Ngắm Son La Complex - nhà hàng đẹp nhất thế giới ở Sơn La

Với kiến trúc độc đáo, Son La Complex là công trình được thiết kế phù hợp với bốn mùa trong năm: mùa xuân tràn ngập sắc hoa đào, mùa hè thông thoáng, mùa thu mát dịu và mùa đông thì vô cùng ấm cúng. Công trình vinh dự đạt Giải Nhất hạng mục khách sạn - nghỉ dưỡng của Festival Kiến trúc thế giới.
Ngắm Son La Complex - nhà hàng đẹp nhất thế giới ở Sơn La
Ngắm Son La Complex - nhà hàng đẹp nhất thế giới ở Sơn La - anh 1
Sơn La Complex được mệnh danh là nhà hàng đá giữa vườn hoa đào

Nằm tại phía Bắc Việt Nam, Sơn La có khí hậu đặc trưng của khí hậu nhiệt đới gió mùa: nóng, ẩm, nhiều mưa, hai mùa mưa và mùa khô rõ rệt, mùa đông rất lạnh. Với địa hình 80% là đồi núi, dân cư chủ yếu là các dân tộc thiểu số, Sơn La hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên núi rừng hoang dã, nhiều mùa hoa đẹp và phong tục sống đặc sắc của người bản địa.
Ngắm Son La Complex - nhà hàng đẹp nhất thế giới ở Sơn La - anh 2
Son La Complex là công trình được thiết kế phù hợp với bốn mùa trong năm
Tuy nhiên, với khoảng cách địa lý khá xa, phải mất 7 giờ đồng hồ đi từ Hà Nội, cùng với địa hình hiểm trở, việc tổ chức xây dựng, vận chuyển vật liệu thi công là hết sức khó khăn và đắt đỏ. Hơn nữa, kĩ thuật khoa học xây dựng tại đây cũng chưa thực sự phát triển, chủ yếu dựa vào kỹ năng, tay nghề thủ công của thợ. Tất cả những yếu tố trên đều ảnh hưởng trực tiếp đến kiến trúc của tỉnh Sơn La cũng như ảnh hưởng tới dự án Son La Complex nói riêng.
Ngắm Son La Complex - nhà hàng đẹp nhất thế giới ở Sơn La - anh 3
Đây là công trình được thiết kế và xây dựng từ những vật liệu đặc biệt, gần gũi thiên nhiên
Công trình sử dụng vật liệu chính là: đá xẻ, tre, luồng, vọt – đây đều là những vật liệu tự nhiên có sẵn tại địa phương, kết hợp với lợi thế là nguồn nhân công dồi dào cùng tay nghề kỹ thuật, thủ công cao đã khiến ý tưởng xây dựng nên một công trình đẹp giản dị với chi phí xây dựng thấp, khoảng 600 USD/m2 thành hiện thực.
Ngắm Son La Complex - nhà hàng đẹp nhất thế giới ở Sơn La - anh 4
Tuy nhiên nơi đây lại mang một vẻ đẹp vô cùng giản dị
Vật liệu đá xẻ có đặc tính dễ cắt, màu sắc tự nhiên được lấy từ các mỏ đá cách công trình chưa đến 10km để giảm thiểu chi phí vận chuyển.
Ngắm Son La Complex - nhà hàng đẹp nhất thế giới ở Sơn La - anh 5
Không gian lung linh tại Son La Complex nhìn từ phía bên ngoài
Ngắm Son La Complex - nhà hàng đẹp nhất thế giới ở Sơn La - anh 6
Vật liệu chính là yếu tố quan trọng taọ nên màu sắc tổng thể của công trình kiến trúc lừng danh này
Ngoài ra, để phù hợp với khí hậu thông thoáng vào mùa hè, nhưng kín gió, ấm áp vào mùa đông, công trình được tổ hợp từ 8 blocks cao thấp khác nhau tạo nên không gian chung thoáng đãng và không gian riêng tư ấm cùng với view nhìn mở ra các khu vườn thiên nhiên. Không gian mỗi block chính là nơi giao lưu văn hoá, gắn kết cộng đồng theo từng nhóm nhỏ, qua ẩm thực và chén rượu dân tộc của người dân Sơn La.
Ngắm Son La Complex - nhà hàng đẹp nhất thế giới ở Sơn La - anh 7
Vẻ đẹp Son La Complex vào mùa xuân
Ngắm Son La Complex - nhà hàng đẹp nhất thế giới ở Sơn La - anh 8
Kết nối các không gian riêng là hệ mái lợp vọt cao và rộng với kết cấu chịu lực chính là luồng
Công trình Nhà hàng của dự án Son La Complex chính là giải pháp cho một công trình kiến trúc giản dị, hòa quyện với vẻ đẹp núi đồi và giảm thiểu chi phí thi công, công vận hành. Đây chính là điểm nhấn của thành phố Sơn La nói riêng và vùng tây bắc Việt Nam nói chung, là điểm đến thú vị cho các du khách cũng như cho người dân bản địa tại đây.
Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Khám phá top 5 nhà hàng sang trọng nhất Việt Nam

24 hình ảnh lí giải tại sao Kyoto là thành phố du lịch tốt nhất thế giới

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.