Khám phá vương quốc “Đất sét” tại Đà Lạt

Giữa mênh mông núi rừng hồ Tuyền Lâm xinh đẹp, “Thiên đường Đất Sét” - con đường hầm điêu khắc tái tạo lại lịch sử hình thành của thành phố Đà Lạt và những câu chuyện văn hóa, nhân văn có tính giáo dục…
Khám phá vương quốc “Đất sét” tại Đà Lạt
Được làm từ 100% đất sét và đất đỏ bazan vào năm 2013, rộng khoảng 90m2 hiện lên như một vương quốc kì thú thu hút du khách gần xa.
Khám phá vương quốc “Đất sét” tại Đà Lạt - anh 1
Sự khắc họa lịch sử Đà Lạt theo các giai đoạn: từ thuở hoang sơ đến năm 1893 năm mà Yersin khám phá ra cao nguyên Langbiang với những truyền thuyết về thiên nhiên hoang dã được khắc họa đầy đủ từ đủ loại thú rừng đến thiên nhiên hoang sơ. Nguồn ảnh Bookin.vn
“Thiên đường Đất Sét”, “Vương quốc Đất Sét” hay “làng Đất Sét” là tên gọi mà du khách yêu mến để gọi đường hầm đất sét được xây dựng bởi Dũng “khùng”, tức anh Trịnh Bá Dũng. Được biết đường hầm đất sét có chiều dài 1,2km, chiều rộng từ 2-10 mét, sâu từ 1-9 mét.
Khám phá vương quốc “Đất sét” tại Đà Lạt - anh 2
Nhiều kiến trúc mới, như: Sân bay Liên Khương, đường cao tốc, hồ Tuyền Lâm, thung lũng Tình yêu… Nguồn ảnh Bookin.vn
Dọc theo đường hầm bạn có thể dễ dàng quan sát những tác phẩm điêu khắc độc đáo ở nơi đây về quá trình phát triển của Đà Lạt từ thuở ban sơ tới khi được bác sĩ Pháp Alexandre Yersin đề nghị nhà cầm quyền Pháp chọn làm nơi xây dựng trung tâm nghỉ dưỡng hồi cuối thế kỷ 19 rồi phát triển thành một đô thị hiện đại.
Khám phá vương quốc “Đất sét” tại Đà Lạt - anh 3
Ngôi nhà “Tổ quốc trên cao” là điểm nổi bật nhất của ngôi làng. Nguồn ảnh Afamilly
Bên trong đường hầm còn có ngôi nhà “Tổ quốc trên cao” là điểm nổi bật nhất của ngôi làng này, đây là ngôi làng đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác nhận 2 kỷ lục: ngôi nhà bằng đất đỏ bazan không nung có mái đắp nổi hình bản đồ Việt Nam đầu tiên và có diện tích lớn nhất; phong cách độc đáo nhất.
Bằng ngôn ngữ tạo hình và những thủ pháp sáng tạo độc đáo (những truyền thuyết, đặc trưng văn hóa bộ tộc,…), (những công trình kiến trúc, vật dụng sinh hoạt,…) nối tiếp nhau, chen chúc nhau hiện ra như để kể cho khách tham quan những câu chuyện về Đà Lạt…Đặc biệt với tấm bản đồ Việt Nam kích thước 2,75m x 11m với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được đắp nổi trên mái nhà…
Khám phá vương quốc “Đất sét” tại Đà Lạt - anh 4
Kiến trúc độc đáo và đồ dùng thân thiện với môi trường trong ngôi nhà. Nguồn ảnh Afamilly
Bạn sẽ ngạc nhiên khi ngắm nhìn bên trong ngôi nhà đấy, các vật dụng trang trí nội thất như: giường ngủ, bàn ghế, lò sưởi, nhà tắm,… chúng cũng đều được làm bằng đất đỏ bazan. Và tất cả chúng đều được sử dụng để sinh hoạt hàng ngày như một ngôi nhà bình thường.
Khám phá vương quốc “Đất sét” tại Đà Lạt - anh 5
Khám phá vương quốc “Đất sét” tại Đà Lạt - anh 6
Đường hầm nổi tiếng khiến du khách khắp nơi muốn chiêm ngưỡng. Nguồn ảnh Afamilly

Nếu bạn không đi du lịch theo tour bạn có thể đi theo lộ trình như sau: Xuất phát điểm từ trung tâm thành phố Đà Lạt bạn sẽ đi tới đường Triệu Việt Vương rồi đi theo đường chỉ dẫn đến Thiền Viện Trúc Lâm. Đến đây, bạn sẽ thấy biển báo đi khoảng 9km nữa sẽ đến khu du lịch Sao Đà Lạt - Đường hầm điêu khắc.

Xem thêm:

Du khách nguy cơ ngồi tù vì làm vỡ tượng khi chụp ảnh

Cẩm nang du lịch theo cách của riêng bạn

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.