Khám phá những lễ hội độc đáo trong tháng 9

Lễ hội hàu, Lễ hội sâu bọ, Lễ hội nhảy với sừng,... là những lễ hội độc đáo trong tháng 9 để du khách thoả sức khám phá, trải nghiệm.
Khám phá những lễ hội độc đáo trong tháng 9

Lễ hội Giostra del Saracino, Tuscany, Italia

Khám phá những lễ hội độc đáo trong tháng 9 - anh 1

Theo thống kê, gần như mỗi ngày đều có lễ hội diễn ra ở một vùng miền. Trong số đó, chắc chắn không nên bỏ qua lễ hội Giostra del Saracino ở Arezzo, Tuscany vào đầu tháng 9 hàng năm.

Gần như lễ hội đua ngựa Palio, nhưng ở Giostra del Saracino, người tham gia cưỡi trên lưng ngựa, mặc áo giáp và cầm thương chiến đấu. Tuy nhiên, thay vì chĩa ngọn giáo vào nhau, họ ghi điểm bằng cách nhắm tới những mục tiêu bằng gỗ. Ai đâm trúng và làm hình nhân đổ đầu tiên sẽ là người thắng cuộc.

Lễ hội hàu

Khám phá những lễ hội độc đáo trong tháng 9 - anh 2
Nếu có dịp tới Galway, Ireland vào tháng 9, du khách sẽ được tham gia lễ hội hàu rất độc đáo. Lễ hội có rất nhiều hoạt động thú vị như cuộc thi “Vô địch hàu thế giới mở rộng” hay Miss Oyster Pearl. Được tổ chức từ năm 1954 đên nay, lễ hội hàu đã trở thành một trong những lễ hội lâu đời nhất trên thế giới. Mỗi năm, lễ hội này thu hút khoảng 30.000 du khách tới tham gia.

Lễ hội sâu bọ, Mỹ

Khám phá những lễ hội độc đáo trong tháng 9 - anh 3
Trong vòng một ngày, bảo tàng khoa học tự nhiên North Carolina mở cửa miễn phí với rất nhiều hoạt động và trưng bày triển lãm. Những thứ được triển lãm tại đây là… côn trùng và đương nhiên những món ăn được tôn vinh trong dịp lễ là các món làm từ côn trùng như bánh quy nhân sô-cô-la và châu chấu, bọ cạp chiên, kiến xào… Lễ hội diễn ra tháng 9 hàng năm.

Điệu nhảy với sừng ở Anh

Khám phá những lễ hội độc đáo trong tháng 9 - anh 4
Vào ngày 9.9, một lễ hội kỳ lạ của nước Anh sẽ được tổ chức. Sáu người đàn ông, đầu đội sừng hươu sẽ vừa diễu hành, vừa nhảy múa trên khắp các chặng đường làng, với một lộ trình dài tới 16 km để mua vui cho cả thị trấn.

Đây là một trong những điệu nhảy nghi lễ truyền thống lâu đời nhất nước Anh. Điệu nhảy sừng bắt đầu từ năm 1226, được tổ chức đều đặn hàng năm cho đến ngày nay. Khởi nguồn của Lễ hội là lễ kỷ niệm dịp dân làng Abbots Bromley được quyền săn bắn trong rừng Needwood. Điệu nhảy để cầu mong cho một mùa săn bắt may mắn và chú ngựa gỗ tượng trưng cho sự sinh sản.

Cuộc thi ăn hành tây ở Anh

Khám phá những lễ hội độc đáo trong tháng 9 - anh 5
Cứ đến ngày 14.9 hàng năm, du khách lại kéo về thị trấn Gloucestershire ở Anh để tham gia cuộc thi ăn hành tây. Những người tham gia sẽ thi xem ai ăn được nhiều hành tây nhất trong một khoảng thời gian nhất định, một đề bài tưởng chừng dễ nhưng không phải ai cũng chịu được mùi hành tây quá lâu. Ngoài sự kiện chính này, trong lễ hội, còn có rất nhiều gian hàng trưng bày đồ thủ công, hoa quả, đặc sản địa phương.

Lễ hội Great Gorrila Run, London, Anh

Khám phá những lễ hội độc đáo trong tháng 9 - anh 6
Ngày 21.9 này, những du khách kéo tới London sẽ được mãn nhãn và thích thú khi chiêm ngưỡng hàng trăm người trong trang phục lông lá đen xì của những con gorilla chạy đua trên đường phố. Đây là một trong những sự kiện độc đáo nhất, gây náo loạn cả thủ đô nước Anh.

Lễ hội đua thuyền Regata Storica ở Venice

Khám phá những lễ hội độc đáo trong tháng 9 - anh 7
Cứ đến đầu tháng 9 hàng năm, Venice lại rộn ràng với lễ hội đua thuyền truyền thống Regata Storica mang màu sắc quý tộc xưa.
Những người tham gia mặc trang phục cổ xưa, ngồi trên những chiếc thuyền đua rực rỡ với màu sắc, họa tiết và các phụ kiện trang trí bắt mắt như cờ, tượng Đức mẹ, tượng rồng…, chèo vượt qua cây cầu Rialto ở Grand Canal.
Có bốn cuộc đua chính diễn ra trong lễ hội, trong đó cuộc đua gay cấn nhất là của những nhà vô địch nhiều năm ở Venice trên chiếc Gondola huyền thoại.

Lễ hội cỏ khô Killington

Khám phá những lễ hội độc đáo trong tháng 9 - anh 8
Hàng năm, cứ sau mùa thu hoạch tháng 9 ở thị trấn Vermont, Mỹ, người dân lại tụ tập và cùng nhau tham gia vào một trong những ngày lễ độc đáo nhất trong năm: lễ hội cỏ khô Killington.
Đến dự lễ hội, du khách được chiêm ngưỡng những chú hươu cao cổ cao tới 5 mét, chuột túi cao 7 mét và sói nặng tới 2.000 kg, tất cả đều bằng cỏ khô được lắp ghép rất tỉ mỉ và nghệ thuật.

Lễ hội ngắm cá voi Hermanus ở Nam Phi

Khám phá những lễ hội độc đáo trong tháng 9 - anh 9
Lễ hội ngắm cá voi Hermanus được tổ chức hàng năm vào tháng 9. Đó là thời điểm trong năm khi cá voi Southern Right đã bơi tới vịnh Walker, nơi có vùng nước nông cạn, ấm áp để bắt đầu hoạt động sinh sản.
Lễ hội chỉ kéo dài 5 ngày nhưng cá voi vẫn ở xung quanh khu vực này vài tháng. Hằng năm, Festival ngắm cá voi Hermanus thu hút hơn 100.000 khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Ý tưởng đằng sau lễ hội là nâng cao hiểu hiết nhằm giúp con người bảo vệ cuộc sống đại dương và tôn trọng mẹ tự nhiên.

Lễ hội hoa Bloemencorso ở Hà Lan và Bỉ

Khám phá những lễ hội độc đáo trong tháng 9 - anh 10
Lễ hội Bloemencorso được tổ chức ở nhiều thành phố của Hà Lan và Bỉ. Những chiếc thuyền, ô tô được trang trí hay bảo phủ bằng hoa. Zudert là nơi diễn ra cuộc diễu hành hoa lớn nhất thế giới. Thường diễn ra vào Chủ nhật đầu tiên của tháng 9. Những xe diễu hành khổng lồ do các nghệ nhân đến từ 22 ngôi làng khác nhau cùng sáng tạo. Mỗi làng cử hàng trăm người để tham gia làm xe hoa diễu hành.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.