Lý do bạn nên đến thành phố ngàn hoa vào tháng 12 này

Đặt chân đến Đà Lạt, sẽ có rất nhiều trải nghiệm mới mẻ mà bạn sẽ phải bất ngờ và thích thú. Chính vì vậy, hãy lên kế hoạch cho chuyến đi tháng 12 tới mảnh đất xinh đẹp, nồng hậu này nhé!
Lý do bạn nên đến thành phố ngàn hoa vào tháng 12 này

Nếu đi Đà Lạt thì từ tháng 10 tới hết tháng 2 dương lịch là ổn nhất. Mặc dù thời tiết khá lạnh. Riêng từ cuối tháng 10 tới đầu tháng 12, Đà lạt còn đẹp rực rỡ với những khóm hoa dã quỳ ven đường, trước cửa nhà. Và thường gần cuối tháng 12 thì có lễ hội hoa.

Dưới đây là những lí do khiến Đà Lạt luôn quyến rũ trong mắt khách du lịch:

Đà Lạt – Xứ lạnh của phương Nam

Đà Lạt là thành phố có khí hậu bốn mùa trong năm và nhiệt độ trung bình trong ngày rất mát mẻ. Đến với Đà Lạt, những người dân Sài Gòn sẽ cảm nhận được chút se lạnh tại không gian nơi đây.

Lý do bạn nên đến thành phố ngàn hoa vào tháng 12 này - anh 1

Trải nghiệm thời tiết 4 mùa trong ngày

Đà Lạt mang nét đẹp dịu dàng của người thiếu nữ nhưng cũng rất đỏng đảnh và kiêu kì. Một ngày, thành phố này trải qua bốn kiểu thời tiết tương xứng với bốn mùa trong năm. Và dẫu chỉ ở Đà Lạt trong ngày, du khách cũng có thể dễ dàng cảm nhận trọn vẹn sự thay đổi đó.

Vào buổi sáng, Đà Lạt ấm áp như tiết trời mùa xuân. Buổi trưa, cả thành phố chìm trong những chùm nắng vàng rót mật của mùa hạ. Chiều Đà Lạt bồng bềnh mây trắng như mùa thu và cái lạnh buốt tê tái vào ban đêm là thứ khiến người ta lưu luyến thành phố này mãi.

Không khí trong lành

Với rừng thông bạt ngàn, rất nhiều hồ nước, sông suối, Đà Lạt sở hữu khí hậu tuyệt vời. Không khí ở đây trong lành, mát mẻ, khác hẳn sự ngột ngạt, đông đúc của những đô thị lớn như Sài Gòn, Hà Nội. Đến Đà Lạt, bạn có thể trải nghiệm 1 ngày với 4 mùa: Buổi sáng sớm là thời tiết của mùa xuân, buổi trưa là mùa hạ, buổi chiều là mùa thu, và đêm là mùa đông... Do đó du lịch Đà Lạt không cần mùa, cần tháng. Đà Lạt lúc nào cũng đẹp, cũng mát dịu, cũng nên thơ.

Những quán cà phê thứ thiệt của Đà Lạt

Đến với du lịch Đà Lạt ngoài cảnh đẹp, thời tiết tuyệt các bạn còn được sống trong không gian rất đặc biệt của các quán cà phê. Đó là cafe Song Vy chuyên mở nhạc trữ tình của Pháp; Cafe Liễu Ơ nằm sau Dinh II, ấn tượng bởi kiểu thiết kế sân vườn mang nét đặc trưng của Đà Lạt; cafe Mộc ở đường Bà Trưng, thiết kế toàn là gỗ, cuối tuần nào cũng có nhạc sống do ca sĩ hát rất hay; quán cà phê Tùng nằm ở ngay khu Hòa Bình chỉ phục vụ nhạc cổ điển dành cho người sành nhạc lại sành cà phê; quán cà phê Trăm Mái như một hang động với nhiều ngõ ngách, thiết kế kỳ dị,đầy tính ngẫu hứng; đến quán cà phê “độc” và lạ của Đà Lạt - cà phê Cung tơ chiều, lắng nghe giọng hát khàn khàn, đầy chất lửa và đặc biệt là ma quái của chị chủ quán…

Nơi để bạn sống chậm

Nhịp sống chậm rãi, hiền hòa của Đà Lạt là nơi bạn cảm nhận được cuộc sống chậm lại, nhẹ nhàng, bỏ lại cuộc sống vội vàng, hối hả thường ngày, bạn thấy lòng mình thật sự thoải mái.

Những con đường hoa tuyệt đẹp

Lý do bạn nên đến thành phố ngàn hoa vào tháng 12 này - anh 2

Nhờ thiên nhiên ưu đãi nên Đà Lạt đã trở thành thiên đường của rất nhiều loài hoa. Trong đó, dã quỳ, mimosa hay hoa đào là những loài hoa nổi tiếng nhất. Người Đà Lạt rất thích trồng hoa nên hoa xuất hiện ở khắp mọi nơi: từ các con đường, các triền đồi cho đến các khu vườn ngay giữa trung tâm thành phố.

Các loài hoa vừa mang đến cho Đà Lạt vẻ đẹp rực rỡ, vừa khiến thành phố này trở nên lãng mạn và mộng mơ hơn bởi khung cảnh ngọt ngào tưởng như chỉ tồn tại ở chốn thiên đường.

Thỏa thích hái dâu tây chín mọng

Dâu tây là một trong những món đặc sản của Đà Lạt. Đến Đà Lạt mà không một lần ghé thăm vườn dâu tây để tận mắt chiêm ngưỡng hay tận tay hái những quả dâu chín mọng thì thật thiếu sót.

Dâu Đà Lạt nổi tiếng bởi cái ngon, ngọt và đẹp mắt; từng quả mọng chín đỏ phớt phơ trong tiết trời se lạnh. Vào khoảng cuối mùa đông và đầu mùa xuân là mùa rộ của dâu tây. Đi đến đâu cũng thấy dâu tây đỏ ngập cả một khoảng đất trông vô cùng rực rỡ. Du khách có thể ghi lại những tấm ảnh đẹp cho riêng mình tại nơi đây.

Bánh mỳ nóng trong cái se lạnh của đêm

Các bạn cảm giác trong tiết trời se lạnh của của buổi đêm du lịch Đà Lạt mà các bạn được ăn chiếc bánh mỳ nóng, hơi bánh mỳ phả ra làm ấm áp hơn, vừa thưởng thức vừa hít hà, thật đặc biệt phải không? Rất nhiều khách du lịch Đà Lạt đã tiết lộ rằng: Bánh mỳ pa tê Đà Lạt không đâu ngon bằng”.

Ăn bánh tráng nướng ở chợ Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng với món bánh tráng nướng thơm lừng. Tuyệt vời hơn nếu thưởng thức bánh tráng vào buổi tối ở chợ. Hơi nóng tỏa ra từ than nướng bánh, mùi vị của trứng, thịt, mỡ hành, ruốc hòa vào nhau dễ dàng khiến những người đi ngang qua không thể kềm lòng. Cắn một miếng giòn rụm khi tay vẫn đang lạnh cóng sẽ khiến người ta nhớ mãi sau này. Bánh tráng nướng ngoài chợ vừa ăn vừa lo trật tự đô thị đến bắt, nhưng điều đó chẳng thể khiến khách du lịch lẫn người dân địa phương cưỡng lại sức hút từ món “pizza Việt Nam” quá nổi tiếng này.

Lý do bạn nên đến thành phố ngàn hoa vào tháng 12 này - anh 3

Thành phố ngàn hoa

Thiên nhiên ưu đãi cho xứ sở Đà Lạt khí hậu ôn hòa, thiên đường của rất nhiều loài hoa. Trong đó hoa Dã Quỳ, hoa Mimosa hay hoa Đào là nổi tiếng nhất. Hiện nay, người Đà Lạt vẫn giữ được nhiều thói quen đẹp, ai ai cũng thích trồng hoa. Hoa có ở trước hiên nhà, ven đường, hay hoa mọc dại khắp nơi tạo cho Đà Lạt hình ảnh đẹp trong lòng du khách.

Thiên đường của rau quả tươi ngon

Bên cạnh du lịch, có thể nói trồng trọt chính là hướng đi thành công của thành phố Đà Lạt. Nhờ khí hậu 4 mùa, Đà Lạt có rất nhiều loại rau quả trong Nam ngoài Bắc. Đi chợ Đà Lạt buổi sớm, bạn có thể chọn những gánh hàng tươi rói với bông cải xanh, bắp cải, atisô, dâu tây, đậu ván mới vừa hái… (nhớ trả giá nhé!). Du khách có thể lên lịch chuyến vi vu Đà Lạt một buổi tham quan vườn cây của nông dân. Cảm giác được tự tay thu hoạch những trái dâu tây đỏ mọng thật là tuyệt.

Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
(Ngày Nay) - Tiến sĩ Lê Kiên Thành khoác trên mình bộ vest xanh lịch lãm, phong thái điềm đạm nhẹ nhàng, nở nụ cười hiền lành, từ tốn bước vào khán phòng giao lưu với độc giả sau khi xuất bản quyển sách đầu tay “Những khoảnh khắc sống”. Ông đến với văn đàn muôn vàn tinh tú ở độ “Thất thập” bằng những câu chuyện thật, rất thật cùng lời lẽ chân thành, mộc mạc và hơn hết là một trái tim nhạy cảm, giàu lòng nhân hậu.
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
(Ngày Nay) - Từng mặc cảm, tự ti với sự khiếm khuyết của cơ thể, chàng trai 24 tuổi Dương Văn Dũng, đã dần tìm thấy giá trị của bản thân khi được tiếp cận cơ hội học thiết kế đồ họa.