Khu du lịch sinh thái Duy Sơn - điểm đến hoang sơ đầy bí ẩn

Dù chỉ là một điểm đến bên ngoài vùng di sản Mỹ Sơn và Hội An nhưng khu du lịch sinh thái Duy Sơn còn rất hoang sơ và nhiều điều bí ẩn để du khách tha hồ khám phá.
Khu du lịch sinh thái Duy Sơn - điểm đến hoang sơ đầy bí ẩn
Khu du lịch sinh thái Duy Sơn - điểm đến hoang sơ đầy bí ẩn - anh 1
Khu du lịch sinh thái Duy Sơn còn rất hoang sơ và nhiều điều bí ẩn để lữ khách tha hồ khám phá

Khu du lịch sinh thái Duy Sơn đã được quy hoạch đầu tư trên diện tích 70ha với 14 hạng mục như khu vui chơi thiếu nhi, khu nghỉ mát cao cấp, vườn thú, khu tâm linh… nhằm biến nơi đây trở thành một khu du lịch sinh thái hấp dẫn với môi trường xanh, sạch, đẹp.

Từ ngã ba Nam Phước (Duy Xuyên) đi khoảng 10km về phía tây nam du khách sẽ đến Khu du lịch Duy Sơn. Một khung cảnh lãng mạn nên thơ giữa bốn bề đồi núi.

Khu du lịch sinh thái Duy Sơn - điểm đến hoang sơ đầy bí ẩn - anh 2
Con đường nhựa yên bình dẫn vào khu du lịch sinh thái Duy Sơn

Con đường nhựa dẫn vào hồ thủy điện đẹp như tranh với lối đi rộng rãi, hai bên là hàng cây xà cừ cao lớn phủ đầy bóng mát gợi cho du khách cảm giác bình yên. Càng vào gần thủy điện, màu xanh rừng càng ngút ngàn, hoang sơ và yên tĩnh. Thấp thoáng một vài nhà dân khuất sâu giữa núi đồi. Du khách sẽ phấn chấn hơn khi tấm biển khu du lịch sinh thái Duy Sơn hiện ra trong làn sương lành lạnh phủ mờ cả nắng mai.

Khu du lịch sinh thái Duy Sơn - điểm đến hoang sơ đầy bí ẩn - anh 3
Dạo chơi trên những đồi núi nhấp nhô - thú vui của nhiều du khách nơi đây

Bước chân vào cổng, du khách sẽ mát mắt bởi màu xanh thẳm của hồ Duy Sơn và những hàng cây nghiêng mình soi bóng. Ngày nắng, hồ là điểm đến lý tưởng để du khách và người dân địa phương cắm trại, câu cá, du ngoạn bằng thuyền nhỏ hay nghỉ ngơi ăn uống trong những ngôi nhà ẩn mình dưới bóng cây trên các đảo nhỏ.

Khu du lịch sinh thái Duy Sơn - điểm đến hoang sơ đầy bí ẩn - anh 4
Một góc hồ Duy Sơn yên bình

Muốn ngắm hồ Duy Sơn đẹp nhất, vẹn toàn nhất thì leo lên đỉnh ngọn đồi bên bờ hồ. Từ trên cao, mặt nước như trong xanh hơn, ngợp rừng cây, tiếng chim chóc... Tất cả thấm vào các giác quan, khiến ai cũng không muốn rời đi.

Khu du lịch sinh thái Duy Sơn - điểm đến hoang sơ đầy bí ẩn - anh 5
Chiếc cầu gỗ bắc ngang qua mặt hồ, đưa du khách tham quan các đồi núi xung quanh hồ

Cách hồ không xa là công trình thủy điện Duy Sơn 2 nằm trên một ngọn đồi cao giữa những cánh rừng phi lao rợp mát. Tại đây du khách không chỉ được tận mắt chứng kiến quy trình xử lý nước của nhà máy để tạo ra nguồn điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất cho những vùng lân cận mà còn hiểu hơn những khó khăn vất vả cũng như tinh thần sáng tạo, nghị lực phi thường của người dân Duy Sơn gần 40 năm về trước để hình thành nên công trình dân sinh đầy ý nghĩa này.

Khu du lịch sinh thái Duy Sơn - điểm đến hoang sơ đầy bí ẩn - anh 6
Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác sảng khoái giữa thiên nhiên

Đến thủy điện Duy Sơn, du khách còn có thể tham quan nhà máy xử lý nước nằm trên một ngọn đồi cao giữa những cánh rừng phi lao rợp mát. Còn ngược về phía thượng nguồn, sẽ bắt gặp các hang động từng một thời chiến tranh là nơi bộ đội ta đồn trú để hành quân xuống đồng bằng tấn công địch. Hay tận hưởng cảm giác sảng khoái giữa thiên nhiên, thả mình trên những phiến đá bằng phẳng nằm khuất dưới gốc cây rừng ven suối.

Khu du lịch sinh thái Duy Sơn - điểm đến hoang sơ đầy bí ẩn - anh 7
Ngược về phía thượng nguồn sẽ gặp các hang đá một thời là nơi trú ẩn của bộ đội hoặc đắm mình trong dòng suối đá mát rượi

Với những ai muốn tìm đến một không gian yên tĩnh cho cõi tâm linh hay một môi trường thiên nhiên trong lành, Khu du lịch Duy Sơn sẽ là điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

MC Vân Hugo duyên dáng bên hoa sen trong video quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Những điều cần biết khi đi du lịch Quảng Nam

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.