Kinh nghiệm tổ chức du lịch dành cho người lớn tuổi

 Với người lớn tuổi, ngoài vấn đề sức khỏe thì có rất nhiều lý do khiến người già cảm thấy lo lắng khi đi du lịch. Hãy tham khảo và lưu tâm những vấn đề sau để chuyến du lịch của cha mẹ ý nghĩa và trọn vẹn niềm vui nhé.

Điểm đến yên tĩnh và trong lành

Với người già, một địa điểm có sự kết nối tối đa với thiên nhiên và bầu không khí trong lành, xanh mát luôn là ưu tiên hàng đầu trong các lựa chọn. Hãy lưu ý tới vấn đề vị trí của điểm đến và chắc chắn rằng đó là một điểm đến dễ dàng di chuyển tới khu vực trung tâm hoặc các địa điểm khác sẽ ghé thăm trong hành trình.

Kinh nghiệm tổ chức du lịch dành cho người lớn tuổi ảnh 1

Thật lý tưởng khi được hòa mình vào không gian thiên nhiên trong lành

Phương tiện di chuyển

Việc di chuyển và thay đổi phương tiện thường xuyên trong chuyến đi chắc chắn sẽ khiến người lớn tuổi trở nên khó chịu, mệt mỏi và ảnh hưởng tới tâm lý. Do đó, các bạn nên hạn chế tối đa việc thay đổi phương thức di chuyển và nên xin lời khuyên của bác sĩ trước hành trình cũng như liên hệ đơn vị du lịch để được hỗ trợ tốt nhất.

Kinh nghiệm tổ chức du lịch dành cho người lớn tuổi ảnh 2

Liên hệ với đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ trong quá trình di chuyển

Lựa chọn ẩm thực

Không phải loại đồ ăn nào cũng phù hợp với thể trạng của tất cả mọi người. Do đó, bạn nên lưu tâm tìm kiếm một địa điểm có nền ẩm thực phong phú nhưng đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm và phù hợp với hệ tiêu hóa của người cao tuổi.

Kinh nghiệm tổ chức du lịch dành cho người lớn tuổi ảnh 3

Lựa chọn ẩm thực nên phù hợp với hệ tiêu hóa của người cao tuổi

Hoạt động nghỉ dưỡng phong phú

Khác với những người trẻ năng động, những người cao tuổi mong muốn trải nghiệm những hoạt động nhẹ nhàng vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe vừa kết nối với thiên nhiên và mọi người xung quanh như thiền dưỡng sinh, mát xa trị liệu…

Kinh nghiệm tổ chức du lịch dành cho người lớn tuổi ảnh 4

Người cao tuổi sẽ cảm thấy thích thú với những hoạt động dưỡng thư giãn nhẹ nhàng

Tham quan di tích lịch sử

Niềm yêu thích của người cao tuổi là ghé thăm những vùng đất với nhiều di tích lịch sử hoặc danh lam thắng cảnh của địa phương. Đừng quên nhắc phụ huynh chuẩn bị những chiếc điện thoại thông minh giúp lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ để chia sẻ với bạn bè nhé.

Kinh nghiệm tổ chức du lịch dành cho người lớn tuổi ảnh 5


Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh điểm đến mà người cao tuổi mong muốn ghé thăm

Nếu bạn đang tìm kiếm một tour du lịch hợp lý, thỏa mãn tất cả những lưu ý trên thì đừng quên Voucher nghỉ dưỡng THAY LỜI TRI ÂN - gói du lịch nghỉ dưỡng cao cấp dành tặng đấng sinh thành mà Ana Mandara Huế Beach Resort & Spa vừa ra mắt.

Đúng như tên gọi, kỳ nghỉ dưỡng THAY LỜI TRI ÂN là món quà ý nghĩa để những người con thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm dành cho cha mẹ và khẳng định sự trưởng thành của bản thân.

Kinh nghiệm tổ chức du lịch dành cho người lớn tuổi ảnh 6

Lựa chọn gói sản phẩm “Thay lời tri ân” để cha mẹ an tâm nghỉ dưỡng tại Ana Mandara Huế

Cách thành phố Huế khoảng 12 km, Ana Mandara Huế là khu nghỉ dưỡng cao cấp duy nhất bên biển Thuận An hoang sơ xinh đẹp có đường bờ biển dài hơn 400 mét và có sự kết nối trọn vẹn với thiên nhiên hoang sơ.

Kinh nghiệm tổ chức du lịch dành cho người lớn tuổi ảnh 7

Ana Mandara Huế tọa lạc bên biển Thuận An, cách trung tâm thành phố Huế 15 km

Khuôn viên rộng gần 3 hecta của Ana Mandara Huế, các bậc phụ huynh sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, cùng trải nghiệm rất nhiều hoạt động thư giãn nhẹ nhàng và tốt cho sức khỏe như mát xa trị liệu chuyên sâu bằng những phương pháp hàng đầu thế giới hay tham gia khóa thiền dưỡng sinh.

Kinh nghiệm tổ chức du lịch dành cho người lớn tuổi ảnh 8

Dạo bước trên biển Thuận An, Thừa Thiên Huế

Bên cạnh những dịch vụ chăm sóc chuyên sâu, các bậc phu huynh sẽ được thưởng thức đầy đủ bữa ăn tốt cho sức khỏe người cao tuổi mang đặc trưng hương vị Huế hay trái cây tươi mới theo mùa, trà chiều thư giãn hàng ngày.

Kinh nghiệm tổ chức du lịch dành cho người lớn tuổi ảnh 9

Ẩm thực phong phú và đáp ứng được nhu cầu của tất cả các đối tượng

Những nhân viên thân thiện, mến khách của Ana Mandara Huế sẽ thay bạn chăm sóc mẹ cha với tấm lòng ân cần, sự thấu hiểu như chinh bạn mong muốn thể hiện và gửi trao tới cha mẹ của mình.

Kinh nghiệm tổ chức du lịch dành cho người lớn tuổi ảnh 10

Ana Mandara Huế luôn thân thiện, sẵn sàng phục vụ khách hàng với sự ân cần, chu đáo …

Kinh nghiệm tổ chức du lịch dành cho người lớn tuổi ảnh 11

…và sự mến khách, tinh tế vốn có của những con người sinh ra ở mảnh đất cố đô yên bình

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.