Ngỡ ngàng trước 'biển hoa vàng' rực rỡ nơi 'Thung lũng chết'

Cứ vào tháng 2 hàng năm, du khách lại kéo về nơi nhiệt độ cao nhất thế giới Death Valley (Thung lũng Chết) để chiêm ngưỡng biển hoa vàng rực rỡ giữa hoang mạc.
Ngỡ ngàng trước 'biển hoa vàng' rực rỡ nơi 'Thung lũng chết'

Thung lũng Chết là một công viên quốc gia khô cằn nhất nước Mỹ, thuộc bang Nevada. Nơi đây chiếm giữ kỷ lục về nhiệt độ nóng nhất trên trái đất, năm 1972 nhiệt độ đo được là 201 độ F (tương đương 94 độ C).

Ngỡ ngàng trước 'biển hoa vàng' rực rỡ nơi 'Thung lũng chết' ảnh 1

Mùa hè nhiệt độ thông thường khoảng 48 độ C và ban đêm là 32 độ C. Tuy không phải là một điểm đến lý tưởng cho các kỳ nghỉ, nơi đây vẫn thu hút đông đảo du khách vào dịp tháng 2.

Ngỡ ngàng trước 'biển hoa vàng' rực rỡ nơi 'Thung lũng chết' ảnh 2

Hồi tháng 2/2005, đợt hoa nở rộ ở Thung lũng Chết được giới chuyên gia gọi là sự kiện cả đời mới có một lần. Và mới đây, thung lũng khô cằn lại trở thành biển hoa bởi sự bừng nở của hàng nghìn bông hoa vàng, tím và trắng đã vắng bóng trong hơn một thập kỷ qua.

Ngỡ ngàng trước 'biển hoa vàng' rực rỡ nơi 'Thung lũng chết' ảnh 3

Ông Alan Van Valkenburg, nhân viên kiểm lâm của khu vực này, cho biết: “Trên vùng địa hình thường ngày chỉ có đá và đất đai khô cằn đang ngập tràn sự sống. Thung lũng chết đang trở thành một thung dài lũng sống”.

Ngỡ ngàng trước 'biển hoa vàng' rực rỡ nơi 'Thung lũng chết' ảnh 4

“Nếu có điều kiện, bạn hãy đến Thung lũng chết vào những ngày này để ngắm hoa. Phải đến một thập kỷ hoặc lâu hơn, hoa mới nở trên vùng đất khắc nghiệt này một lần. Có thể đó là lần bạn may mắn thấy hoa trên Thung lũng chết duy nhất trong cuộc đời”, ông Alan Van Valkenburg chia sẻ.

Ngỡ ngàng trước 'biển hoa vàng' rực rỡ nơi 'Thung lũng chết' ảnh 5

Rất nhiều du khách may mắn được chiêm ngưỡng khung cảnh "biển hoa" đã chụp ảnh đăng hình lên các trang như Instagram, Twitter và gọi đây là "Super Bloom" (nói tới lượng hoa khổng lồ nở trong một khu vực).

Ngỡ ngàng trước 'biển hoa vàng' rực rỡ nơi 'Thung lũng chết' ảnh 6

Chỉ còn vài tháng nữa là tới mùa mưa, những người bảo vệ công viên rất lạc quan sẽ có nhiều hoa nở hơn, tạo điều kiện thuận lợi để có thêm một lần “Super Bloom” tiếp theo sau 11 năm. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại thung lũng Chết đã rất hấp dẫn và thu hút nhiều du khách.

Ngỡ ngàng trước 'biển hoa vàng' rực rỡ nơi 'Thung lũng chết' ảnh 7

Ở thung lũng Chết hầu hết là loài hoa vàng Desert Gold, hoa tím Notchleaf Phacelia và hoa Sand Verbena.

Ngỡ ngàng trước 'biển hoa vàng' rực rỡ nơi 'Thung lũng chết' ảnh 8

Ngoài ra, một loài hoa đặc biệt khác cũng xuất hiện tại hoang mạc khô cằn này là Desert Five-Spot với 5 cánh và có màu tím hồng, mỗi cánh đều có chấm đỏ gần nhụy.

Vân Trang

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.