Lễ hội hoa anh đào 2016: Không nhận ra hoa anh đào

Ngày thứ 2 cũng là ngày cuối cùng diễn ra lễ hội hoa anh đào tại Hà Nội, tuy nhiên không có nhiều người nhận ra cây hoa trưng bày tại lễ hội để du khách chiêm ngưỡng là cây hoa anh đào.
Lễ hội hoa anh đào 2016: Không nhận ra hoa anh đào

Là hoạt động văn hóa diễn ra thường niên, tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007. Lễ hội hoa anh đào năm nay diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long đánh dấu 10 năm lễ hội hoa anh đào được tổ chức tại Việt Nam, Tuy nhiên thay vì để lại ấn tượng với những cành hoa anh đào tươi, du khách lại được “chiêm ngưỡng” những chùm hoa anh đào héo úa, ủ rũ.

Lễ hội hoa anh đào 2016: Không nhận ra hoa anh đào ảnh 1

Lễ hội năm nay chỉ có duy nhất 1 cây hoa anh đào

Nhiều du khách đến tham gia lễ hội không khỏi thất vọng với hoa anh đào năm nay, Chị Bùi Thị Thanh Xuân ở Thụy Khuê cùng con gái đến lễ hội với mong ước được tận mắt nhìn thấy cây hoa anh đào, tuy nhiên, lộ rõ vẻ thất vọng chị cho biết “ Lúc đi tương đối háo hức nhưng đến đây thì thất vọng, nếu không được các bạn ở đây giới thiệu thì mình cũng không biết cái cây đang được trưng bày ở đấy là cây hoa anh đào, thực tế nó khác xa so với mình thấy trên tivi, nó giống một cây ghép hơn là cây hoa.

Trong khi đó, bạn Nguyễn Thùy Linh sinh viên Đại học Thương mại cho biết “ Lúc đầu nhắc đến lễ hội hoa mình nghĩ sẽ có rất nhiều cây hoa, nhưng thực tế đến đây mới biết chỉ có một cây, nhưng hoa cũng héo, và ngả màu hết”.

Lễ hội hoa anh đào 2016: Không nhận ra hoa anh đào ảnh 2

Cây được ghép từ nhiều cành hoa anh đào nhỏ.

Lễ hội hoa anh đào 2016: Không nhận ra hoa anh đào ảnh 3

Hoa không còn tươi.

Lễ hội hoa anh đào 2016: Không nhận ra hoa anh đào ảnh 4

...nhưng đã ngả màu, héo úa, ủ rũ.

Trước đó trong họp báo giới thiệu lễ hội hoa anh đào năm nay, đại diện ban tổ chức cho biết sẽ có 300 cành hoa anh đào tươi được vận chuyển từ Nhật Bản sang Việt Nam để phục vụ lễ hội.Tuy nhiên do quá trình vận chuyển mất nhiều thời gian cùng với thời tiết nắng nóng của Hà Nội hiện tại được cho là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hoa héo, và tàn sớm như hiên nay.

Lễ hội hoa anh đào 2016: Không nhận ra hoa anh đào ảnh 5

Không nhiều người nhận ra đây là hoa anh đào, biểu tượng của nước Nhật Bản.

Theo quan sát của PV, cây hoa anh đào năm nay trưng bày tại lễ hội không phải là cây thật, mà được kết từ nhiều cành hoa anh đào nhỏ tạo thành, thêm vào đó lễ hội năm nay hoàn toàn không có trường hợp khách tham gia lễ hội bẻ cành, chen trúc chụp ảnh với hoa gây nên tình trạng hỗn loạn như một số lần lễ hội trước.

Văn Từ

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.