Khu du lịch sinh thái Đồng Mô - điểm đến lý tưởng cho sinh viên vào cuối tuần

Cách thủ đô Hà Nội gần 40km về phía Tây, nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam và là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây – Ba Vì, trung tâm du lịch sinh thái Đồng Mô được coi là điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho các bạn sinh viên vào dịp cuối tuần.
Khu du lịch sinh thái Đồng Mô - điểm đến lý tưởng cho sinh viên vào cuối tuần
Khu du lịch sinh thái Đồng Mô - điểm đến lý tưởng cho sinh viên vào cuối tuần - anh 1
Khu du lịch sinh thái Đồng Mô nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô cách thủ đô Hà Nội khoảng 40 km về phía Tây nên bạn có thể đến đây bằng xe máy hoặc đi theo đoàn bằng ô tô. Đến với Đồng Mô bạn sẽ có cơ hội được tham quan những cảnh đẹp mang âm hưởng của núi rừng, của bản làng dân tộc.
Khu du lịch sinh thái Đồng Mô - điểm đến lý tưởng cho sinh viên vào cuối tuần - anh 2
Khách du lịch tới đây được đi tham quan lòng hồ, ngắm cảnh núi non hùng vĩ, sơn thủy hữu tình và các dịch vụ câu cá hay cùng nhau tham gia cuộc thi đua thuyền cuốn hút.
Khu du lịch Đồng Mô bao gồm một hồ chứa nước rộng khoảng 200 ha, nằm trong vùng chân núi Ba Vì, các khu nghỉ dưỡng nằm rải rác trên các hòn đảo trên hồ. Khách du lịch tới đây được đi tham quan lòng hồ, ngắm cảnh núi non hùng vĩ, sơn thủy hữu tình và các dịch vụ câu cá hay cùng nhau tham gia cuộc thi đua thuyền cuốn hút. Bạn cũng có thể cùng bạn bè thuê các lều trại để tổ chức một “mini-trại” bên bờ hồ, cùng những bữa tiệc nướng ấm cúng.
Khu du lịch sinh thái Đồng Mô - điểm đến lý tưởng cho sinh viên vào cuối tuần - anh 3
Khu du lịch được chia làm 3 khu nhỏ với những đặc sản du lịch khác nhau, tạo thành “tour” du lịch khép kín
Đều là du lịch sinh thái nhưng Đồng Mô có ưu thế riêng mà không nơi nào có được, đó là diện tích mặt hồ Đồng Mô rộng lớn và đảo Phượng. Có lẽ vì vậy mà những người làm du lịch ở đây đã tập trung vào khai thác thế mạnh này. Khu du lịch được chia làm 3 khu nhỏ với những đặc sản du lịch khác nhau, tạo thành “tour” du lịch khép kín mà ở đó hội tụ đủ 3 yếu tố khiến những người yêu thiên nhiên ưa thích: Nghỉ ngơi thư giãn, giải trí và thưởng thức ẩm thực.
Khu du lịch sinh thái Đồng Mô - điểm đến lý tưởng cho sinh viên vào cuối tuần - anh 4
Tới đây, du khách có dịp được thử sức với các trò chơi đồng đội vô cùng thú vị
Khu du lịch sinh thái Đồng Mô - điểm đến lý tưởng cho sinh viên vào cuối tuần - anh 5
Cắm trại bên bờ hồ

Quần thể du lịch này rất thuận tiện cho du lịch, thể thao, giải trí, nghỉ dưỡng, của mọi lứa tuổi. Điều kiện tự nhiên nơi đây còn cho phép xây dựng, phát triển các loại hình thể thao, như đua ngựa, chơi tennis…; cùng những quần thể cảnh hồ, hướng núi, nhà Câu lạc bộ và các công trình sản phẩm du lịch như khu nhà sàn hướng nam, làng cam-ping, dịch vụ phục vụ thể thao du lịch sang trọng ở Thung lũng Vua được xây dựng khá đẹp, thơ mộng, ấn tượng...
Khu du lịch sinh thái Đồng Mô - điểm đến lý tưởng cho sinh viên vào cuối tuần - anh 6
Khu du lịch Đồng Mô đang được xem là một trong nhiều quần thể du lịch hấp dẫn du khách
Khu du lịch Đồng Mô đang được xem là một trong nhiều quần thể du lịch hấp dẫn dành cho những du khách muốn đi nghỉ cuối tuần. Đặc biệt, quần thể du lịch này vẫn đang được dành sự ưu ái đầu tư để trở thành điểm hẹn cuối tuần lý tưởng cho sinh viên bởi hội tụ đủ 3 yếu tố: Thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và thưởng thức ẩm thực.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Ghé thăm những thành phố kênh đào tuyệt đẹp trên thế giới

Thiên đường Côn Đảo được ca ngợi trên báo nước ngoài

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.