Ngắm những địa danh tuyệt đẹp ở Nepal trước khi có trận động đất xảy ra

Nepal là một nước nhỏ bé nằm giữa hai nước láng giềng Trung Quốc và Ấn Độ. Trước khi có trận động đất kinh hoàng xảy ra. Nó là một miền đất phật đẹp thanh bình với rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng từ thế kỷ 14.
Ngắm những địa danh tuyệt đẹp ở Nepal trước khi có trận động đất xảy ra

Thung lũng Kathmandu

Ngắm những địa danh tuyệt đẹp ở Nepal trước khi có trận động đất xảy ra - anh 1
Thung lũng ôm ấp 3 thành phố thơ mộng.

Là trung tâm chính trị, thương mại và văn hóa của Nepal, là điểm dừng chân đầu tiên dành cho du khách đến thăm. Thung lũng này bao trùm cả ba thành phố huyền thoại: Kathmandu, Patan (Lalitpur, Ấn Độ) và Bhaktapur. Lịch sử của thung lũng này bắt đầu khi các vị thánh phật giáo Manjushree đến đây làm nơi đất ở. Qua nhiều thế kỷ, nó trở thành một khu đô thị văn minh trên nền văn hóa giao thoa của Ấn Độ giáo và Phật giáo. Ở đây, thương mại và nghệ thuật đều phát triển.

Với những thắng cảnh nên thơ do thiên nhiên ưu đãi cộng với cơ sở hạ tầng vào bậc hiện đại nhất. Unesco đã công nhận Thung lũng Kathmandu là di sản văn hóa thế giới và đến năm 2003, Unesco đã đưa di sản này vào danh sách di sản thế giới bị đe dọa. Đến Kathmandu du khách sẽ có những kỳ nghỉ tốt nhất. Tiếng Anh được sử dụng rất phổ biến ở thành phố này. Bên cạnh đó, nhiều người dân Kathmandu cũng có thể nói được tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Hàn Quốc… Do đó, ngôn ngữ không phải là một rào cản khi khách du lịch đến Kathmandu.

Ngôi làng Nagarkot

Ngắm những địa danh tuyệt đẹp ở Nepal trước khi có trận động đất xảy ra - anh 2
Ngôi làng Nagarkot được bao phủ bởi tầng mây như chốn bồng tiên.

Nằm phía Đông của khu Kathmandu tầm 30km, là một trong những danh lam thắng cảnh ở Bhaktapur. Khi thời tiết quang đãng, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc trên dãy Himalaya ngoạn mục từ đây. Nhiều du khách đến với Nagarkot, ngủ lại qua đêm chỉ để được một lần chứng kiến cảnh tượng đẹp đến "nghẹt thở" này. Thung lũng, được bao quanh bởi dòng sông Indrawati, chuyển mình sặc sỡ với hàng nghìn loài hoa khác nhau đua nở khắp nơi khi xuân về. Những bông hoa đầy màu sắc với bối cảnh thanh bình của những đỉnh núi tuyết phủ đã biến Nagarkot thành một trong những nơi đẹp nhất và thú vị nhất ở Nepal.

Thành phố Pokhara

Ngắm những địa danh tuyệt đẹp ở Nepal trước khi có trận động đất xảy ra - anh 3
Thành phố Pokhara được bao quanh bởi một thung lũng tuyệt đẹp.

Pokhara là thành phố có 200.000 dân ở miền trung Nepal, cách thủ đô Kathmandu 198 km về phía tây. Nơi đây, có nhiệt độ trung bình mùa hè là 25 đến 35 độ, và mùa đông là 5 đến 15 độ, một nhiệt độ lí tưởng để du lịch cả về mùa đông và mùa hè. Pokhara không đẹp kiểu hiện đại mà đơn sơ không màu mè mang vẻ đẹp đậm chất châu Á thanh bình. Thung lũng quanh Pokhara là nhà của nhiều khu rừng rậm, những dòng sông, hồ nước trong xanh và đặc biệt là khung cảnh nhìn ra dãy Himalaya. Bạn có thể đến Pokhara từ Kathmandu và Bhairawa, biên giới gần Ấn Độ bằng đường không hoặc đường bộ.

Thánh địa Lumbini

Ngắm những địa danh tuyệt đẹp ở Nepal trước khi có trận động đất xảy ra - anh 4
Những tín đồ Phật giáo hằng năm đều quy tụ về thánh địa này.

Là nơi đức phật sinh ra, nơi dành cho những người hành hương Phật giáo cũng như du khách đến từ nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Nó được coi như là biểu tượng của hòa bình và hiểu biết trong cộng đồng thế giới. Vườn Lumbini nằm ở dưới chân dãy Himalaya, thuộc vùng Rupandehi phía Tây Nam của Nepal, giáp biên giới Ấn Độ, các xa thành phố ồn ào não nhiệt, nó hòa bình và yên tĩnh, được bao quanh bởi một khu rừng. Đến Lumbini, bạn có thể ghé thăm những đại danh nổi tiếng như đền Maya Devi, Ashoka Pillar và rất nhiều những tu viện Phật giáo khác.

Thung lũng Tsum

Ngắm những địa danh tuyệt đẹp ở Nepal trước khi có trận động đất xảy ra - anh 5
Thung lũng Tsum yên bình và tĩnh lặng.

Thung lũng bình yên và tĩnh lặng này nằm giữa rặng Boudha Himal và Ganesh - đa dạng và giàu có về văn hoá, tôn giáo và nghệ thuật cổ xưa. Được coi là thung lũng thần thánh, phong phú nghệ thuật văn hóa và tôn giáo cổ xưa. Những người dân địa phương chủ yếu là người Tây Tạng và nói một ngôn ngữ độc đáo. Thung lũng Tsum có lịch sử lâu đời về phật giáo, cho đến ngày nay những di tích đó vẫn còn nguyên vẹn.

Vương quốc Mustang

Ngắm những địa danh tuyệt đẹp ở Nepal trước khi có trận động đất xảy ra - anh 6
Mustang lưu giữ nền văn hóa còn sót lại của Nepal.

Mustang được xem là địa danh cuối cùng chứa đựng những gì thuộc về nền văn hóa Tây Tạng còn sót lại của Nepal, nhưng nó cũng là vùng đất bị cô lập lâu nhất ở khu vực châu Á, nằm ở phía Bắc của Nepal, giữa biên giới Trung Quốc trên cao nguyên Tây Tạng và 2 tỉnh của Nepal là Dolop và Mustang. Do tọa lạc ở vị trí địa lý tương đối hiểm trở, vương quốc Mustang đã thực sự bị quên lãng cho tới khi được các nhà thám hiểm tái phát hiện vào năm 1981. Đây là một vùng đất tuyệt vời với sa mạc trắng xóa, nơi chăn cừu là nghành nghề chính của dân bản địa trên những sườn núi vắng vẻ,hoang sơ.

Vườn quốc gia Chitwan

Ngắm những địa danh tuyệt đẹp ở Nepal trước khi có trận động đất xảy ra - anh 7
Vườn quốc gia Chitwan thơ mộng.

Là một trong những địa điểm du lịch thú vị nhất ở Nepal, cảnh quan thiên nhiên kỳ thú mà không du khách nào đến đây muốn bỏ lỡ. Công viên có diện tích 932 km vuông ở trung tâm phía nam của Nepal, nơi có hệ sinh thái đa dạng với dãy đồi Churia, hồ và các đồng bằng Rapti, Reu và sông Narayani. Các dãy đồi Churia cao dần về phía đông từ 150 m tới 800 m. Một trong những dịch vụ trải nghiệm ở đây là cưỡi trên lưng voi đi khám phá thiên nhiên hoang dã. Du khách có thể đến gần loài tê giác một sừng hung dữ hay ngắm nhìn hổ Bengal khi đang ngồi an toàn trên lưng voi. Bên cạnh đó, công viên cũng là nhà cho hơn 50 loài động vật, hơn 525 loài chim, động vật lưỡng cư và 55 loài bò sát. Chitwan là công viên quốc gia đầu tiên của Nepal, được thành lập vào năm 1973 và được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1984.

Thị trấn xinh đẹp Namche Bazaar

Ngắm những địa danh tuyệt đẹp ở Nepal trước khi có trận động đất xảy ra - anh 8
Thị trấn này nằm gần đỉnh núi cao nhất thế giới.

Là một thị trấn nhỏ nổi tiếng trong khu Sagarmatha của đông bắc Nepal. Nó nằm ở độ cao 3.440m, gần đỉnh Everest cao nhất thế giới. Namche Bazaar là điểm đi bộ khởi đầu để đến với các thị trấn có độ cao khác như Thyangboche, Debuche, Periche, Pangboche, Lobuche và Gorakhshep. Thị trấn xinh đẹp này là cửa ngõ để vào vườn quốc gia Sagaratha nổi tiếng là công viên quốc gia lớn nhất thế giới. Namche Bazaar chỉ có một quầy bar, hai lò nướng bánh, một quán cà phê internet, Bảo tàng của người Sherpa và khách sạn Everest View. Thế nhưng đây lại là nơi rất nhiều khách du lịch ghé thăm vì vẻ hoang sơ và dân dã của nó.

Linh Mộc (Theplacesmusttravel)

Xem thêm:

Trung Quốc: khắp mọi nẻo đường có thư viện tổ chim

Những bảo tàng kỳ quặc nhất Bắc Kinh

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.