Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới

Nhiều loại thực phẩm bị cấm dưới đây không hẳn là nó độc hại. Có thể là do chính sách của nhà nước, quá trình nấu ăn không đảm bảo hay thuộc loài động vật cần bảo vệ ...
Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới

Gan ngỗng. Là một món ăn nổi tiếng của Pháp. Tuy nhiên, để có một miếng gan ngỗng ngon, con ngỗng đó phải ăn từ hơn 2kg thức ăn một ngày. Ăn cho tới khi gan của nó to hơn 10 lần bình thường. Sau đó, người ta ngâm gan vào sữa và mật ong để tạo vị. Vì sự nhẫn tâm trong khâu làm, gan ngỗng bị cấm trên 14 quốc gia và một vài bang của Mỹ.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 1
Vì sự nhẫn tâm trong khâu làm, gan ngỗng bị cấm trên 14 quốc gia và một vài bang của Mỹ.

Trứng đồ chơi phủ socola. Đối với nhiều trẻ em trên thế giới thì đây là một món kẹo thú vị vì vừa được ăn ngon vừa có đồ chơi. Tuy nhiên, Mỹ lại cấm nhập khẩu và bán loại kẹo này. Không phải vì món đồ chơi bên trong quả trứng dễ gây nghẹt thở cho trẻ em khi vô tình nuốt vào, mà vì đây là một món ăn có chứa bên trong những món đồ chơi nhựa không được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm) tán thành.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 2
Món ăn này không được và FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm) tán thành.

Chim họa mi. Loài chim hót này bị tra tấn để làm món ăn phục vụ tầng lớp quý tộc Pháp. Sau khi bị bắt, nó sẽ bị ném vào một cái lồng tối, và rút đôi mắt ra để nó ăn được nhiều hơn. Nó cứ được nuôi như vậy cho đến khi trọng lượng tăng lên gấp 4 lần bình thường. Rồi sau đó nó bị ngâm trong rượu và chiên vàng. Loài chim này hiện đang bị đe dọa tuyệt chủng. Pháp đã đưa món ăn này vào danh sách cấm. Thậm chí, người săn bắn trái phép loài chim này sẽ bị phạt tiền là 10.000 USD.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 3
Loài chim này hiện đang bị đe dọa tuyệt chủng.

Olestra. Là một lượng calo tổng hợp và cholesterol thay thế cho các chất béo được sử dụng trong các món ăn nhẹ như khoai tây chiên và khoai tây kiểu Pháp. Nó bị cấm ở Anh và Canada vì có thể gây ra một số vấn đề đường ruột như tiêu chảy, ngăn chặn cơ thể hấp thụ vitamin và chất dinh dưỡng.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 4
Olestra bị cấm ở Anh và Canada.

Pink Slime (chất nhờ màu hồng). Từ lâu Pink Slime chỉ được dùng làm thức ăn cho chó. Dây chuyền chế biến loại thịt này có công đoạn khử trùng bằng amonia để diệt khuẩn, đã làm dấy lên cuộc tranh cãi giữa người tiêu dùng và giới sản xuất. Đến nay, Pink Slime vẫn là thành phần chính trong thịt hamburger và xúc xích hot dog ở Mỹ. Tuy nhiên, nó đã bị cấm sử dụng ở các nước EU.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 5
Nó đã bị cấm sử dụng ở các nước EU.

Cá fugu (cá nóc). Là loại cá không xương sống độc nhất trên thế giới. Thịt của nó được dùng trong các món ăn Nhật Bản và Hàn Quốc. Thế nhưng, nếu không được nấu đúng cách thì nó có thể rất nguy hiểm. Các đầu bếp giỏi tại nhật phải ít nhất luyện 3 năm mới chinh phục được nó. Khi không được làm kỹ lưỡng, chỉ vài miligram nọc còn lại cũng đủ làm tê liệt các cơ bắp của bạn dẫn đến nghẹt thở và tử vong. Hiện vẫn chưa có thuốc giải độc. Vì vậy cá nóc bị cấm tiệt ở Châu Âu.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 6
chỉ vài miligram nọc còn lại cũng đủ làm tê liệt các cơ bắp của bạn dẫn đến nghẹt thở và tử vong.

Sữa tiệt trùng. Phổ biến rộng rãi và được tiêu thụ ở châu Âu, sữa tiệt trùng được xem là bổ dưỡng hơn nhiều sữa công thức. Thế nhưng, nó lại bị cấm ở 22 bang của Mỹ vì lý do có thể gây bệnh listeriosis, Salmonella, E-coli, và Campylobacter. Luật pháp ở các bang này không chỉ áp dụng cho sữa mà tất cả các sản phẩm từ sữa chua tiệt trùng.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 7
Sữa tiệt trùng có thể gây bệnh listeriosis, Salmonella, E-coli, và Campylobacter.

Haggis. Hỏi bất kỳ người Scotland nào họ cũng đều trả lời, rượu whiskey, Monter Loch Ness và Haggis là những biểu tượng đất nước của họ. Haggis là một món ăn là bằng phổi cừu trộn với các cơ quan khác, tất cả bỏ trong dạ dày động vật và nấu lên. Thế nhưng, ở Mỹ món này bị cấm tiệt do một đạo luật chống lại việc thương mại hóa phổi cừu.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 8
Ở Mỹ món này bị cấm tiệt do một đạo luật chống lại việc thương mại hóa phổi cừu.

Lá sassafrass. Có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, loại lá này thường được sử dụng để nêm gia vị cho các món ăn khác nhau. Nó không hề nguy hiểm, thậm chí tinh dầu của nó đã từng được sử dụng để làm bia và các loại đồ uống khác ở Mỹ năm 1960. Nó đã bị cấm khi phát hiện ra rằng, một trong những thành phần của nó có thể gây ra ung thư gan.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 9
Một trong những thành phần của nó có thể gây ra ung thư gan.

Absinthe. Absinthe là một loại rượu mạnh làm từ cây ngải tây. Absinthe được bày bán chính thức vào năm 1797 nhưng nguồn gốc của nó vẫn là một bí ẩn. Điểm đặc biệt của nó chính là khơi dậy sự sáng tạo trong người uống. Nhưng, absinthe gây cho người uống rơi vào tình trạng dễ bị ảo giác cũng như có nững hành động hung hăng bất thường. Dù vậy, absinthe chỉ bị cấm ở Mỹ, Úc và New Zealand. Riêng với Pháp, dù absinthe đã bị cấm vận hơn 100 năm nhưng nó đã được quay trở lại vào năm 2011.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 10
absinthe gây cho người uống rơi vào tình trạng dễ bị ảo giác.

Gà công nghiệp. Được nuôi với thức ăn chăn nuôi chứa asen hữu cơ như roxarsone, acid arsanilic, nitarsone được dùng để ngăn ngừa bệnh cầu trùng của gà, các phụ gia này cũng được dùng để kích thích tăng trưởng cũng như làm cho thịt có màu đẹp, nhìn tươi hơn . Tuy nhiên, Asen dẫn đến ung thư, đó là lý do tại sao gà ăn thức ăn chăn nuôi chứa asen đã bị cấm ở EU.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 11
Gà ăn thức ăn chăn nuôi chứa asen đã bị cấm ở EU.

Bánh mì với Kali Bromate. Kali Bromate được sử dụng như một phụ gia làm bánh mì để làm cho nó dẻo hơn, và để tăng khối lượng ruột bánh mì. Chất này có thể dẫn đến suy thận, rối loạn chức năng hệ thần kinh, rối loạn tiêu hóa, bệnh tuyến giáp và ung thư, đó là lý do tại sao nó đã bị cấm ở EU, Canada, Brazil và Trung Quốc.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 12
Nó đã bị cấm ở EU, Canada, Brazil và Trung Quốc.

Casu Marzu. Tương đương với loại phô mai thối yêu thích của người Pháp, Casu Mazu là món ăn truyền thống ở Sardinia. Loại phô mai này được làm từ sữa dê, sau đó người ta đục một lỗ và cho ruồi vào đẻ trứng trong đó. Sau khi trứng nở sẽ biến thành dòi. Phô mai ngon là được ăn khi những con dòi vẫn đang sống. Dòi bên trong Dịch acid trong dạ dày không thể tiêu diệt dòi, nó vẫn ở trong đường ruột và bắt đầu tấn công bộ máy cơ thể. Đó là lý do vì sao nó được ban lệnh cấm tại Mỹ và Châu Âu.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 13
Món này bị cấm ở Mỹ và châu Âu.

BVO trong nước giải khát. BVO là viết tắt của dầu thực vật Brominated. Hợp chất này cũng là một loại hợp chất chống cháy. Nó có trong hầu hết các nước sôda cam và đồ uống thể thao ở Mỹ. Theo một số nghiên cứu thì chất này gây ra rối loạn chức năng tuyến giáp, tạo điều kiện cho các bệnh tự miễn, ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng, và dẫn đến tâm thần phân liệt. Do đó, nó đã bị cấm sử dụng tại hơn 100 quốc gia, trong đó có Liên minh châu Âu.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 14
Chất này gây ra rối loạn chức năng tuyến giáp.

Xem thêm:

Những trải nghiệm nên có ở thành phố Dubai xa hoa lộng lẫy

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của Disneyland ở Thượng Hải

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.