Khám phá vẻ đẹp mê hồn của 'vịnh không sóng' Vân Long

Sở hữu bức tranh phong thủy tuyệt đẹp, bình dị nhưng cũng vô cùng ấn tượng, đầm Vân Long được mệnh danh là "Vịnh lạ long trên cạn" của Việt Nam.
Khám phá vẻ đẹp mê hồn của 'vịnh không sóng' Vân Long

Cách Hà Nội khoảng 80km, đi xe khoảng 2 giờ, đầm Vân Long (xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) là một điểm đến lý thú và yên bình trong những ngày nghỉ cuối tuần.

Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Khu bảo tồn này có một hệ sinh thái vô cùng phong phú và độc đáo.

Khám phá vẻ đẹp mê hồn của 'vịnh không sóng' Vân Long ảnh 1

Đầm Vân Long không phải là đầm tự nhiên, mà được hình thành do đắptuyến đê ở tả ngạn sông Đáy nhằm ngăn lụt lội. Từ đó biến Vân Long thành một vùng đất ngập nước rộng mênh mông, có những đảo đá, hang động tuyệt đẹp.

Đến với Vân Long, bạn sẽ có những cảm nhận về một vịnh không sóng với mặt nước phẳng và trong như gương, hiện rõ nét những lớp rong rêu bên dưới. Nếu đi thuyền, khoảng một giờ là bạn có thể tham quan sơ lược hết đầm, đầu tiên là thuyền đi xuyên qua những khe núi, hai bên là những vạt cỏ cao. Vân Long có trên 30 hang động đẹp, nhiều hang động lớn đang đưa vào điểm tham quan du lịch (vào mùa nước cao, có một số hang không thể vào được) như: Hang Cá, hang Bóng, hang Rùa, hang Chanh...

Khám phá vẻ đẹp mê hồn của 'vịnh không sóng' Vân Long ảnh 2

Sau khi đi xuyên qua những ngọn núi, bạn sẽ đến hang Cá, đây là một hang nửa chìm nửa nổi, dài 250m, cao 8m, rộng 10m, mở ra thành một động rất đẹp. Hang nằm dưới chân núi, nên sau khi xuyên qua hang, sang phía bên kia thì bạn sẽ thấy một một thung lũng nhỏ có núi bao quanh, nếu may mắn - thường là đi vào buổi chiều (khoảng 15:30 - 16:30) thì cơ hội được thấy voọc chuyền cành và cò bay về cao hơn đi buổi sáng.

Khám phá vẻ đẹp mê hồn của 'vịnh không sóng' Vân Long ảnh 3

Ngoài ra còn một số khối núi đá vôi mang hình dáng đúng với tên gọi như Mèo Cào (trên sườn núi có một “bức tranh” như vết vuốt mèo cào vào đá), Mâm Xôi, Hòm Sách, Đá Bàn...

Đầm Vân Long hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên, vắng vẻ và tĩnh lặng, vì vậy khi đến đây, bạn không nên cười nói ồn ào, phá vỡ cảnh quang yên tĩnh của đầm. Nếu bạn là người thích chụp ảnh, nên trao đổi trước với lái thuyền để họ giúp bạn đi đủ các điểm trong khu Vân Long (sẽ dài khoảng 2 giờ).

Khám phá vẻ đẹp mê hồn của 'vịnh không sóng' Vân Long ảnh 4

Đầm có diện tích gần 3.500ha, là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ. Vân Long hiện đang có hàng ngàn động, thực vật, thủy sinh lưu trú, trong đó nổi bật là loài linh trưởng voọc quần đùi (đang có nguy cơ tuyệt chủng toàn cầu).

Đầm Vân Long hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên, vắng vẻ và tĩnh lặng, vì vậy khi đến đây, bạn không nên cười nói ồn ào, phá vỡ cảnh quang yên tĩnh của đầm. Nếu bạn là người thích chụp ảnh, nên trao đổi trước với lái thuyền để họ giúp bạn đi đủ các điểm trong khu Vân Long (sẽ dài khoảng 2 giờ).

Khám phá vẻ đẹp mê hồn của 'vịnh không sóng' Vân Long ảnh 5

Nằm kề khu bảo tồn Vân Long còn có khu dịch vụ du lịch Vân Long là một quần thể kiến trúc ấn tượng. Ngoài các giá trị về hệ động thực vật học, Vân Long còn sở hữu những bức tranh phong cảnh thủy mặc đẹp tuyệt vời. Đây là nơi dừng chân nghỉ ngơi của du khách. Đầm Vân Long hiện được đánh giá là một tuyến điểm du lịch sinh thái đặc sắc hấp dẫn du khách đến từ Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản

Với vẻ đẹp đến mê hoặc của mình, đầm Vân Long được đoàn làm phim Hollywood lựa chọn để thực hiện những cảnh quay quan trọng trong bộ phim bom tấn "Kong: Skull Island" của mình.

Nha Trang

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: