu Âu nên khám phá.
Khám phá những điểm đến hấp dẫn ở châu Âu
Khám phá những điểm đến hấp dẫn ở châu Âu - anh 1

Cộng Hòa Séc: Moravia. Thủ đô Praha có vẻ như thu hút nhiều người thăm nhưng vẻ đẹp thực sự của Cộng Hòa Séc phải là Moravia. Nằm ở khu vực Trung Âu, Moravia thừa hưởng khí hậu ôn hòa và những vùng đất canh tác nông nghiệp giàu hoa màu và đa dạng về cây trồng, nổi bật là những cánh đồng trồng rượu nho. Du khách đến với Moravia để ngắm những vườn nho xanh tím, thử rượu vang hảo hạng, tìm hiểu nền văn hóa của đất nước cổ kính, và đặc biệt là để hòa mình vào không gian xanh mướt của những làn sóng cỏ bất tận, trải dài trên những cánh đồng ở Moravia.

Khám phá những điểm đến hấp dẫn ở châu Âu - anh 2

Đan Mạch: Skagen. Làng nghệ sỹ nổi tiếng này với những đụn cát xinh đẹp luôn hấp dẫn nhiều du khách đến thăm. Dòng nước biển bao quanh thành phố này tạo thành một thứ ánh sáng huyền ảo tuyệt đẹp. Vào tháng chín, thời khắc hoàng hôn giữa ngày và đêm mang đến một thứ ánh sáng màu xanh đặc biệt kỳ diệu như biển và bầu trời hòa vào nhau thành một làm bừng lên các màu sắc của thiên nhiên một cách độc đáo.

Khám phá những điểm đến hấp dẫn ở châu Âu - anh 3

Tây Ban Nha: Hòn đảo Formentera. Formentera là một trong những hòn đảo xinh đẹp thuộc quần đảo Balearic. Nó nằm ở phía Nam và có diện tích gần 85 km2 và có khoảng 10 ngàn người định cư. Đảo Formentera đã được đưa vào danh sách di sản thế giới do có cảnh quan xinh đẹp và sự đa dạng sinh học. Đảo này có một số điểm hạn chế chẳng hạn như không có sân bay, các khu resort có không gian nhỏ hẹp và không được cắm trại trên đảo. Tuy nhiên, vẻ đẹp và sự thú vị của vùng đất này đã lôi cuốn rất nhiều du khách đến vui chơi. Họ thích đến để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tự nhiên, nơi có những bãi biển thật đẹp mà không quá đông người.

Khám phá những điểm đến hấp dẫn ở châu Âu - anh 4

Đức: Thị trấn trên núi Bavarian. Nằm trên bảy ngọn đồi và với bề dày ngàn năm lịch sử, thị trấn xinh đẹp Bamberg ở Bavaria được coi như một trong những kho báu của Đức. Thị trấn là một trong những nơi mà thời gian dường như không trôi theo nhịp sống hiện đại. Thị trấn này mang đậm dấu ấn của thời Trung cổ với rất nhiều tòa nhà cổ kính và công trình điêu khắc có từ thế kỷ 11.

Khám phá những điểm đến hấp dẫn ở châu Âu - anh 5

Pháp: Giverny. Quê hương của danh họa người Pháp Claude Monet, ngôi làng Giverny sở hữu một trong những khu vườn đẹp nhất thế giới. Nơi đây, danh họa Claude Monet đã bỏ ra 30 năm cuối đời để vẽ về khu vườn ao của mình. Niềm say mê tưởng chừng đơn độc của ông nhưng lại thu hút được sự ngưỡng mộ khắp nơi.

Khám phá những điểm đến hấp dẫn ở châu Âu - anh 6

Anh: Thành phố Bath. Bath được xem là một trong những thành phố đẹp nhất của nước Anh. Thành phố tọa lạc tại Somersct, cách Bristol không xa. Đây là thành phố có một bề dày lịch sử với những kiến trúc La Mã hiển hiện trên từng ngôi nhà thờ, đền đài, dinh thự, và cả từng viên đá lót đường. Bath có vị trí địa lý lý tưởng, nó nằm trong thung lũng được bao bọc chung quanh bởi bảy ngọn đồi phủ cây xanh càng tăng thêm phần thơ mộng cho nó.

Khám phá những điểm đến hấp dẫn ở châu Âu - anh 7

Ý: Venice. Venice là một thành phố tuyệt vời, nơi mà mỗi góc độ của nó đều mang một vẻ lãng mạn, huyền bí như trên phim. Nơi mà thực tế pha trộn hài hòa với những ước mơ và là nơi mà tất cả mọi người nên đến một lần trong cuộc đời. Thành phố này hầu như không thay đổi về cấu trúc cũng như vẻ đẹp từ hàng trăm năm nay mặc dù khả năng nó sẽ chìm dần trong vài trăm năm tới.

Khám phá những điểm đến hấp dẫn ở châu Âu - anh 8

Hà Lan: Keukenhof. Cách thủ đô Amsterdam khoảng 40 phút đi xe buýt, Keukenhof thuộc thị trấn Lisse được bình chọn là một trong 10 địa điểm thú vị không thể không đến thăm. Đây là vườn hoa lớn nhất thế giới với hơn 7 nghìn loài hoa như tulip, thủy tiên, dạ lan hương… Tại đây du khách không chỉ có cơ hội ngắm nhìn những bông hoa đẹp nhất Hà Lan khoe sắc mà còn tận mắt chứng kiến người nông dân Hà Lan chăm sóc những luống hoa của họ ra sao.

Khám phá những điểm đến hấp dẫn ở châu Âu - anh 9

Australia: Làng Alphach. Ngôi làng xinh đẹp này được bình chọn bởi tất cả người dân Úc. Nó cũng được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất châu Âu. Bất cứ vào mùa nào, ngôi làng này cũng thu hút khách du lịch. Mùa xuân hay mùa hè đều có những cánh đồng hoa trải dài vô tận, mùa đông thì tuyệt vời cho du khách trượt tuyết.

Khám phá những điểm đến hấp dẫn ở châu Âu - anh 10

Bỉ: cánh đồng hoa Anh Túc. Cánh đồng hoa này không chỉ mang vẻ đẹp thẩm mỹ mà nó còn thể hiện ý nghĩa lịch sử to lớn. Vào năm 1915, trong một trận chiến đẫm máu tại chiến trường Flanders (Bỉ) gần biên giới Pháp, xác binh sĩ đồng minh chất chồng lên trên cánh đồng đầy rẫy hoa anh túc, máu người hòa lẫn màu đỏ thắm của loài hoa tạo nên bức tranh tang tóc thê lương. Sau đó, cánh đồng này đã được coi là biểu tượng cho ngày tưởng niệm trọng đại này.

Khám phá những điểm đến hấp dẫn ở châu Âu - anh 11

Bulgary: Hồ Seven Rita. Nếu hỏi những người dân Bulgary, họ sẽ cho biết không thể bỏ qua hồ này. Seven Lakes là một trong những địa điểm du lịch chính của Bulgaria, nơi đây là một nhóm hồ băng tuyệt đẹp nằm trên dãy núi Rila. Thời gian thích hợp nhất để ghé thăm hồ là trong những tháng mùa hè, bởi vì ngay từ tháng 6 nước hồ có thể bị đóng băng.

Xem thêm:

Cụ ông 80 tuổi xây bản sao đền Taj Mahal tưởng nhớ người vợ quá cố

Những hòn đảo yên bình làm say lòng du khách

Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.