Mê mẩn với sắc vàng rực của hoa dã quỳ đầu đông ở Đà Lạt

Mùa mưa kết thúc, Đà Lạt bước vào mùa hoa dã quỳ rực rỡ, kiêu sa, hoang dã khắp các ngả đường.
Mê mẩn với sắc vàng rực của hoa dã quỳ đầu đông ở Đà Lạt

Hoa dã quỳ có hình dáng hao hao giống hoa hướng dương nhưng nhỏ hơn. Hoa cũng rất dễ sinh trưởng và mọc thành bụi nên mỗi khi nở tạo thành một thảm hoa vàng rực vô cùng bắt mắt.

Mê mẩn với sắc vàng rực của hoa dã quỳ đầu đông ở Đà Lạt - anh 1

Hoa dã quỳ thường nở vào cuối tháng 10 khi mùa đông bắt đầu chạm cửa. Loài hoa này đã trở nên quen thuộc và gắn liền với hình ảnh thơ mộng của mảnh đất Đà Lạt thân thương.

Mê mẩn với sắc vàng rực của hoa dã quỳ đầu đông ở Đà Lạt - anh 2

Với những người đam mê du lịch, nhiếp ảnh, việc chờ đón mua hoa dã quỳ đã trở thành thú vui không bao giờ vơi cạn. Trong ánh nắng vàng nhạt hiu hắt ngày cuối thu những bụi, những khóm, những cánh đồng dã quỳ càng trở nên đẹp đẽ và lung linh hơn.

Mê mẩn với sắc vàng rực của hoa dã quỳ đầu đông ở Đà Lạt - anh 3

Ở Đà Lạt, dã quỳ thường mọc thành bụi lớn ven sườn đồi, đường đi hay cạnh hồ nước. Tuy long lanh và rực rỡ là thế nhưng hoa dã quỳ thường tàn rất nhanh, chỉ nở rộ trong khoảng từ 2 đến 3 tuần, vì vậy nếu muốn chiêm ngưỡng "mùa vàng" ở Đà Lạt, bạn phải chuẩn bị trước từ sớm, để đến khi hoa nở có thể ngay lập tức xách ba lô lên đường.

Mê mẩn với sắc vàng rực của hoa dã quỳ đầu đông ở Đà Lạt - anh 4

Tới Đà Lạt, những địa điểm không thể bỏ qua trong mùa hoa dã quỳ đó là đèo Phú Hiệp, sân bay Liên Khương, suối Thông, sân bay Cam Ly và đường đi Tà Nùng. Vì là loài hoa dại nên dã quỳ mọc tự nhiên, không ngay hàng thẳng lối, có chăng chỉ mọc dọc hai bên những con đường quanh co, nhỏ hẹp, tạo thành hàng rào hoa màu vàng vô cùng độc đáo. Sắc vàng của hoa thoắt ẩn thoắt hiện trong tầng mây la đà buổi sớm mai trên những cung đường đèo uốn lượn khiến du khách thích thú như lạc vào cõi tiên.

Mê mẩn với sắc vàng rực của hoa dã quỳ đầu đông ở Đà Lạt - anh 5
Ở trung tâm thành phố không có nhiều hoa dã quỳ như ở ngoại ô, nhưng nếu thích bạn vẫn có thể tìm thấy nhiều hoa ở một vài nơi như Thung lũng tình yêu. Giữa muôn vàn sắc hoa nơi đây, không khó để du khách nhận ra nét hoa vàng độc đáo của dã quỳ.
Mê mẩn với sắc vàng rực của hoa dã quỳ đầu đông ở Đà Lạt - anh 6
Mê mẩn với sắc vàng rực của hoa dã quỳ đầu đông ở Đà Lạt - anh 7

Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh với hoa đó là vào buổi sáng khoảng 9 đến 10 giờ, hoặc buổi chiều khoảng 3 đến 4 giờ. Lúc này hoa nở rộ, trời trong xanh và nắng vừa nhẹ hắt lên những cánh hoa vàng ươm.

Mê mẩn với sắc vàng rực của hoa dã quỳ đầu đông ở Đà Lạt - anh 8
Mê mẩn với sắc vàng rực của hoa dã quỳ đầu đông ở Đà Lạt - anh 9
Mê mẩn với sắc vàng rực của hoa dã quỳ đầu đông ở Đà Lạt - anh 10

Nếu bạn yêu thích, muốn trồng hoa cũng không khó. Vì hoa dã quỳ vốn là loài hoa dại rất dễ sống mà không cần chăm sóc nhiều. Bạn chỉ cần cắt cành về cắm xuống đất là được. Tuy nhiên, thân và lá cây có mùi có thể khiến một số người khó chịu, vì vậy bạn nên trồng hoa ở nơi thoáng mát.

Mê mẩn với sắc vàng rực của hoa dã quỳ đầu đông ở Đà Lạt - anh 11
Mê mẩn với sắc vàng rực của hoa dã quỳ đầu đông ở Đà Lạt - anh 12

Chính vẻ đẹp giản dị, không cầu kỳ nhưng cũng đủ gợi niềm nhưng nhớ đối với rất nhiều người, một loài hoa dại như dã quỳ vẫn được chọn là biểu tượng cho lễ hội hoa ở thành phố Đà Lạt năm vừa qua.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.