Nam Du - thiên đường du lịch nên đến hè 2015

Nam Du - hòn đảo quyến rũ đang hút hồn các bạn trẻ yêu du lịch. Đến Nam Du - thiên đường du lịch tại Kiên Giang để khám phá những cung đường đẹp như mơ, những bãi tắm hoang sơ, lặn biển ngắm san hô... mới thấy, hòn đảo cực Nam tổ quốc này đẹp và hoang sơ thế nào nhé.
Nam Du - thiên đường du lịch nên đến hè 2015
Nam Du - thiên đường du lịch nên đến hè 2015 - anh 1
Nam Du – một vẻ đẹp đến mê hồn.
Cách thành phố Rạch Giá 83 km theo đường biển. Quần đảo Nam Du gồm 21 hòn đảo, mang cái tên rất dân dã nằm trong vịnh Thái Lan, như hòn Củ Tron, hòn Ngang, hòn Móng Tay, hòn Mấu, hòn Tre, hòn Ông... , trong đó, đảo lớn nhất là hòn Lớn. Nam Du vừa đẹp thanh bình, trong xanh, lại vẫn giữ nguyên nét đẹp vốn có và sự nồng ấm, thân thiện của người dân. Chẳng có lý do gì để bạn bỏ qua Nam Du trong danh sách phải đến vào mùa hè này cả.
Nam Du - thiên đường du lịch nên đến hè 2015 - anh 2
Nam Du vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp thanh bình, chân chất của vùng biển đảo.
"Hòn Mấu đâm thấu Đô Nai
Đô Nai quay sang Bờ Đập
Bờ Đập tấp lại hòn Lò Hòn
Lò mò đến hòn Ngang
Hòn Ngang tạt sang hòn Đụng
Hòn Đụng cụng vào hòn Dầu
Hòn Dầu nằm chầu Bỏ Áo
Bỏ Áo tháo ngược hòn Ông
Hòn Ông dông đến hòn Dâm
Hòn Dâm đâm thẳng hòn Tre
Hòn Tre te đến hòn Mốc
Hòn Mốc xốc lại hòn Nhàn
Hòn Nhàn tràn thẳng hòn Hàn
Hòn Hàn quàng cổ ba hòn Nồm
Hòn Nồm chồm đại lên hòn Khô
Hòn Khô vô bãi Chệt Bãi
Chệt lết lên hòn Lớn".
Nam Du - thiên đường du lịch nên đến hè 2015 - anh 3
Hòn Lớn – bãi biển đẹp nhất trong hòn Đảo Nam Du.
Nam Du - thiên đường du lịch nên đến hè 2015 - anh 4
Bãi Ngự nhìn từ trên cao.
Nam Du - thiên đường du lịch nên đến hè 2015 - anh 5
Ghé Hòn Dầu để ngắm nhìn bãi biển xanh ngắt và hàng dừa rì rào trong gió.
Những câu thơ có nhịp điệu, vần vị nói về 21 đảo nằm trong hệ thống quần đảo Nam Du đã được lưu truyền trong dân gian từ bao đời nay. Quần đảo Nam Du vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ, độ thuần khiết của nó với những bãi đá cheo leo hướng nhìn ra mặt biển. Hành trình sang, trưa, chiều, tối ở Nam Du không bao giờ dừng lại ở sự trải nghiệm mà thêm vào đó sẽ là sự tận hưởng. Buổi sáng ngắm bình minh tinh khôi, buổi trưa thưởng thức hải sản, buổi chiều chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc & buổi tối dạo bước trên bãi biển vừa dài lại vừa đẹp.
Nam Du - thiên đường du lịch nên đến hè 2015 - anh 6
Tạo hóa có vẻ thiên vị khi ban phát cho hòn Mấu những bãi biển tuyệt đẹp với 5 bãi biển trên Đảo: Bãi Chướng, Bãi Nam, Bãi Đá, Bãi Bắc & Bãi Nam.
Nam Du được ví von như Vịnh Hạ Long của phương Nam với diện tích rộng lớn cùng vẻ đẹp trùng trùng, điệp điệp xen lẫn màu trong xanh của nước biển. Vi vu ở Nam Du bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội lặn biển ngắm các loại cá & san hô với mức giá từ 40.000đ – 50.000đ/người/vé nhé.
Nam Du - thiên đường du lịch nên đến hè 2015 - anh 7
Lặn biển ngắm vẻ đẹp của các loài cá & san hô là trờ giải trí hấp dẫn của nhiều du khách khi đến Nam Du.
Biển xanh, mây trắng, nắng vàng cùng những rặng dừa chót vót & những thảm đá to đến kỳ lạ làm cho Nam Du như một bức tranh đẹp được thiên nhiên, tạo hóa tỉ mỉ vẽ từng đường, từng nét tạo thành vẻ đẹp hoàn hảo, không tì vết.
Nam Du - thiên đường du lịch nên đến hè 2015 - anh 8
Nam Du tràn ngập sắc xanh của biển, của rừng cây & của những con thuyền thong dong bắt cá.
Quần đảo Nam Du không chỉ đẹp về thiên nhiên mà sản vật địa phương nơi đây cũng vô cùng phong phú. Bạn có thể dong duổi trên những con thuyền đi câu trong một buổi sáng là có dư cá ăn trong cả ngày. Ngoài ra, đến với nơi đây bạn không thể không thưởng thức các món ngon trên Đảo Nam Du như: Cá xanh xương nướng bẹ chuối, sò điệp nướng mỡ hành, mực trứng hấp gừng, canh chua cá bớp,…
Nam Du - thiên đường du lịch nên đến hè 2015 - anh 9
Sò điệp mỡ hành – món ngon không thể bỏ qua khi đến Nam Du.
Nam Du - thiên đường du lịch nên đến hè 2015 - anh 10
Canh chua cá bớp ở đảo Nam Du gây “nghiện” thực khách mỗi lần ghé thăm nơi đây.
Nếu bạn vẫn còn đắn đo về hành trình du lịch hè 2015 thì Nam Du chính là lựa chọn thật tuyệt vời cho bạn và những người thân yêu. Hãy sẵn sang cho chuyến du lịch Nam Du đầy trải nghiệm bạn nhé.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Huế

Ngắm những địa danh tuyệt đẹp ở Nepal trước khi có trận động đất xảy ra

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.