Naman Retreat – khu nghỉ dưỡng ngàn "tre" ấn tượng tại Việt Nam

Nằm bên bờ cát trắng của bãi biển Đà Nẵng, khu nghỉ dưỡng Naman Retreat trải dài trên một diện tích lên tới 50 ha được ôm ấp bởi ánh nắng vàng và những hàng tre xanh mát. Naman Retreat toát lên một vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, đậm đà bản sắc văn hóa Việt mà vẫn vô cùng sang trọng, mang tiêu chuẩn quốc tế 5 sao.
Naman Retreat – khu nghỉ dưỡng ngàn "tre" ấn tượng tại Việt Nam
Naman Retreat – khu nghỉ dưỡng ngàn "tre" ấn tượng tại Việt Nam - anh 1
Không gian nghỉ dưỡng Naman Retreat độc đáo, ấn tượng từ những chất liệu truyền thống Việt Nam như tre, gỗ, đá, nước…

Naman Retreat được thiết kế bởi KTS Võ Trọng Nghĩa, người được mệnh danh là kiến trúc sư tài hoa, đã gặt hái được rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế dành cho những công trình kiến trúc xanh độc đáo, và từng được kênh truyền hình CNN đưa vào danh sách Kiến trúc sư tiêu biểu năm 2014.
Đặt chân vào khu nghỉ dưỡng Naman Retreat, nhiều du khách ngỡ rằng mình đang lạc vào giữa một thế giới xanh ngút ngàn. Các công trình ở đây được thiết kế với chất liệu chủ đạo là cây tre Việt. Tre là biểu tượng của đất nước và con người Việt Nam, vừa mộc mạc, vừa kiên cường chống chịu trước gió táp phong ba. Cây tre ở Naman được thổi hồn để mang một vẻ đẹp tinh tế, quý phái, nhưng vẫn tạo cảm giác thân thuộc, ấm áp cho các du khách khi đặt chân đến đây.
Naman Retreat – khu nghỉ dưỡng ngàn "tre" ấn tượng tại Việt Nam - anh 2
Một góc Khu nghỉ dưỡng Naman Retreat
Một trong những công trình làm từ tre ấn tượng nhất trong khu nghỉ dưỡng chính là khu nhà hội nghị có sức chứa tới hơn 300 người, có kết cấu hoàn toàn bằng tre từ cột chống đến xà đỡ vượt nhịp 13,5. Khi được tận mắt chiêm ngưỡng, các du khách không khỏi trầm trồ trước sự tài hoa và lòng nhiệt huyết của những con người đã tạo nên công trình này.
Naman Retreat – khu nghỉ dưỡng ngàn "tre" ấn tượng tại Việt Nam - anh 3
Công trình Nhà Hội Nghị với thiết kế tre đương đại
Không gian nghỉ dưỡng ở đây được thiết kế vô cùng độc đáo với khu phòng nghỉ 3 tầng Babylon với những dàn cây treo rủ bóng tạo ra một không gian riêng tư nhưng vẫn giúp du khách tận hưởng được cảnh quan tuyệt vời từ ban công.
Naman Retreat – khu nghỉ dưỡng ngàn "tre" ấn tượng tại Việt Nam - anh 4
Không gian nghỉ dưỡng ở đây được thiết kế vô cùng độc đáo với những dàn cây treo rủ bóng
Bên cạnh đó là khu Pool Villa với những căn hộ bao gồm một hoặc hai phòng ngủ với các bể bơi và sân vườn riêng biệt tạo nên một không gian riêng tư, tĩnh tại, nơi tâm hồn tìm được chốn nghỉ chân.
Naman Retreat – khu nghỉ dưỡng ngàn "tre" ấn tượng tại Việt Nam - anh 5
Biệt thự Sóng với thiết kế ấn tượng mô phỏng hình ảnh con sóng vươn mình ra đại dương
Không dừng lại ở đó, trải nghiệm về không gian Naman của du khách được thăng hoa khi đến với các căn biệt thự Sóng nằm ngay cạnh bãi cát trắng mịn, với thiết kế mô phỏng hình ảnh con sóng vươn mình ra đại dương. Biệt thự Sóng giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên với hồ bơi riêng tư và bãi cát trắng mịn chỉ cách vài bước chân. Bên cạnh đó, khu nhà bếp được thiết kế với các trang thiết bị tiện nghi để quý khách có thể tự nấu nướng hoặc thưởng thức những món đầu bếp của Naman đến phục vụ tận nơi, mang lại không gian gần gũi và ấm cúng như ở nhà.
Naman Retreat – khu nghỉ dưỡng ngàn "tre" ấn tượng tại Việt Nam - anh 6
Nhà hàng Hay Hay – công trình bằng tre lớn nhất Việt Nam hiện nay – tạo nên một không gian ấm áp, đậm đà hương vị làng quê Việt Nam.
Naman Retreat – khu nghỉ dưỡng ngàn "tre" ấn tượng tại Việt Nam - anh 7
Một góc ấn tượng của Cofftee Club trong nhà hàng Hay Hay
Một phần không thể thiếu trong trải nghiệm Naman chính là những món ăn đặc sắc đậm đà hương vị cổ truyền dân tộc được phục vụ trong nhà hàng Hay Hay, một trong những công trình xây dựng bằng tre lớn nhất Việt Nam hiện nay với diện tích 1.200 m2.
Naman Retreat – khu nghỉ dưỡng ngàn "tre" ấn tượng tại Việt Nam - anh 8
Pure Spa – thiên đường nghỉ dưỡng đầy mê hoặc với các cuộc hành trình chăm sóc sức khỏe bằng liệu pháp như các bài thiền, bài yoga, tai chi, và các gói thanh lọc cơ thể.
Naman Retreat – khu nghỉ dưỡng ngàn "tre" ấn tượng tại Việt Nam - anh 9
Không gian huyền ảo và nên thơ tại Naman Retreat khi hoàng hôn buông xuống
Kiến trúc mang đậm phong vị làng quê Việt Nam sẽ đưa các du khách khám phá những giá trị truyền thống của nền văn minh lúa nước đã tồn tại từ ngàn đời. Du khách cũng sẽ cảm nhận được tấm lòng hiếu khách của con người Việt Nam từ những nụ cười thân thiện và sự chào đón nồng hậu nơi đây.
Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Urban Station - chuỗi cafe của ông chủ 8x nổi tiếng cả nước

Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2014: 80 doanh nghiệp được vinh danh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: