Khám phá Thiên đường nắng gió Phú Quốc

Thiên đường nắng gió Phú Quốc sở hữu cảnh vật hoang sơ, dung dị nhưng tạo cảm giác vô cùng thư thái, yên bình mà bất kì du khách nào tới đây cũng không thể nào quên.
Khám phá Thiên đường nắng gió Phú Quốc
Phú Quốc được coi là một trong những điểm đáng đến nhất với các tour du lịch miền Nam Việt Nam. Phú Quốc hấp dẫn cả bởi cảnh sắc, con người và vật phẩm thiên nhiên.

Thiên nhiên ban tặng cho Phú Quốc cảnh sắc hài hòa, khí hậu mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Bên cạnh đó, Phú Quốc còn sở hữu những bãi biển dài, đẹp, nước biển trong xanh và bãi cát dài trắng mịn, sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho các cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật hay một chuyến đi nghỉ dưỡng dành cho gia đình.

Di chuyển

Khám phá Thiên đường nắng gió Phú Quốc - anh 1

Phú Quốc là huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, bạn có thể tới đây qua 2 đường : hàng không (các chuyến bay nối thẳng từ Hà Nội vào Phú Quốc qua hãng Vietnam Airlines hoặc VietjetAir), hoặc đi tàu cao tốc từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên.

Di chuyển ở Phú Quốc

Ở Phú Quốc, bạn có thể chọn tour tham quan 1/2 ngày hoặc 1 ngày đi phía Bắc Đảo (bao gồm : tham quan cơ sở rượu Sim, vườn tiêu, chế tác ngọc trai, bãi Sao, bãi Kem, nhà tù Phú Quốc, khu bảo tồn biển Phú Quốc…)

1/2 hoặc 1 ngày đi tham quan khu phía Nam đảo ( bao gồm: tham quan vườn tiêu, vuờn quốc gia Phú Quốc, suối Bàn đá, Suối Tranh, Bãi Dài và có thể là bãi Thơm).
Nếu bạn muốn tự mình đi khám phá và có thời gian thăm thú, dịch vụ cho thuê xe máy tại các khách sạn cũng luôn sẵn sàng phục vụ bạn. Có 1 điều lưu ý nho nhỏ là thuê xe máy tại Phú Quốc tính theo giờ và theo 8 tiếng /lần. Nếu thuê xe theo giờ sẽ là 30.000 đồng/h, và 8 tiếng/ lần là 120 - 150.000 đống/1 xe. Với 1h tiếp theo sẽ tính theo giá khác, vì thế nếu bạn muốn đi bằng Xe máy, hãy cân nhắc thật kĩ cung đường mà mình lựa chọn.

Địa điểm vui chơi ở Phú Quốc

BẮC ĐẢO

1. Vườn tiêu

Khám phá Thiên đường nắng gió Phú Quốc - anh 2
Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay nồng có vị thơm đậm hơn những loại tiêu trồng ở xứ khác. Những người dân lúc nào cũng thân thiện chào mời bạn tới thăm những vườn tiêu xanh mượt của họ. Tham quan xong bạn có thể mua một ít hồ tiêu khô về làm quà tặng người thân.
Vị trí: Khu vực trồng nhiều tiêu nhất là Khu Tượng, cách thị trấn Đương Đông khoảng 15km về phía Bắc.

2. Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Đền thờ được người dân Phú Quốc xây dựng để tưởng nhớ vị anh hùng có công với đất nước, với dân tộc. Hàng năm cứ đến ngày 28 tháng 8 âm lịch người dân ở Phú Quốc lại đổ về đây để làm giỗ ông.
Vị trí: Cách Dương Đông 25km hướng đi Gành Dầu.

3. Mũi Gành Dầu

Mũi đất nhô ra biển ở Tây Bắc đảo thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đặc trưng nhất. Từ đây có thể nhìn thấy được hải giới của Campuchia. Gành dầu có bãi tắm hình cánh cung trải dài 500m. Ở đây cũng là nơi thưởng thức hải sản tuyệt vời cho du khách.
Vị trí: thuộc xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc.

4. Ngắm hoàng hôn Dinh Cậu

Khám phá Thiên đường nắng gió Phú Quốc - anh 3
Mũi Dinh Cậu là một thắng cảnh mà khách thăm Phú Quốc không ai không tìm đến nghỉ ngơi, thưởng ngoạn.Ghềnh đá thiên tạo như trái núi hình thù lạ mắt ba bề sóng vỗ, chung quanh là bãi đá lô xô, đỉnh núi được điểm tô bằng ngôi miếu cổ mái ngói rêu phong trên nóc có đôi rồng chầu nguyệt bằng sứ men lam, dưới tán xộp cổ thụ tuổi hơn thế kỷ xòe rộng như cây lọng xanh cả bốn mùa, bên bãi biển thị trấn Dương Ðông kề bên cây hải đăng sừng sững. Tuyệt hơn cả là cảnh hoàng hôn ở đây vô cùng đẹp, mang đến những cảm xúc tuyệt vời cho du khách.
Vị trí: Mũi Dinh Cậu nằm ngay tại thị trấn Dương Đông.

5. Hòn Thơm

Ở khu vực phía bắc của đảo Phú Quốc còn có cụm đảo Hòn Thơm, là một thắng cảnh rất nổi tiếng của Phú Quốc. Tại đây bạn có thể lặn ngắm san hô, xem các khu nuôi trồng thủy sản của ngư dân, khu nuôi ngọc trai… Cách Hòn Rơm khoảng 10 phút đi tàu, bạn có thể được xem làng câu mực rất nổi tiếng tại Phú Quốc.
Vị trí: Từ bến tàu Phú Quốc, mất 30 phút di chuyển để ra đảo Hòn Thơm.

6. Suối Tranh

Suối Tranh tạo nên từ nhiều dòng suối nhỏ, len lỏi qua rừng cây khe núi, có nước từ tháng 6 – tháng 9 hằng năm. Ở đây có phong cảnh thiên nhiên đẹp với hoa cỏ, núi rừng, biển và suối, là địa điểm tổ chức cắm trại, dã ngoại thú vị. Đến đây, du khách có thể dựng lều bên bờ suối để nghỉ ngơi và tham gia nhiều hoạt động dã ngoại đặc sắc.
Vị trí: Suối Tranh nằm trên dãy Hàm Ninh, phía đông bắc đảo Phú Quốc. Từ thị trấn Dương Đông, theo tuyến đường Dương Đông – Hàm Ninh khoảng 10 km là đến được Suối Tranh.

7. Suối Đá Bàn

Khám phá Thiên đường nắng gió Phú Quốc - anh 4
Sở hữu những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như mặt bàn do đó người dân Phú Quốc gọi là Suối Đá Bàn. Tương truyền, những tảng đá này là nơi các tiên nữ thường ngồi tắm mát mỗi lần hạ giới. Đá tầng tầng lớp lớp đổ dài uốn quanh về phía thượng nguồn.
Vị trí: Bắc đảo Phú Quốc. Xuất phát từ thị trấn Dương Đông, đi ngược lên hướng Bắc Đảo rồi đi theo con đường có bảng chỉ dẫn là đến suối Đá Bàn.

8. Suối Đá Ngọn

Với 7 thác nước, Suối Đá Ngọn hùng vĩ và đẹp đến mê hồn vì vẫn là một bí mật cho những du khách thích khám phá và ưa mạo hiểm. Dáng vẻ oai hùng của suối Đá Ngọn Phú Quốc không khác gì thác Dray Sap và Dray Nur vùng cao nguyên Buôn Ma Thuột. Một điểm tuyệt vời nữa là Suối Đá Ngọn quanh năm nguồn nước dồi dào, khung cảnh hữu tình. Tuy nhiên từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng nhất, mùa mưa các phiến đá trở nên trơn trượt.
Vị trí: Nằm ở Đông Bắc đảo Phú Quốc.

9. Bãi Dài

Khám phá Thiên đường nắng gió Phú Quốc - anh 5
Đắm mình cùng biển và cát trắng của bãi biển được BBC bình chòn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Bãi Dài Phú Quốc có bờ biển dài 1500m, dọc theo bãi biển với cát biển biển là hàng dương xanh cao to, mọc theo hàng thẳng tắp.
Vị trí: Phía Tây Bắc đảo.

10. Bảo tàng Cội Nguồn

Đây là bảo tàng tư nhân thứ 9 hiện có ở Việt Nam. Đây được xem là nơi lưu giữ những câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc, “hồn vía” Phú Quốc. Bảo tàng Cuội Nguồn lưu giữ hơn 3.000 cổ vật, trong đó có 300 bộ thư mục quý về Phú Quốc bằng các chữ Hán, Việt, Anh, Pháp. Bên cạnh đó là các khu vực trưng bày mỹ nghệ gỗ lũa; khu mỹ nghệ ốc biển; khu sản phẩm quà lưu niệm, ngọc trai; khu nhà sàn truyền thống vùng nông thôn Phú Quốc; khu bảo tồn chó xoáy, đại bàng biển và ó biển…
Vị trí: Đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

ĐÔNG VÀ NAM ĐẢO

1. Nhà lao Cây Dừa (nhà tù Phú Quốc)

Đến với nhà tù Phú Quốc bạn sẽ tận mắt thấy, tai nghe những gì đã diễn ra tại đây đối với các chiến sĩ của chúng ta. Càng thấy được lòng dũng cảm của các đồng chí trước sự hành hạ về thể xác cả tinh thần họ vẫn kiên cường bất khuất hiên ngang trước kẻ thù. Tham quan khu di tích nhà tù tận mắt chứng kiến những hiện vật để lại tại đây bạn sẽ thấy rõ hơn lòng yêu nước của đồng bào ta, hiểu hơn về lịch sử của dân tộc Việt Nam
Vị trí: Nằm ở địa phận xóm Cây Dừa, xã An Thới thuộc khu vực cực nam đảo Phú Quốc.

2. Bãi Sao

Khám phá Thiên đường nắng gió Phú Quốc - anh 6
Bãi Sao là 1 trong những bãi tắm đẹp nhất tại Phú Quốc. Nơi này sở hữu bờ cát trắng mịn như kem dài hơn 7 cây số, dáng công thoai thoải tựa như vầng trăng. Vào mua cao điểm, Bãi Sao tấp nập du khách vì thế nếu thích đi tắm biển bãi Sao thì bạn nên đi sớm, nếu không thì sẽ không còn chỗ và võng.
Vị trí: Bãi Sao nằm phía trên tuyến du lịch Nam Đảo, cách thị trấn Dương Đông khoảng 30km. Kinh nghiệm cho mọi người: nếu thích đi Bãi Sao, nên thuê xe taxi hoặc đi từ hướng bên An Thới, đường nhỏ nhưng ko bụi, xe lớn thỉnh thoảng chạy qua vài chiếc nhưng vẫn ngon lành hơn là đi đường đất. (đi theo đường biển-Bãi Trường thì gần hơn nhưng bụi đường nhiều hơn đường trong).

3. Làng chài cổ Hàm Ninh

Ðến Hàm Ninh, du khách như người hoài cổ trở lại làng xưa. Cuộc sống ở đây gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ. Nghề chính vẫn là nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm (đồn đột) và giăng lưới ghẹ. Thăm Hàm Ninh vào sáng sớm để ngắm bình minh hay thưởng ngoạn những đêm trăng thì mới hưởng hết vẻ đẹp của nơi đây. Nhiều người nói rằng, đến Hàm Ninh mà chưa thưởng thức ghẹ luộc thì coi như chưa trọn vẹn. Những con ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc nịt, chấm muối tiêu chanh ngon ngọt biết chừng nào!
Vị trí: Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, cách thị trấn Dương Đông 20 km về phía Đông Bắc.

4. Bãi Khem

Đây là một bãi tắm rất đẹp, nổi tiếng cát trắng và mịn như bột. Bãi Khem (khu du lịch tự phát của 1 số người dân địa phương, còn hoang sơ, giá cả rẻ, chuyên bán các món cá nướng và gỏi cá trích). Tuy nhiên nhiều du khách kể rằng bãi Khem có nhiều rác và lá cây, cảm giác biển không được sạch. Bù lại, ăn hải sản ở Bãi Khem rất tuyệt. Bạn có thể ghé ăn ở quán Cúc Mân nếm món cồi biên mai rồi ngả lưng thư thái trên võng. Ở Bãi Khem bạn cũng nên ghé thăm chỗ nuôi ngọc trai, rất là thú vị.
Vị trí: Nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, cách Dương Đông 25km, cách cảng An Thới 5km.

5. Nhà thùng sản xuất nước mắm

Khám phá Thiên đường nắng gió Phú Quốc - anh 7
Tìm hiểu phương pháp ủ cá truyền thống để tạo ra hương vị đậm đà của nước mắm Phú Quốc nổi tiếng. Khách có thể mua nước mắm tại xưởng. Phú Quốc có trên 100 nhà thùng nước mắm Phú Quốc đang hoạt động và hàng năm đều đặn cho ra đời hàng trăm ngàn lít nước mắm thành phẩm với cách làm truyền thống hơn 100 năm của đảo.

Địa chỉ: Nước mắm Phụng Hưng – Trục đường Dương Đông – An Thới , đối diện Nhà tù Phú Quốc.

Cư trú

Tại Phú Quốc có rất nhiều các resort sở hữu những bãi biển riêng, nếu bạn muốn chọn ở thị trấn, hãy chọn những resort nằm phía bên tay trái khi đi từ sân bay vào (vì những resort này mới nằm cạnh biển). Giá phòng ở tại các resort không chênh nhau quá lớn, thông thường là 1 triệu/đêm/phòng 2 người.

Tại tất cả các resort đều có hệ thống xe đưa đón tại sân bay, tour đi tham quan và ngắm san hô tại các đảo nhỏ khác thuộc Phú Quốc.

Ẩm thực Phú Quốc

Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ Hàm Ninh giá từ 100k-150k/kg tùy nhỏ to nhưng ghẹ to ở Phú Quốc cũng chỉ bằng ghẹ mới đẻ ở miền Trung. Ghẹ to quá ăn không ngon, ghẹ bé quá thì không có thịt, ghẹ ăn khoảng 6-7 con một ký, thích ăn gạch thì lựa ghẹ cái, thịt nhiều thì ăn con đực, ghẹ chắc là ghẹ ngon. Ðến đây mà chưa thưởng thức ghẹ luộc thì coi như chưa trọn vẹn.

Gỏi cá trích

Khám phá Thiên đường nắng gió Phú Quốc - anh 8

Không cầu kỳ trong cách chế biến nhưng món cá trích đòi hỏi nhiều công đoạn tỉ mẩn: từ việc phải chọn những con cá trích thật tươi, vảy bóng trắng; vỏ bánh phải làm bằng bột gạo nguyên chất và được nhúng vào nước cốt dừa loãng cho mềm đến rau sống phải hội tụ đủ cả rau rừng và rau trồng như: đọt dứa, bằng lăng, xà lách, húng cay, dấp cá…

Khi thưởng thức món ăn này, bạn cuộn các thứ rau vào bánh tráng, cho thêm vài sợi dừa nạo, gắp miếng cá trích còn tươi đỏ chấm chung với nước mắm Phú Quốc, từ từ đưa vào miệng, vị mềm giòn, ngòn ngọt, chua chua của cá, vị béo của dừa và lạc rang hòa trong cái vị cay, chan chát của rau rừng cứ tan dần trong miệng khiến cho bất kỳ ai khi có cơ hội thưởng thức lần đầu sẽ thấy là lạ, lần thứ hai thấy ngon và rồi nghiện ăn món này lúc nào không hay.

Ốc nhảy

Ốc nhảy trắng vỏ dày, thịt thơm và béo hơn ốc nhảy đỏ. Có lẽ nhờ chất lượng thịt thơm ngon hơn nên giá ốc nhảy trắng cũng cao hơn. 1kg ốc nhảy đỏ khoảng 110k – 120k /kg (loại 30 – 35 con/kg), trong khi 1 kg ốc nhảy trắng cùng loại là 180k /kg.

Món ốc nhảy ngon nhất là luộc với sả, tuy nhiên thỉnh thoảng mình cũng hay chế biến các món như ốc nhảy nướng, ốc nhảy sốt sa tế… Món ốc nhảy nướng và ốc nhảy luộc, hấp sả hợp với ăn chơi hơn, còn nếu để làm món mặn trong bữa cơm thì món ốc nhảy sốt sa tế là hợp nhất.

Còi biên mai

Có rất nhiều cách chế biến món còi biên mai: xào cùng với nấm đông cô, nấm rơm, củ hành cùng cải bẹ xanh. Các đầu bếp còn pha thêm một chút tương đậu nành vào nước nấu xâm xấp cho ra một màu nâu đậm của đất phù sa. Cái ngọt đậm đà của thứ hải sản lạ hợp cùng cái ngọt nhẹ nhàng của các loại nấm, ngọt hăng của hành pha thêm một chút cay nồng của cải xanh khiến mọi người có thể ăn không biết no.

Tuy nhiên, với người sành ăn muốn thưởng thức hương vị nguyên sơ của biển cả thì không gì qua nổi món còi biên mai nướng muối ớt. Cả một đĩa còi biên mai được ướp cùng muối hạt to đã được đâm nhuyễn vào đó mấy trái ớt đỏ tươi. Thực khách cứ lấy một vài sống lá dừa xâu chuỗi chúng lại để nướng trên bếp than đỏ rực. Cái mặn mà của muối, cái cay xé lưỡi của ớt càng nâng tầm vị ngọt của còi biên mai. Và cũng chỉ chế biến bằng cách này thì còi biên mai mới giữ được độ dai và giòn hết chỗ chê

Ốc gai Phú Quốc

Đây là loại ốc có hình dáng hơi lạ mắt, vỏ gồm nhiều gai nhọn tủa ra nên mới có tên ốc gai – thường sinh sống quanh các hải đảo vùng biển Tây Nam. Giới sành hải sản rất thích loại ốc này nhờ thịt nhiều, béo và ngọt.

Ốc gai có nhiều cách chế biến khác nhau như nướng, luộc, xào tỏi, hấp gừng, trộn gỏi, nhưng thông thường nhất là ăn nướng hoặc luộc, vừa thơm ngon, vừa tiện lợi và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Ốc bắt được chỉ cần rửa sạch là có thể chế biến ăn liền. Nếu muốn ăn luộc thì rất đơn giản, chỉ cần cho tất cả ốc vào nồi, đổ ít nước, chút muối và cho thêm vài tép sả rồi đậy nắp lại, nấu sôi độ 15 phút là chín.

Món ốc gai nướng có mùi vị thơm ngon độc đáo. Trước khi ăn nên chọn những con vừa nướng chín rồi dùng chiếc tăm tre nhọn khều thịt ra, mùi thơm xông lên tận mũi đủ kích thích vị giác, làm mọi người háo hức muốn vào cuộc. Thịt ốc có màu trắng đục, no tròn, cho vào miệng nhai từ từ sẽ cảm thấy vừa béo, vừa dai dai, giòn giòn, hương vị đậm đà khác hẳn với mùi vị của ốc mỡ, vọp hoặc nghêu, sò.

Nhum Phú Quốc

Khám phá Thiên đường nắng gió Phú Quốc - anh 9

Nhum thường sống thành đàn ở những vùng biển nước ta, nhiều nhất là ở Cà Ná, Ninh Thuận và Phú Quốc, Kiên Giang.

Dân Phú Quốc có ba cách chế biến nhum. Cầu kỳ nhất là cạo hết lớp thịt bên trong, xào sơ với mỡ tỏi và cho vào nồi cháo đang sôi. Cháo nhum với vị béo, bùi và đặc biệt có mùi thơm ngai ngái rất đặc trưng, được xem là thức ăn bổ dưỡng, giúp nhanh lấy lại sức sau những chuyến đi biển, những khi đi đường xa mệt nhọc.

Thế nhưng, cách ăn nhum phổ biến nhất ở Phú Quốc là cắt đôi con nhum, nướng quanh lửa hồng. Trên bếp hồng, nhum nướng nhanh chóng tỏa mùi. Chỉ cần nướng sơ, dùng muỗng nạo phần thịt chấm muối tiêu chanh… là sẽ thưởng thức được thịt nhum thơm, béo. Những người thích gọn lẹ hơn thì cứ chanh, mù tạc cho vào nửa “quả cầu”. Món nhum tái chanh, mù tạc càng thích hợp nếu trên bàn tiệc có chút rượu

Nấm tràm Phú Quốc

Đã thành truyền thống, cứ sau cơn mưa, những người sống bằng nghề hái nấm bắt đầu vào rừng, dạo qua nhiều khu vực xem nơi nào nấm đã bắt đầu phát triển. Độ một tuần sau là có thể đến để thu hoạch. Giống nấm tràm mau lớn nhưng cũng chóng tàn, nên phải hái nấm trong vòng một tuần sau cơn mưa, nếu không nấm sẽ lụi tàn. Thường họ đi cả gia đình, có khi cả chục người, cặm cụi hái cả ngày đến khi những chiếc giỏ mang theo đầy ắp mới ra về. Nấm tràm sau khi hái về, gọt bỏ lớp vỏ dính đất dưới chân, rửa sạch, luộc chín rồi ngâm nước lạnh hoặc trước khi chế biến thì phi tỏi với dầu ăn cho thơm, cho nấm vào xào qua, nêm muối là có thể cất vào tủ lạnh dùng dần.

Cá sòng nướng

Phải là cá sòng còn tươi roi rói (vừa lưới lên, còn sống thì càng tuyệt), nếu cá đã sắp ươn thì không ngon và… hỏng vị. Trước khi thưởng thức món cá nướng tuyệt vời này, ta nên chuẩn bị tươm tất một chút.

Than củi thật khô, vỉ nướng, hoả lò vừa phải, chanh, muối, ớt, bánh tráng mỏng và một dĩa rau sống đủ loại ăn kèm. Cá bắt lên không cần móc mang móc ruột, rửa sơ qua nước biển, để lên rổ một chốc cho thật ráo. Hoả lò đã rực than hồng, đặt vỉ nướng, rồi xếp vài con cá sòng (đừng tham… xếp nhiều, chỉ vài con thôi, vì món này nhấm nháp từ từ mới thú), khêu than và chờ cá chín.

Chấm cuốn bánh tráng gồm hỗn hợp rau và cá sòng nướng vào chén muối ớt chanh (chanh nhiều, ớt nhiều, thêm chút nước, chút bột ngọt – không dùng nước mắm) rồi đưa lên miệng nhai nhè nhẹ mà xem, cả hương rừng vị biển như vừa dừng lại trên đầu lưỡi, rồi tan ra, thấm đẫm vào từng chiếc gai vị giác ngọt ngào. Nhấm thêm chút rượu ngâm quả sim rừng ở đảo, rồi thêm chút cá chút rau, không gian như chợt ngừng trôi, ngày như tan ra cùng những con sóng nhỏ. Biển – trời – đảo chếnh choáng theo chiều…Thường xuyên trở qua trở lại cho cá bén than chín đều, khi thấy hai bên phi lê cá vàng ươm tươm mỡ thơm nức mũi là cá đã chín tới. Nhẹ nhàng nâng cá ra khỏi vỉ nướng, nhẹ nhàng xếp cá lên dĩa và cũng nhẹ nhàng gỡ từng thớ thịt kẹp rau cuốn bánh tráng thưởng thức.

Phú Quốc thực sự là điểm đến đáng nhớ. Những con người thân thiện và lịch sự, chân chất và thật thà. Từ bác xe ôm nhã nhặn tới người chủ hàng ăn nhiệt tình dẫn khách đi chọn hải sản. Những đứa trẻ nơi đây cũng thật dễ thương. Phú Quốc xứng danh đảo Ngọc - Ngọc về thiên nhiên trù phú ban tặng nơi này, núi rừng, sông suối, biển cả hòa quyện, và Ngọc trong chính mỗi tâm hồn của người dân Phú Quốc.

Có một chút lưu ý rằng nếu tắm biển tại các resort trong thị trấn thì tầm tháng 5 – tháng 6 sóng rất to, thích hợp cho ai ưa thích các môn thể thao mạo hiểm dưới nước.
Đồ ăn vặt tại Phú Quốc không có nhiều. Quán bánh Cống, bánh xèo trên đường 30/4 khá lạ và ngon. Ngoài ra còn có món cháo gỏi gà, bánh gia truyền lâu năm ăn với nước cốt dừa cũng là một trong những món bạn nên thử khi tới Phú Quốc.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.