Khám phá Vĩnh Thực, đảo xa nơi địa đầu tổ quốc

Đến xã đảo Vĩnh Thực, bạn sẽ có những giây phút không thể nào quên, hòa mình với thiên nhiên, cùng nhau thưởng thức những món hải sản tươi ngon, và đặc biệt bạn có những giây phút cho riêng mình.
Khám phá Vĩnh Thực, đảo xa nơi địa đầu tổ quốc

Đảo Vĩnh Thực, một hòn đảo hoang sơ, nơi địa đầu tổ quốc thuộc Móng Cái, Quảng Ninh với diện tích tự nhiên gần 5.000 ha, dân trên đảo chủ yếu sống bằng nghề ngư và nghề nông. Là một xã đảo nên đến nơi đây bạn được hòa mình vào tiếng sóng biển rì rào, tiếng ngư cụ khai thác…

Khám phá Vĩnh Thực, đảo xa nơi địa đầu tổ quốc ảnh 1

Bến xuồng nơi du khách bắt đầu đặt chân khám phá.

Đảo Vĩnh Thực chỉ có bãi trước là tấp nập còn đi vào sâu thì rất vắng bóng người, là một xã đảo cách đất liền 20 phút đi xuồng nên rất ít người đến. Khách du lịch đến đây để được ngắm vẻ đẹp hoang sơ không mang dấu của những khu du lịch được đầu tư hiện đại. Chính sự biệt lập với những ồn ào đô thị, thiên nhiên và người dân biển bình dị đã tạo ra cho đảo sức hấp dẫn riêng.

Khám phá Vĩnh Thực, đảo xa nơi địa đầu tổ quốc ảnh 2

Một góc đảo Vĩnh Thực nhìn từ trên cao.

Đến với đảo Vĩnh Thực là đến với bãi biển cát trắng mịn, nước trong xanh được bao bọc bởi rừng phi lao xanh ngút tầm mắt, du khách có thể lựa chọn hai bãi tắm rất đẹp là Đầu Đông và Bến Hèn (Vĩnh Trung) để hòa mình vào tiếng sóng biển, cùng nhau ngắm hoàng hôn hay bình minh trên bãi biển đầy thơ mộng này. Du khách khi đến đây có một điểm tham quan không thể bỏ qua là ngọn hải đăng Vĩnh Thực. Đây là ngọn hải đăng được xây dựng từ năm 1962, với tháp đèn hình trụ được thắp sáng bằng năng lượng mặt trời. Từ trên ngọn hải đăng bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, chiêm ngưỡng vùng biển tuyệt đẹp hay thả mình thư thái, xua đi cái ồn ào phố thị.

Khám phá Vĩnh Thực, đảo xa nơi địa đầu tổ quốc ảnh 3

Hải đăng Vĩnh Thực – một địa điểm thăm quan không thể bỏ qua.

Khám phá Vĩnh Thực, đảo xa nơi địa đầu tổ quốc ảnh 4

Hoa sim bên đường cho hành trình khám phá của du khách.

Nếu bạn muốn khám phá những miền đất mới, hoang sơ, tách biệt với thế giới ồn ào đang sống của mình, tìm cho mình một khoảng không gian riêng hay dành cho gia đình những giây phút bên nhau trọn vẹn thì đừng bỏ lỡ Vĩnh Thực đảo.

Việt Hưng

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.