Khánh Hòa bêu tên doanh nghiệp 'chặt chém' du khách

0

Trang thông tin Sở văn hóa - Thể thao và Du lịch của Trung tâm xúc tiến du lịch Khánh Hòa sẽ mở chuyên mục bêu tên những cơ sở có dấu hiệu chặt chém để người dân và du khách.

Chính quyền Khánh Hòa tăng cường kiểm tra, mở chuyên mục để bêu tên các cơ sở, doanh nghiệp có dấu hiệu "chặt chém", ép du khách sử dụng dịch vụ du lịch.

Ngày 5/3, ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho biết đang yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng "chặt chém", ép sử dụng dịch vụ ăn uống, mua hàng hóa và có thái độ ứng xử không phù hợp với du khách.

Trong đó, UBND TP Nha Trang phối hợp với các đơn vị chức năng yêu cầu các cửa ăn uống, bán hàng lưu niệm, hải sản thực hiện cam kết niêm yết giá công khai và bán đúng giá.

"Trang thông tin Sở văn hóa - Thể thao và Du lịch của Trung tâm xúc tiến du lịch Khánh Hòa sẽ mở chuyên mục bêu tên những cơ sở có dấu hiệu chặt chém để người dân và du khách biết", người đứng đầu chính quyền tỉnh nói và khẳng định cơ quan chức năng sẽ xử lý triệt để.

Khánh Hòa bêu tên doanh nghiệp 'chặt chém' du khách - ảnh 1

Khánh hòa mở chuyên mục bêu tên doanh nghiệp "chặt chém" nhằm đảm bảo hình ảnh du lịch an toàn, lành mạnh. Ảnh minh họa: Xuân Ngọc.

Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cũng chỉ đạo việc bố trí lực lượng bảo vệ thường xuyên theo dõi các khu, điểm tập trung đông khách nhằm đảm bảo an ninh và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra trong hoạt động du lịch.

Về vấn đề này, bà Phan Thanh Trúc, Phó đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Khánh Hòa cho biết, lượng khách đến thành phố Nha Trang trong năm qua tăng mạnh so với các năm trước, đó là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch. Nhưng để du khách an tâm hơn, địa phương cũng cần phải cho thấy có nhiều vấn đề cần phải giải quyết để du khách an tâm hơn.

Trước đó, hai du khách tới nhà hàng hải sản đường Nguyễn Bỉnh Khiêm gọi thức ăn. Với đĩa cơm rang nguội ngắt có vài miếng mực, rắc ít cọng mùi, họ phải trả 150.000 đồng. Không hài lòng chất lượng đồ ăn, họ phản ứng thì buộc phải trả tiền, bị ép đóng hộp mang cơm về và bị nhân viên nhà hàng hất đồ ăn vào người.

Lực lượng quản lý thị trường lập tổ kiểm tra, xác minh phản ánh là đúng thực tế. Nhà hàng này sau đó bị phạt 4 triệu đồng về hành vi không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm và bị đình chỉ hoạt động tới khi nào có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm mới được kinh doanh trở lại.

Theo VnExpress

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu