Lý do Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á

Mới đây, trang web du lịch Smart Travel đã ca ngợi Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất của Đông Nam Á.
Lý do Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á

Tờ báo Smarttravel nhận xét, Thái Lan là điểm đến tuyệt vời nhất Đông Nam Á với những bãi biển đẹp, khách sạn giá rẻ và thực phẩm tuyệt vời. Thế nhưng, trong vài năm qua, Việt Nam đã bắt đầu hút du khách bởi những khu du lịch ít đông đúc, yên bình hơn và chi phí rất dễ chịu.

Lý do Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á - anh 1
Việt Nam có cảnh quan và chi phí mềm dễ thu hút khách du lịch.

Ngôn ngữ. Du khách đến Việt Nam hoàn toàn yên tâm về việc giao tiếp ngôn ngữ. Dù tiếng Việt là ngôn ngữ chính nhưng tiếng Anh cũng được dùng cho nhiều giao dịch tại nơi đây. Tất cả những học sinh đã được học tiếng Anh từ cấp tiểu học và những người dân địa phương rất vui vẻ trò chuyện với bạn bằng tiếng anh với những câu đơn giản.

Lý do Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á - anh 2
Ngôn ngữ tiếng Anh được phổ cập từ bậc tiểu học.

Con người. Ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam, những người dân địa phương luôn chào đón du khách, họ luôn giúp đỡ những người nước ngoài mà không mong nhận được gì. Sự hiếu khách là phẩm chất chính của con người đất nước Việt nam hiếm thấy ở những điểm du lịch khác. Đến đây mua sắm, bạn cũng sẽ rất thoải mái trả giá mà không sợ bị áp lực.

Lý do Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á - anh 3
Con người nơi đây rất thân thiện gần gũi.

Là điểm đến 3 trong 1. Việt Nam có đường bờ biển dài hơn 3000km rải dọc Bắc Trung Nam và du khách sẽ thấy như ở 3 đất nước khác nhau khi đến với mỗi vùng. Bởi mỗi vùng miền ở Việt Nam có khí hậu khác nhau, thay đổi theo thời gian của năm. Ví như có tuyết ở vùng núi phía Bắc, trong khi phía Nam lại cực kỳ nắng nóng. Mỗi vùng cũng có cảnh quan nổi tiếng riêng, ở miền Bắc là những vùng vịnh tuyệt đẹp và miền Trung là những cánh đồng trải dài vô tận, vùng miền Nam lại là vùng đồng bằng nhiều sông hồ nổi tiếng.

Lý do Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á - anh 4
Vịnh Hạ Long-Một trong những cảnh quan tuyệt đẹp nhất Việt Nam.

Ẩm thực. Việt Nam được biết đến với ẩm thực hài hòa trong nhiều năm qua. Ví dụ, bánh mì với những nguyên liệu truyền thống như thịt lợn, trứng chiên, các loại rau. Loại bánh mì này đã được những trang báo lớn bình chọn thuộc top 40 món ăn của thế giới và quan trọng là nó cực kỳ rẻ. Ngoài ra, những món ăn như bánh canh, bánh phở, cơm nếp, bánh cuốn… cũng là những món ăn ngon có giá mềm ở Việt Nam.

Lý do Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á - anh 5
Việt Nam có món bánh mì lọt top 40 ẩm thực thế giới theo bình chọn báo CNN.

Nền văn hóa đa dạng. Việt Nam là đất nước có nền văn hóa đa dạng nhất trong khu vực Đông Nam Á với 50 nhóm dân tộc khác nhau và mỗi nhóm dân tộc lại nói một ngôn ngữ riêng. Khi đi về phía Nam, bạn sẽ có thể đến với các nước láng giềng rất nhanh chỉ tầm 1 giờ đồng hồ.

Lý do Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á - anh 6
Khi đi về phía Nam, bạn sẽ có thể đến với các nước láng giềng rất nhanh chỉ tầm 1 giờ đồng hồ.

Lịch sử. Nếu bạn là người yêu thích lịch sử, thì hãy đến thăm đất nước này. Người Việt Nam không né tránh lịch sử. Họ luôn tự hào với những năm tháng chiến đấu để có được ngày hôm nay. Các bảo tàng chứng tích chiến tranh như nhà tù hỏa lò, các tour du lịch địa đạo Củ Chi sẽ tái hiện lại quang cảnh chiến tranh một thời để người xem có cái nhìn khác hơn là xem qua phim ảnh và sách vở.

Lý do Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á - anh 7
Việt Nam với bề dày lịch sử và có nhiều di tích tái hiện lại chiến tranh một thời.

Những cảnh quan tuyệt vời. Việt Nam có 8 di sản thế giới được UNESSCO công nhận, bao gồm cả những vẻ đẹp tự nhiên như Vịnh Hạ Long hay Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Hoặc các khu vực văn hóa như phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Nếu như bạn muốn đi du lịch thám hiểm thì có thể đến hang động Sơn Đoòng huyền diệu lớn nhất thế giới mới được khám phá.

Lý do Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á - anh 8
Cảnh quan nơi đây tuyệt đẹp được UNESSCO công nhận di sản thế giới.

Chi phí dễ chịu.máy bay và chi phí tiêu pha, khách sạn cũng khá rẻ. Các chuyến bay khứ hồi từ Việt Nam đến các nước khác khá rẻ và đa dạng. Bạn có thể ở khách sạn 5 sao chỉ với giá dưới 70$/đêm và tiêu pha dưới 20$/ngày. Thậm chí, một cốc bia tươi ở đây có giá không quá 1$.

Lý do Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á - anh 9
Chi phí ăn uống và khách sạn, máy bay vô cùng dễ chịu.

Xem thêm:

Khám phá những hang động tuyệt đẹp ở nước Mỹ

Thành phố có đồ ăn khách sạn đắt đỏ nhất?

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.