Ngất ngây với 10 cây cầu huyền ảo nhất trên thế giới

Cây cầu đá cổ kính Rakotz Brucke, cầu Mullerthal, cầu Glenfinnan Viaduct,... được mệnh danh là những cây cầu huyền ảo nhất thế giới.
Ngất ngây với 10 cây cầu huyền ảo nhất trên thế giới
Ngất ngây với 10 cây cầu huyền ảo nhất trên thế giới - anh 1

Cầu Mullerthal, Luxembourg, được xây dựng giữa rừng cây xanh mướt, bắc qua dòng suối nhỏ tạo nên một khung cảnh đẹp huyền bí và cuốn hút.

Ngất ngây với 10 cây cầu huyền ảo nhất trên thế giới - anh 2

Glenfinnan Viaduct là một cây cầu cạn thuộc tuyến đường sắt West Highland, làng Glenfinnan, Lochaber, Highland, Scotland. Hình ảnh tàu hỏa chạy trên cây cầu 21 mái vòm Glenfinnan Viaduct từng xuất hiện trong phim Harry Potter.

Ngất ngây với 10 cây cầu huyền ảo nhất trên thế giới - anh 3

Cây cầu Foley nằm trong công viên Tollymore, Bắc Ireland, Vương Quốc Anh, được xây dựng vào năm 1787. Cầu bắc qua sông Shimna tạo nên một khung cảnh đẹp diệu kỳ như thế giới cổ tích.

Ngất ngây với 10 cây cầu huyền ảo nhất trên thế giới - anh 4

Stari Most hiện nay được phục dựng từ một cây cầu đã có vào thời đế chế Ottoman thế kỷ 16. Cầu bắc qua sông Neretva, nối liền hai bên thành phố Mostar của Bosnia-Herzegovina.

Ngất ngây với 10 cây cầu huyền ảo nhất trên thế giới - anh 5

Cây cầu rêu phủ cổ kính nằm trong Vườn quốc gia Hermitage, tọa lạc tại thị trấn Dunkeld, Scotland, mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và trầm mặc.

Ngất ngây với 10 cây cầu huyền ảo nhất trên thế giới - anh 6

Cây cầu đá cổ kính Rakotz Brucke ở Đức còn được gọi là cầu của quỷ dữ vừa có vẻ đẹp lộng lẫy vừa mang dấu ấn của phong cách La Mã cổ đại. Cây cầu này được dựng từ thời trung cổ (khoảng năm 1.000 - 1.600 sau Công Nguyên).

Ngất ngây với 10 cây cầu huyền ảo nhất trên thế giới - anh 7

Benson là cây cầu bắc qua thác Multnomah, bang Oregon, Mỹ, người đi trên cầu chắc chắn sẽ ngỡ ngàng vì được đứng giữa khung cảnh hùng vỹ của núi rừng. Cầu vừa được mở cửa trở lại vào tháng 5/2014 sau khi sửa sang vì bị một tảng đá lăn xuống từ vách đá làm hư hỏng.

Ngất ngây với 10 cây cầu huyền ảo nhất trên thế giới - anh 8

Cầu Gapstow là một biểu tượng của công viên trung tâm, quận Manhattan, New York, Mỹ. Cây cầu này lần đầu tiên được xây dựng năm 1874 bằng gỗ và sắt do kiến trúc sư Jacob Wrey Mould thiết kế. Gapstow đã từng bị hư hỏng nặng và xây lại vào năm 1896.

Ngất ngây với 10 cây cầu huyền ảo nhất trên thế giới - anh 9

Cầu Ahwanee bắc qua sông Merced thuộc Công viên quốc gia Yosemite, hạt Mariposa, bang California, Mỹ. Khi tiết trời vào thu các loài cây chuyển màu lá làm cho khung cảnh xung quanh cây cầu trở nên đẹp rực rỡ.

Ngất ngây với 10 cây cầu huyền ảo nhất trên thế giới - anh 10

Cây cầu bắc qua thác nước Latefossen là cây cầu vòm thuộc một tuyến đường đi của Odda, hạt Hordaland, Na Uy. Cây cầu này được xây dựng xong vào năm 1859.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.