Loa kèn xuống phố gọi hè về

(Ngày Nay) - Hoa loa kèn như chiếc đồng hồ báo hiệu mùa hè đang sắp "gõ cửa". Khoảng cuối tháng 3 đầu tháng 4, khắp phố phường Hà Nội, đường Lạc Long Quân, Phan Đình Phùng, Nguyễn Chí Thanh… đâu đâu cũng thấy sắc trắng tinh khôi của loài hoa đặc biệt này.
Loa kèn xuống phố gọi hè về

Hoa loa kèn được bán thời điểm này là giống loa kèn ta, bông hoa bé nhưng đậm mùi hương hơn nhiều so với hoa kèn tây.

Loa kèn xuống phố gọi hè về ảnh 1

Tuy không rực rỡ, bắt mắt như những loài hoa khác nhưng loa kèn luôn có sức hấp dẫn riêng khó tả, luôn được các bà các chị ưa chuộng, cắm một lọ hoa loa kèn thơm ngát như mang cả nắng hạ vào nhà.

Loa kèn xuống phố gọi hè về ảnh 2

Hoa loa kèn theo người bán rong đi khắp phố phường Hà Nội. Mỗi góc phố đều thấy thoang thoảng mùi thơm rất riêng những ngày giao mùa.

Loa kèn xuống phố gọi hè về ảnh 3

Theo chị Linh (35 tuổi, quê Ninh Bình, chuyên bán hoa ở đường Giảng Võ), hoa loa kèn được trồng chủ yếu vào tháng 9- 10 năm trước, đến cuối tháng 3, 4 năm sau mới cho thu hoạch. Mỗi cây cho 2-5 bông hoa.

Loa kèn xuống phố gọi hè về ảnh 4

Người mua lựa chọn hoa kèn vì hoa có mùi thơm dịu nhẹ và chơi được lâu vì chỉ chớm nụ nhưng hương loa kèn vẫn lan tỏa thoang thoảng, nhẹ nhàng, vương vấn người đi đường.

Loa kèn xuống phố gọi hè về ảnh 5

“Năm nay loa kèn dao động từ 20.000 – 40.000 nghìn đồng/bó (10 bông). Hoa này rất dễ gãy bông nên khi cắm phải thật cẩn thận” - một người bán cho biết.

Loa kèn xuống phố gọi hè về ảnh 6

Nhiều quán cafe, cửa hàng, cửa hiệu trong nội thành Hà Nội trưng một bình hoa loa kèn vừa tạo nét duyên cho khung cảnh, vừa như để nhắc khách hàng mùa hè sắp gõ cửa.

Loa kèn xuống phố gọi hè về ảnh 7

Trên những con phố rợp bóng cây xanh nổi tiếng đẹp như Kim Mã, Phan Đình Phùng, Quán Thánh... rất  nhiều thiếu nữ e lệ trong tà áo dài và không quên mượn loa kèn làm "đạo cụ" cho thêm phần dịu dàng, nữ tính.

Loa kèn xuống phố gọi hè về ảnh 8

Những bóng dáng áo dài tha thướt bên hoa loa kèn là hình ảnh quen thuộc ở nhiều góc phố Hà Nội mỗi khi tháng Tư về.

Loa kèn xuống phố gọi hè về ảnh 9

Nó tạo nên một khung cảnh rất thơ, rất riêng cho Hà Nội mỗi khi thời tiết chuyển từ xuân sang hè.

Loa kèn xuống phố gọi hè về ảnh 10
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.