Mãn nhãn với những con đường hoa anh đào tuyệt đẹp trên thế giới

Nhật Bản, Mỹ, Đức, Việt Nam,... là những quốc qua mà bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp mong manh, tinh khiết của loài hoa anh đào.
Mãn nhãn với những con đường hoa anh đào tuyệt đẹp trên thế giới

Nhật Bản

Mãn nhãn với những con đường hoa anh đào tuyệt đẹp trên thế giới ảnh 1

Vào mùa tháng 3, tháng 4, nghĩa trang Aoyama thuộc sự quản lý của chính phủ Nhật Bản đẹp ngỡ ngàng bởi sắc hoa anh đào hồng nhạt phủ kín. Nơi đây được nhiều người truyền tai đáng phải đến để thưởng thức hoa anh đào ở xứ sở mặt trời mọc.

Với diện tích rộng 26 ha, đây là nơi được nhiều người nổi tiếng chọn là nơi an nghỉ. Nghĩa trang có hàng trăm gốc hoa anh đào và rực rỡ mỗi khi xuân về. Những con đường trở nên lộng lẫy và du khách từ khắp nơi kéo đến picnic và ngắm hoa.

Ngoài ra, Tetsugaku-no-Michi, “con đường Triết học” dưới chân núi Higashiyama của Kyoto cũng là điểm ngắm hoa anh đào tuyệt vời. Đây là một con đường nhỏ lát đá dọc theo kênh nước của hồ Biwa, trải dài gần 2 km từ Nyakuoji gần Eikan-do ở hướng Nam, đến khu vực xung quanh chùa Ginkaku-ji ở phía Bắc.

Những cây hoa anh đào được trồng dọc hai bên bờ kênh theo dạng vòm cong nhẹ. Tới mùa hoa nở rộ, con đường này biến thành một đường hầm có khung cảnh vô cùng lãng mạn. Hoa anh đào ở Nhật có ba màu trắng, hồng và đỏ, nở ở miền Nam từ cuối tháng 3 đầu tháng 4, đến tháng 5 xuất hiện ở miền Bắc. Thời gian bung tỏa của hoa chỉ kéo dài từ 5 đến 7 ngày nhưng nếu đi từ Nam lên Bắc, bạn có thể ngắm quốc hoa của xứ sở mặt trời mọc hàng tháng trời.

Mỹ

Mãn nhãn với những con đường hoa anh đào tuyệt đẹp trên thế giới ảnh 2

Đến Washington mùa hoa anh đào, bạn sẽ có cảm giác vừa như lạc vào một xứ sở kỳ diệu với hàng nghìn cây hoa tinh khiết đồng loạt khoe sắc khắp nơi vào mỗi độ xuân, tháng 3, tháng 4, khi mùa đông lạnh giá đi qua.

Washington DC mang vẻ đẹp yên bình với các công trình kiến trúc thấp tầng và rất nhiều tượng đài, công viên, cây xanh, vành đai rừng... và được tô điểm bởi 3000 cây hoa anh đào do Tokyo, Nhật Bản trao tặng khiến mỗi mùa, sắc hoa đào lại tràn ngập các con đường, vườn hoa, công viên, khu phố, in bóng trên mặt nước, trên nền trời xanh, hòa sắc cùng các loại cây, hoa khác...

Brazil

Mãn nhãn với những con đường hoa anh đào tuyệt đẹp trên thế giới ảnh 3

Vườn Bách thảo Curitiba ở phía tây nam Sao Paolo, nằm trong khuôn viên trường Đại học Liên bang Parana, là điểm thu hút du lịch chính của thành phố. Nơi đây có số lượng cây hoa anh đào lớn nhất Nam Mỹ.

Đến tháng 7 hằng năm, hoa anh đào khoe sắc khiến nơi đây trở nên cực kỳ rực rỡ. Thưởng hoa trong không gian âm vang điệu nhạc samba là một trải nghiệm rất đặc sắc dành cho du khách khi đến đây.

Canada

Mãn nhãn với những con đường hoa anh đào tuyệt đẹp trên thế giới ảnh 4

Với hơn 40.000 cây anh đào màu hồng và trắng nở rực rỡ vào mùa xuân, đến Vancouver, bạn cũng như lạc vào xứ sở thần tiên bởi sắc trắng, hồng tinh khiết và mong manh.

Lễ hội hoa anh đào Vancouver được tổ chức từ ngày 4 tới 30/4 hàng năm, thu hút rất nhiều du khách đến đây thư giãn và thưởng hoa. Du khách sẽ vô cùng thích thú khi được tham gia các hoạt động đạp xe, các lớp học nghệ thuật độc đáo dưới những tán anh đào khoe sắc rực rỡ.

Hàn Quốc

Mãn nhãn với những con đường hoa anh đào tuyệt đẹp trên thế giới ảnh 5

Đường hoa anh đào Yunjungno chạy vòng quanh tòa nhà Quốc hội nằm ngay giữa trung tâm Seoul là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở xứ sở kim chi. Khoảng đầu tháng 4, con đường dài gần 6 km rợp kín sắc trắng tinh khôi của hơn 1.400 cây anh đào đứng san sát nhau.

Những cánh hoa trắng muốt tựa mây xốp, khi rơi lại như những bông tuyết mùa đông, khiến khung cảnh càng thêm phần thi vị. Đường Yunjungno không chỉ níu chân khách du lịch mà còn là điểm hẹn hò của các bạn trẻ Hàn Quốc. Từ đây tản bộ hoặc đạp xe ra bờ sông Hàn ngắm cảnh là một trải nghiệm hết sức thú vị.

Khi đến Hàn Quốc, bạn cũng đừng bỏ lỡ hội hoa anh đào Jinhae. Đây là hội hoa anh đào lớn nhất Hàn Quốc, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Hội kéo dài 10 ngày, đủ để du khách đến ngắm hoa và chiêm ngưỡng các màn biểu diễn đường phố, tham quan các quầy hàng, xem các màn trình diễn ánh sáng và diễu binh.

Lễ hội nhằm tưởng nhớ đến vị tướng hải quân anh hùng Yi Sun Shin - người chống trả sự xâm lăng của quân Nhật vào vùng bán đảo này cách đây 400 năm. Sắc hoa trắng càng tôn lên nét lãng mạn, thoát tục của thành phố vào mỗi tháng 3 hằng năm.

Đức

Mãn nhãn với những con đường hoa anh đào tuyệt đẹp trên thế giới ảnh 6

Tháng 4 hằng năm, những con phố trầm mặc tại thủ đô cũ vùng Tây Đức lại bắt đầu khoác lên mình một tấm áo mới, đẹp lung linh bởi hoa anh đào khoe sắc rực rỡ. Đại lộ ngày thường bình yên là vậy bỗng trở thành nơi ghé thăm của rất nhiều du khách, với cung đường quyến rũ màu hồng thắm.

Dù không có được sự đặc sắc của những thành phố hoa lệ như Berlin, Bonn vẫn thu hút không ít du khách nhờ cung đường anh đào tuyệt vời này.

Việt Nam

Mãn nhãn với những con đường hoa anh đào tuyệt đẹp trên thế giới ảnh 7

Ở Đà Lạt có giống cây mai anh đào, cây thuộc họ hoa mai nhưng có màu sắc giống hoa anh đào Nhật Bản. Loài hoa này đã được đưa vào ca khúc “Ai lên xứ hoa đào”, trở thành nét đẹp riêng của thành phố mộng mơ.

Tháng 10 cây rụng lá ngủ đông để đến cuối tháng 1 đầu tháng 2, mai anh đào bắt đầu ra hoa báo hiệu xuân về. Những nhánh cây nở hoa đồng loạt, chi chít sắc hồng. Bạn có thể tìm đến dọc hai bên bờ hồ Xuân Hương, đường Trần Hưng Đạo, đường Lê Đại Hành và đường lên Thiền viện Trúc Lâm để chiêm ngưỡng vô số những cây mai anh đào khoe sắc rực rỡ.

Loài hoa này không nở lâu mà chỉ được chừng 10 ngày thì cánh hoa bắt đầu nhạt và thưa thớt rụng dần. Tuy ngắn ngủi nhưng mai anh đào cũng đã góp phần không nhỏ tạo nên sức quyến rũ đặc biệt cho những con đường Đà Lạt ngày xuân.

Vân Trang

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.