Ngắm Hà Nội qua nét vẽ của chàng trai ngoại quốc

Để lưu giữ những kỷ niệm đẹp về Hà Nội trong lần đến đầu tiên, Teoh Yi Chie - một họa sĩ Singapore đã ghi lại những cảnh quan thủ đô bằng những nét vẽ tinh nghịch của mình thay vì chụp ảnh thông thường như du khách khác.
Ngắm Hà Nội qua nét vẽ của chàng trai ngoại quốc

Cùng Ngaynay.vn khám phá vẻ đẹp thủ đô qua nét vẽ của chàng trai ngoại quốc chuyến du lịch Hà Nội nhé!

1. Nét phác thảo ngộ nghĩnh ngay trên xe taxi

Ngắm Hà Nội qua nét vẽ của chàng trai ngoại quốc - anh 1
Dấu ấn đầu tiên được Teoh phác họa ngay trên taxi từ sân bay Hà Nội. Ảnh: Teoh Yi Chie

Dấu ấn đầu tiên được Teoh phác họa ngay trên taxi. Sau vài lần bị tài xế “bắt nạt” vì là khách nước ngoài và phải rút thêm hầu bao so với quãng đường mình đã đi, Teoh cũng gặp người lái xe tốt bụng trả lại tiền thừa đúng với mức anh tính toán.

2. Phố Cổ Hà Nội

Ngắm Hà Nội qua nét vẽ của chàng trai ngoại quốc - anh 2
Phố Cổ Hà Nội dưới cái nhìn của người họa sĩ người Singapore. Ảnh: Teoh Yi Chie

Từ cửa sổ căn phòng trên tầng 3 khách sạn, Teoh nhìn rõ cảnh quan phố cổ và lại dùng cây cọ, các loại màu để ghi lại thay vì bấm máy như những phượt thủ thông thường. Theo anh, phòng khách sạn ở Hà Nội rất đáng tiền và không gian lúc nào cũng ấm cúng, đẹp đẽ.

Ngắm Hà Nội qua nét vẽ của chàng trai ngoại quốc - anh 3
Chợ Đồng Xuân nhộn nhịp ở đất thủ đô Hà Nội - Ảnh: Teoh Yi Chie

Chợ Đồng Xuân qua nét vẽ của chàng trai trẻ Teoh Yi Chie càng trở lên sống động, nhộn nhịp hơn hẳn. Du khách có dịp ghé thăm chợ Đồng Xuân trong chuyến du lịch Hà Nội hẳn sẽ tìm thấy được nhiều món quà lưu niệm mộc mạc độc đáo, xinh xắn dành tặng cho người thân, bạn bè đấy!

3. Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngắm Hà Nội qua nét vẽ của chàng trai ngoại quốc - anh 4
Lăng Bác là nơi để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Ảnh: Teoh Yi Chie

Lăng Bác được ví von như quả tim khổng lồ của Tổ quốc, nằm ở vị trí trung tâm thủ đô trong Quảng trường Ba Đình trên đường Hùng Vương. Lăng Bác là nơi người dân đất Việt luôn hướng về và hội tụ tình cảm sâu sắc của nhân dân Việt Nam. Trong chuyến du lịch Hà Nội, du khách hãy viếng thăm lăng Bác để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại nhé!

4. Văn miếu Quốc Tử Giám

Ngắm Hà Nội qua nét vẽ của chàng trai ngoại quốc - anh 5
Văn miếu Quốc Tử Giám – niềm tự hào của nền giáo dục Việt Nam Ảnh: Teoh Yi Chie

Văn Miếu Quốc Tử Giám là quần thể di tích đa dạng và phong phú, nằm ở phía nam kinh thành Thăng Long của đất thủ đô. Văn miếu Quốc Tử Giám là nơi đại diện cho truyền thống hiếu học của nhân dân Việt Nam và là biểu tượng giáo dục đáng tự hào trong suốt gần 950 năm.

5. Cầu Thê Húc

Cầu Thê Húc lung linh trong nắng sớm. Yeoh cũng cho biết thêm sẽ rất tuyệt nếu du khách ghé thăm nơi đây thêm lần nữa vào buổi tối để chiêm ngưỡng ánh sáng lung linh dọc hai bên cầu.
Ngắm Hà Nội qua nét vẽ của chàng trai ngoại quốc - anh 6
Cầu Thê Húc lung linh trong nắng sớm. Ảnh: Teoh Yi Chie

6. Chùa Một Cột

Ngắm Hà Nội qua nét vẽ của chàng trai ngoại quốc - anh 7
Chùa Một Cột là công trình kiến trúc đặc sắc, độc đáo - Ảnh: Teoh Yi Chie

Chùa Một Cột (hay còn gọi là chùa Diên Hựu) là ngôi chùa độc đáo nằm giữa lòng thủ đô Hà Nội. Chùa Một Cột được xây dựng từ năm 1049 vào thời vua Lý Thái Tông và trở thành biểu tượng của mảnh đất kinh kỳ đến tận ngày nay.

7. Phố Hà Trung

Ngắm Hà Nội qua nét vẽ của chàng trai ngoại quốc - anh 8
Phố Hà Trung luôn tấp nập người qua lại với những hàng xe máy tràn cả ra vỉa hè.- Ảnh: Teoh Yi Chie
Phố Hà Trung (còn gọi là Ngõ Trạm Hà Trung) gắn liền với nghề làm đồ da qua bao năm tháng ở phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm. Phố Hà Trung chỉ dài chừng hơn 200 m nhưng lại tấp nập người qua lại, nhộn nhịp và sầm uất. Qua những sắc màu của chàng họa sĩ trẻ người Singapore, bạn sẽ được ngắm nhìn phố Hà Trung nhiều màu sắc, tập trung đông đúc các loại xe máy của những người mua bán trao đổi hàng hóa.
Chuyến đi của chàng nghệ sĩ người Singapore đã kết thúc với nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Còn bạn thì sao?
Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Hồ chủ tịch - nét đẹp bình dị từ bữa ăn

Khám phá những kỷ lục ít ai biết đến của Sơn Đoòng

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.