Mãn nhãn với khách sạn "mặt trời mọc" đẹp nhất Thượng Hải

Với thế "Thiên nga ngự trên hồ" cùng hình dáng giống mặt trời mọc, khách sạn Sunrise Kempinski được mệnh danh là khách sạn mặt trời mọc đẹp nhất Thượng Hải.
Mãn nhãn với khách sạn "mặt trời mọc" đẹp nhất Thượng Hải

Chính thức mở cửa từ tháng 10, khách sạn Sunrise cao 21 tầng với 306 phòng sang trọng. Đây là tác phẩm của Công ty Kiến trúc Huadu của Thượng Hải.

Mãn nhãn với khách sạn "mặt trời mọc" đẹp nhất Thượng Hải - anh 1

Sunrise có vị trí khá đắc địa bên bờ hồ Yanqi, cách trung tâm thành phố Bắc Kinh khoảng 60 km. Tựa vào Mộ Điền Dục (một đoạn của Vạn Lý Trường Thành), hướng nhìn ra núi Yên Sơn, khách sạn được đặt tại bờ sông Yanqi, nơi mà cái tên được dịch thành “Thiên nga ngự trên hồ”. Nhìn bên ngoài, khách sạn Sunrise có thiết kế khá hiện đại. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ vẫn có thể nhận ra vài nét kiến trúc Trung Quốc truyền thống.

Mãn nhãn với khách sạn "mặt trời mọc" đẹp nhất Thượng Hải - anh 2

Khách sạn có mặt trước được định hình trông giống như mặt trời đang mọc. Các nhà thiết kế nói rằng đó tượng trưng cho nền kinh tế của Trung Quốc. Mặt bên của Sunrise Kempinski có hình dáng giống như một con sò, theo truyền thống Trung Hoa nó tượng trưng cho sự may mắn. Cổng vào được sắp xếp như miệng của một con cá, biểu trưng cho sự thịnh vượng. Hai góc bên được trang trí sò điệp tượng trưng cho di sản văn hóa của Trung Quốc.

Mãn nhãn với khách sạn "mặt trời mọc" đẹp nhất Thượng Hải - anh 3

Với 9 nhà hàng, 306 phòng và một spa, khách sạn Sunrise Kempinski, Bắc Kinh nhập vào khách sạn Yanqi và quần đảo Yanqi để tạo thành một thể thống nhất gọi là khách sạn Sunrise Kempinski, quần đảo Bắc Kinh và Yanqi.

Mãn nhãn với khách sạn "mặt trời mọc" đẹp nhất Thượng Hải - anh 4
Mãn nhãn với khách sạn "mặt trời mọc" đẹp nhất Thượng Hải - anh 5

Công trình hợp nhất bao gồm 14 nhà hàng và quán bar, bến du thuyền, trung tâm thể hình và câu lạc bộ cho trẻ em.

Mãn nhãn với khách sạn "mặt trời mọc" đẹp nhất Thượng Hải - anh 6

Hơn 9.300 công nhân làm việc suốt 24 tháng để xây dựng khách sạn này. Sunrise Kempinski là khách sạn cao cấp mở thứ hai mở cửa thời gian gần đây.

Mãn nhãn với khách sạn "mặt trời mọc" đẹp nhất Thượng Hải - anh 7
Mãn nhãn với khách sạn "mặt trời mọc" đẹp nhất Thượng Hải - anh 8

Ngoài các nội thất đáng chú ý, bên ngoài bằng kính là yếu tố gây ngạc nhiên của khách sạn. 10.000 tấm kính bao phủ mặt ngoài và phản chiếu những ngọn núi, khu rừng và hồ bao quanh. Khách sạn thậm chí sáng lên vào ban đêm nhờ sự trợ giúp của đèn LED.

Mãn nhãn với khách sạn "mặt trời mọc" đẹp nhất Thượng Hải - anh 9

Các trung tâm trong hành lang khách sạn do DiLeonardo thiết kế, phản ánh một cách trừu tượng cảnh quan núi bao quanh.

Mãn nhãn với khách sạn "mặt trời mọc" đẹp nhất Thượng Hải - anh 10

Nhà hàng phục vụ bữa tối châu Âu cũng như các món ăn khác nhau của Trung Quốc.

Mãn nhãn với khách sạn "mặt trời mọc" đẹp nhất Thượng Hải - anh 11

Sunrise Kempinski có một phòng tập gym trong nhà với các thiết bị hiện đại cũng như spa với phòng tắm hơi và phòng điều trị.

Mãn nhãn với khách sạn "mặt trời mọc" đẹp nhất Thượng Hải - anh 12
Mãn nhãn với khách sạn "mặt trời mọc" đẹp nhất Thượng Hải - anh 13

Trưởng nhóm thiết kế Zhang Hai Ao cho biết: “Chúng tôi có một đội thiết kế đến từ nhiều nước trên thế giới bởi chúng tôi muốn tiếp nhận những ý tưởng từ những người đến từ bên ngoài Trung Quốc để họ cho ý kiến về thiết kế kiến trúc Trung Quốc đương đại và cho phép chúng tôi mở rộng tầm nhìn và tìm ra cách để thể hiện nét đẹp của văn hóa Trung Quốc qua thiết kế kiến trúc của chúng tôi”.

Mãn nhãn với khách sạn "mặt trời mọc" đẹp nhất Thượng Hải - anh 14

Nội thất của tòa nhà được thiết kế bởi công ty Thiết kế DiLeonardo của Mỹ. Toàn bộ quần thể khách sạn Sunrise Kempinski có diện tích 14 km2, và là tòa nhà lớn nhất của tập đoàn khách sạn này. Bên cạnh tòa nhà khách sạn chính, khu vực còn có 111 phòng nữa ở khách sạn Yanqi và 178 phòng ở các khách sạn nhỏ ở một hòn đảo tư nhân gần đó.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.