Ngắm Hội An tuyệt đẹp qua góc nhìn của khách Tây

Hội An - mảnh đất đã từng được mệnh danh là "thương cảng phồn vinh bậc nhất Đông Nam Á" luôn là địa điểm du lịch thú vị thu hút du khách trong nước và Quốc tế. Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đô thị cổ Hội An hiện lên gần gũi, sinh động, đầy sắc màu dưới góc nhìn của khách Tây.
Ngắm Hội An tuyệt đẹp qua góc nhìn của khách Tây
Một ngày bình yên ở Hội An dưới ống kính time-lapse của Rob Whitworth

Chỉ vỏn vẹn một phút rưỡi, anh Rob Whitworth đã tái hiện được khung cảnh trọn vẹn tại đô thị cổ Hội An. Bắt đầu bằng cảnh bình minh trên biển Cửa Đại sau đó dần hòa nhịp vào khung cảnh nhộn nhịp, tấp nập trên bến dưới thuyền chuẩn bị cho một ngày mới. Trong 24 giờ, dường như thành phố chẳng khi nào quá tấp nập, lượng người đi trên phố, đi thuyền chưa khi nào khiến người xem phải hoa mắt vì sự đông đúc.

Ngắm Hội An tuyệt đẹp qua góc nhìn của khách Tây - anh 1
Bình minh xinh đẹp tại Hội An. Nguồn: Rob Whitworth
"Tôi có may mắn được coi Hội An như mái nhà mình suốt hơn một năm trời. Là một du khách, có lẽ tôi chỉ có thể hiểu một phần các hoạt động bên trong khiến đường xá và dòng sông ở đây sinh động. Tôi muốn ghi lại và chia sẻ những cảnh tượng đã tạo nhiều cảm hứng cho tôi trong suốt thời gian tôi ở khu phố cổ này." – nhiếp ảnh gia Rod chia sẻ trên trang Vimeo.
Ngắm Hội An tuyệt đẹp qua góc nhìn của khách Tây - anh 2
Khung cảnh tấp nập chuẩn bị cho ngày mới. Nguồn: Rob Whitworth
Qua các góc máy khác nhau, lúc thì đi trên ghe thuyền, lúc đặt cố định trên mặt đất, thậm chí, có lúc máy quay còn được đặt trên quang gánh của người bán hàng rong, người xem có thể cảm nhận được vẻ đẹp của thành phố du lịch nổi tiếng miền Trung: lúc bình yên, thanh tĩnh, lúc tấp nập, ồn ào.
Ngắm Hội An tuyệt đẹp qua góc nhìn của khách Tây - anh 3
Camera được đặt một cách sáng tạo giúp người xem cảm nhận được hình ảnh chân thực về cảnh & người Hội An. Nguồn: Rob Whitworth
Ngắm Hội An tuyệt đẹp qua góc nhìn của khách Tây - anh 4
Hình ảnh Hội An chuyển dần từ hoàng hôn sang buổi tối. Nguồn: Rob Whitworth
Ngắm Hội An tuyệt đẹp qua góc nhìn của khách Tây - anh 5
Video do Rob sản xuất và dàn dựng về thành phố cổ Hội An thu hút được rất đông lượt xem và chia sẻ trên các chuyên trang video như Youtube, Vimeo hay các mạng xã hội khác.

Những bức tranh ký họa bằng Ipad về cảnh & người Hội An của nữ họa sĩ Liyin

Trong chuyến du lịch tại Việt Nam, nữ họa sĩ người Malaysia tên Liyin đã thực hiện những bức tranh ký họa về phong cảnh và con người Hội An (Quảng Nam). Tác phẩm này đã nhận được nhiều lời khen ngợi của du khách Việt nói riêng & du khách Quốc tế nói chung.
Ngắm Hội An tuyệt đẹp qua góc nhìn của khách Tây - anh 6
Hội An trong bức tranh ký họa được vẽ bằng Ipad. – Nguốn:Liyin
Bằng kỹ thuật kỹ họa điện tử điêu luyện của Liyin, Hội An hiện ra đầy sống động ở 10 tác phẩm chân thực, sắc nét & vô cùng mới lạ. Với mỗi bức tranh cô đều ghi lại địa điểm và thời gian lúc cô vẽ một cách tỉ mỉ, gần gũi, yên bình & nhiều màu sắc.
Ngắm Hội An tuyệt đẹp qua góc nhìn của khách Tây - anh 7
Những con thuyền tấp nập đậu bến được ghi lại lúc 8h tối. - Nguốn:Liyin
Ngắm Hội An tuyệt đẹp qua góc nhìn của khách Tây - anh 8
Làng rau Trà Quế ở đường Hai Bà Trưng. - Nguốn:Liyin
Theo cảm nhận của nữ họa sĩ, Hội An là một thành phố cổ hiếm hoi trên thế giới giữ được những nét hồn xưa cũ, bất chấp sự hiện đại hóa đang diễn ra xung quanh. "Hội An đẹp nhất về đêm, khi không còn sự tấp nập, ồn ào, không du khách hay hàng quán. Khi chỉ còn những ngôi nhà cổ đứng sát bên nhau trong yên lặng. Ở Hội An mọi thứ vẫn được giữ nguyên vẹn từ thế kỷ 17,18 cho tới bây giờ” – Liyin nhận xét.
Ngắm Hội An tuyệt đẹp qua góc nhìn của khách Tây - anh 9
Hội An về đêm. - Nguốn:Liyin
Cô họa sĩ người Malaysia cũng không quên thưởng thức món ăn đã trở thành nét đặc sắc như cái hồn của ẩm thực phố Hội. Món Cao Lầu được cô vẽ và chú thích rất tỉ mỉ về từng loại nguyên liệu như: bánh cao lầu, thịt heo, đậu phộng,…như thể tình yêu da diết cô dành cho món ăn này vậy.
Ngắm Hội An tuyệt đẹp qua góc nhìn của khách Tây - anh 10
Cao Lầu – cái hồn của ẩm thực phố Hội. - Nguồn:Liyin

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Những bảo tàng thực phẩm hấp dẫn nhất trên thế giới

Những ngôi nhà có kiến trúc độc nhất vô nhị

Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.